- Mourinho đang gạt De Gea khỏi MU mà nếu thất bại ở chung kết Europa League, có hối tiếc cũng muộn, khi thủ thành Tây Ban Nha không có lý do gì để ở lại Old Trafford thêm nữa.

1. Trước trận đấu bù với Southampton đêm nay, ông thầy người Bồ thừa nhận, có thể để Romero bắt chính, còn thủ môn số 3 - Joel Pereira sẽ đứng trong khung gỗ ngày cuối tuần, gặp Crystal Palace.

{keywords}
De Gea nhiều khả năng ngồi ngoài ở 3 trận cuối của MU

Cơ hội chơi trận quan trọng nhất, đấu Ajax tại chung kết Europa League cũng sẽ thuộc về Sergio Romero. Như thế, De Gea sẽ phải "ngồi chơi xơi nước" ở phần còn lại mùa giải.

Sẽ tàn nhẫn với Romero (người đã bắt chính 11/13 trận tại Europa League) nếu gạt anh ra khỏi trận thư hùng Stockholm. Nhưng đó cũng sẽ là con dao 2 lưỡi đầy tai hại, nhất là khi tâm trí De Gea bị phân tâm đi - ở.

Trong khi BLĐ Quỷ đỏ tỏ rõ quyết tâm bác bỏ lời đề nghị từ Real về trường hợp chuyển nhượng De Gea, thì những hành động thực tế của Mourinho dường như chứng minh điều ngược lại.

"Người đặc biệt" đang cố tình làm giảm vai trò cũng như tầm ảnh hưởng De Gea, bất chấp việc cậu học trò vẫn bắt rất tốt khi xung trận gần đây, trước Arsenal và Tottenham.

Nếu MU thắng Ajax để lấy vé dự C1 thì Mourinho có quyền hỉ hả. Nhưng đặt trường hợp canh bạc trắng tay, lúc đó ông có hối tiếc cũng muộn và có lẽ De Gea không có lý do gì để ở lại.

2. Hợp đồng mới được các sếp MU soạn thảo cho De Gea có thể hấp dẫn trên phương diện tài chính. Nhưng sau 5 năm phục vụ tận tụy và luôn xuất sắc trong cầu môn, anh có thể đòi hỏi tham vọng nhiều hơn là tiền bạc.

{keywords}
Mourinho đối xử khá lạ với De Gea

Đến thời điểm hiện tại, De Gea mới đoạt được duy nhất một danh hiệu vô địch Ngoại hạng cùng Quỷ đỏ. Hai trong ba mùa vừa qua, anh không thể phô diễn tài năng ở sân chơi Champions League danh giá.

Bước sang tuổi 26, De Gea vẫn còn cả sự nghiệp phía trước. Giới chuyên gia Tây Ban Nha cho rằng, anh đang lãng phí tài năng tại Old Trafford.

Nếu ký gia hạn, thủ thành sinh ra ở Madrid sẽ trở nên giàu có hơn. Nhưng giờ De Gea đâu phải lo lắng về tiền bạc? Bất kỳ quyết định nào anh đưa ra hè tới, nên dựa vào yếu tố tham vọng.

{keywords}
Thủ môn người Tây Ban Nha sẽ trở về Madrid hè tới?

3. Nhìn sang Madrid, Real chỉ còn 90 phút nữa để làm nên lịch sử, trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League nếu đánh bại Juventus.

Đội bóng Hoàng gia cũng lọt đến trận chung kết danh giá nhất châu Âu ở 3/4 mùa giải gần nhất. Bởi vậy, nếu De Gea muốn vươn đến đỉnh cao danh vọng và đảm bảo vị trí trên sân khấu lớn nhất, anh cần đến Bernabeu.

Hơn nữa, trở lại cố hương, chàng thủ môn điển trai sẽ được gần gũi bên cô bạn gái Edurne Garcia. Vừa lợi về sự nghiệp, lại tốt đường tình duyên, De Gea việc gì phải đắn đo nữa...

* Đăng Khôi

Chung kết Cup C1 được phát trực tiếp trên Youtube

Chung kết Cup C1 được phát trực tiếp trên Youtube

Tin vui đối với khán giả Việt Nam khi được theo dõi trận chung kết Champions League mùa giải 2016/2017 hoàn toàn miễn phí.

MU xác nhận mua James Rodriguez, Bale bị Ronaldo ép rời Real

MU xác nhận mua James Rodriguez, Bale bị Ronaldo ép rời Real

MU thông báo chữ ký đầu tiên của mùa hè, với James Rodriguez vào Chủ nhật này. Bale bị Ronaldo, Ramos,... ép rời Bernabeu. Conte muốn Morata nhưng lãnh đạo Chelsea chọn Lukaku.

Tin thể thao sáng 17/5: Xuân Trường đá chính ở Gangwon, Sharapova nhận tin sét đánh

Xuân Trường đá chính ở Gangwon, Sharapova nhận tin sét đánh

Xuân Trường sẽ đá chính trong màu áo Gangwon FC, Dele Alli sẵn sàng rời Tottenham, Sharapova không được đặc cách dự Roland Garros,... là những tin hot sáng 17/5.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/5

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/5

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất. 

Kết quả bóng đá hôm nay 17/5

Kết quả bóng đá hôm nay 17/5

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất.

Ầm ĩ Real mua trọng tài, loại Barca để vô địch La Liga

Ầm ĩ Real mua trọng tài, loại Barca để vô địch La Liga

Cuộc đua ở La Liga đang đến hồi gay cấn, và dư luận ở xứ Catalan cho rằng, Florentino Perez đã nhờ các trọng tài can thiệp để giúp Real Madrid.

BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất

BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất

Vietnamnet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh, các giải La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1 nhanh và chính xác nhất.