- Sự rùng rợn bao trùm bóng đá Italia, khi các cầu thủ Roma bị những kẻ quá khích dọa giết sau trận derby thua Lazio mới đây.

Cảnh sát Italia đang tiến hành điều tra vụ việc những kẻ quá khích gửi thông điệp đe dọa đến tính mạng cầu thủ Roma, ở ngay trung tâm thủ đô Rome.

Theo đó, ngoài biểu ngữ khổng lồ đầy tính bạo lực được căng ngang bên ngoài đấu trường Coliseum, những kẻ quá khích còn treo cổ 4 hình nộm đại diện cho 4 cầu thủ Roma.

{keywords}

Thông điệp đe dọa của những kẻ quá khích bên cạnh Coliseum

Cụ thể là những hình nộm mang số áo các cầu thủ Daniele De Rossi, Radja Nainggolan và Mohamed Salah. Hình nộm còn lại mặc chiếc áo không có số.

Sự việc diễn ra sau khi Roma thua Lazio 1-3 trong trận derby thủ đô cuối tuần trước, ở vòng 34 Serie A.

“Inammissibile, macabra, folle” (không thể chấp nhận, rùng rợn, điên rồ), nhật báo Gazzetta dello Sport bình luận.

Mọi chuyện đã đi quá xa ranh giới của bóng đá. Những kẻ quá khích đang có hành động mất trí và điên rồ.

Báo động an ninh cho Italia

Một cuộc tranh luận đang nổ ra sau sự cố này, khi mà các camera an ninh và giao thông ở khu vực gần như không thu được hình ảnh của những kẻ đã làm điều điên rồ này.

Hiện tại, cảnh sát đang điều tra dựa vào một đoạn video tìm thấy trên mạng, với hình ảnh có chất lượng không thực sự tốt.

Có một nhóm khoảng 20-30 người đã thực hiện hành động này rất nhanh, trên một cầu bộ hành ở gần Coluseum.

{keywords}

Salah là một trong những cầu thủ Roma bị đe dọa

Trong đó, cảnh sát không loại trừ khả năng đây là hành động của CĐV Lazio. Nguồn tin từ Corriere dello Sport tiết lộ, cảnh sát đang tập trung điều tra theo hướng này, mà không phải nhóm ultras Roma.

Bộ trưởng Bộ thể thao Luca Lotti tuyên bố: “Chúng ta phải lên án mạnh mẽ những hành động này. Những hình ảnh này không được phép xuất hiện trong bóng đá nói riêng, thể thao nói chung”.

Ngoài ra, sự cố liên quan đến bóng đá này cũng đặt chính quyền Rome vào một tình huống báo động khẩn về an ninh.

Bởi vì, như đề cập ở trên, sự việc diễn ra ở trung tâm thủ đô, bên ngoài đấu trường La Mã cổ đại mà không có camera an ninh hay tổ chức và cá nhân nào phát hiện để kịp thời can thiệp.

Báo chí Italia đặt vấn đề, điều gì sẽ diễn ra nếu như không phải những CĐV quá khích đe dọa đội bóng Roma, mà là tổ chức khủng bố quốc tế tấn công vào thủ đô Rome?

Đại Phong