Đang trong giai đoạn cách ly vì dương tính với Covid-19 nhưng Arteta bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng The Gunners.

Nguồn tin từ Football.London cho hay, chiến lược gia người Tây Ban Nha dự định sẽ "thanh trừng" 5 thành viên không còn hữu dụng ở Emirates.

{keywords}
Arteta sẽ tống khứ nhiều cầu thủ hè tới

Arteta đã mượn hai hậu vệ Pablo Mari và Cedric Soares trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ông tính đẩy bớt một số thành viên để ký dài hạn với trung vệ của Flamengo.

Cedric sẽ không được ký dài hạn. Anh cùng với Shkodran Mustafi và Sokratis Papasthathopoulos nhiều khả năng sẽ phải cuốn gói rời London.

Dù đang chơi tốt dần lên dưới thời Arteta nhưng Mustafi không nằm trong kế hoạch dùng người lâu dài của HLV Mikel Arteta.

Trường hợp Sokratis đã bước sang tuổi 32 và chỉ còn hơn một năm nữa là đáo hạn hợp đồng. Bởi vậy, Arsenal muốn rao bán anh hè tới để thu về một khoản tiền.

Mùa mới, Arsenal sẽ đón về tài năng trẻ William Saliba từ St-Etienne. Arteta muốn cải tổ lại tuyến phòng ngự, đưa về thêm một số nhân tố chất lượng thay thế.

Bên cạnh đó, Sead Kolasinac cũng được bật đèn xanh rời Emirates bởi khó lòng cạnh tranh vị trí bên hành lanh trái khi Kieran Tierney hay Bukayo Saka sung sức.

Hai trường hợp thuộc biên chế Pháo thủ nhưng đang thi đấu dưới dạng cho mượn là Mohamed Elneny và Henrikh Mkhitaryan cũng sẽ phải tìm bến đỗ cho riêng mình mùa tới.

* Đăng Khôi