Trở về từ VCK U23 châu Á, Đặng Ngọc Tuấn chia sẻ dù chưa được ra sân phút nào nhưng mình quá may mắn khi ở trong một tập thể đoàn kết và nhận được sự hỗ trợ của nhiều mạnh thường quân cùng đồng đội sau giải đấu.

Đồng đội là tấm gương sáng để noi theo

- Báo chí vẫn nhắc đến chuyện Tuấn gia nhập SHB Đà Nẵng sau khi CLB An Giang giải thể, song không cụ thể về cơ duyên nào khiến em về đầu quân cho CLB xứ Đà thành. Em chia sẻ nhiều hơn về điều này được không?

Năm 2014, em thi đấu tại V-League cho đội bóng quê hương An Giang. Không may mắn, năm đó đội bóng xuống hạng ở V-League sau đó đã giải thể. Em phải xuống tập luyện cùng đội U21 An Giang, vượt qua nhiều khó khăn,đội bóng của em được Á quân giải U21 Quốc gia, còn em đạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải. Sau thành công ban đầu đó, em được chọn vào đội U21 Việt Nam đi thi đấu Quốc tế và được cựu huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đưa về CLB SHB Đà Nẵng. Em tập luyện và thi đấu ở đây đến bây giờ.

{keywords}
 

- Từ khi đầu quân cho SHB Đà Nẵng hay tới khi được gọi lên tuyển U23, em thường ngồi ở ghế dự bị. Mọi người vẫn gọi vui em là thủ môn kém may mắn. Em có “chạnh lòng” về điều này không?

 (Cười) Em chưa bao giờ chạnh lòng vì điều đó mà luôn thầm khâm phục tài năng cũng như coi các đồng đội là tấm gương sáng để noi theo, để phấn đấu nhiều hơn nữa. Em thấy rất may mắn khi được đầu quân cho câu lạc bộ SHB Đà Nẵng - nơi có điều kiện sinh hoạt, tập luyện rất tốt và mọi người rất quan tâm đến nhau.

Đặc biệt em thấy rất may mắn và hạnh phúc là thành viên đội tuyển U23 trong vòng chung kết U23 Châu Á vừa qua. Em yêu tập thể U23 đoàn kết từ những buổi tập luyện đến thi đấu trên sân, dù em chưa được ra sân phút nào song đối với em, đó là những ngày tháng không bao giờ quên được.

{keywords}
 

Tích cực luyện tập để có cơ hội thi đấu chính thức

- Em và các cầu thủ khác của U23, giờ trở thành “đối thủ” của nhau trên sân cỏ tại giải V-League 2018. Cảm nghĩ của em về điều này thế nào?

Là đồng đội rồi lại thành đối thủ trên sân khiến không chỉ em mà rất nhiều cầu thủ khác có rất nhiều cảm xúc nhưng đã ra sân thì phải luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì câu lạc bộ, không thể vì từng là đồng đội mà chủ quan được.

- Trở về từ U23 Châu Á, câu chuyện em đang nỗ lực mỗi ngày để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ, sửa sang lại căn nhà đã quá cũ khiến nhiều người cảm động. Họ cảm phục nghị lực, quyết tâm của em. Còn em, em nghĩ gì về điều này, nhất là sau khi em nhận được nhiều sự hỗ trợ của đồng đội và các mạnh thường quân khác?

Cá nhân em và gia đình em cảm thấy quá hạnh phúc. Không chỉ bởi mọi người đã kêu gọi, ủng hộ để em có thêm tiền gửi về cho mẹ chữa bệnh mà còn bởi sự quan tâm của mọi người dành cho em, dù em chưa thực sự làm nên thành tích cho đội tuyển. Như mới đây, ba mẹ báo tin Ngân hàng SHB của bác Đỗ Quang Hiển đã đến tận nhà thăm hỏi, động viên và tặng gia đình em 250 triệu đồng. Món quà quá lớn và quá đỗi bất ngờ với em. Em vẫn luôn thầm cảm ơn sự quan tâm ấy của bác Hiển, của các anh chị ở ngân hàng SHB, của đồng đội và người hâm mộ.

{keywords}
 

Trước đây, lo lắng về vấn đề chi phí điều trị nên tâm lý mẹ em không tốt. Ba và em cũng rất lo. Giờ thì mẹ khá lên nhiều rồi nên bệnh cũng tiến triển hơn. Thực ra, em thấy mình quá may mắn khi bên cạnh có nhiều người tốt động viên, chia sẻ và giúp đỡ trong lúc khó khăn nhất.

-  Với một cầu thủ, nghị lực, quyết tâm là điều rất quan trọng. Em đã bao giờ nhụt chí khi thấy mình ở mãi ghế dự bị không?

Không bao giờ ạ, em đang tích cực tập luyện và tích lũy kinh nghiệm để được thi đấu chính thức, để có cơ hội thể hiện bản thân. Em tin mình sẽ làm được!

Cuối tháng 3/2018, trong khuôn khổ chương trình “SHB - Chia sẻ yêu thương”, Ngân hàng SHB đã trao tặng 250 triệu đồng hỗ trợ gia đình thủ môn Đặng Ngọc Tuấn có thêm chi phí điều trị bệnh ung thư phổi cho mẹ và sửa lại ngôi nhà đã cũ.

Lệ Thanh