- Các sếp MU ra chỉ thị, nếu muốn tuyển thêm nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Mourinho buộc lòng phải bán bớt một vài cầu thủ ít giá trị sử dụng ở Old Trafford.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã chi tiêu 285 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng sau hơn một năm tiếp quản ghế nóng MU, với quỹ lương của CLB tăng 13,5% lên 263,5 triệu bảng mỗi năm.

Mourinho đã chi tiêu 285 triệu bảng kể từu ngày dẫn dắt MU

Đầu tư mạnh mẽ nhưng Quỷ đỏ hiện vẫn đang xếp sau Man City ở Premier League, kém gã hàng xóm đến 8 điểm dù mùa giải mới đi qua chưa được 1/3 chặng đường.

Thời gian qua, BLĐ MU thường xuyên "bật đèn xanh" cho Mourinho mua sắm mạnh tay. Những Pogba, Lukaku, Mkhitaryan hay Bailly được đưa về "nhà hát của những giấc mơ" với tham vọng vực dậy đế chế Red Devils.

Tuy nhiên, khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đang đến gần, GĐĐH Ed Woodward vừa truyền đạt lại quan điểm của BLĐ đến nhà cầm quân người Bồ.

Theo đó, nếu Mourinho muốn tăng cường binh lực vào đầu năm tới, ông sẽ phải bán bớt một vài "người thừa" trong đội hình hiện tại để cân bằng ngân quỹ.

Luke Shaw có thể sẽ rời MU ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

Luke Shaw là một trong những cái tên đầu tiên có thể rời Old Trafford ờ kỳ chuyển nhượng mùa đông, sau khi anh bị thất sủng dưới thời Mourinho.

Hậu vệ cánh trái 22 tuổi này đã hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng chỉ là sự lựa chọn thứ 4 bên hành lang cánh trái. Trong 12 tháng trở lại đây, Luke Shaw mới đá chính 4 trận ở Premier League.

Ngoài ra, Fellaini cũng có thể ra đi, trong bối cảnh anh vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng. Gần đây, tiền vệ tóc xù xuất hiện ở Istanbul cùng người đại diện, làm dấy những tin đồn anh đang đàm phán chuyển sang một CLB lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Và một cái tên khác: Juan Mata, người cũng hết hợp đồng vào hè 2018. Tin loan báo, Real Madrid chuẩn bị một đề nghị sốc đưa tiền vệ này trở lại Tây Ban Nha. Ngoài ra, Herrera và Damian cũng hết hợp đồng vào cuối mùa...

Dưới thời Mourinho, cũng có 16 cầu thủ phải nói lời chia tay CLB. Tuy nhiên, chỉ 2 bản hợp đồng trong số đó thu về khoản tiền chuyển nhượng cao cho MU là Memphis Depay (16 triệu bảng) và Schneiderlin (22 triệu bảng).

* Đăng Khôi