Tờ Mirror loan báo, chiến lược gia người Hà Lan hiện sẽ không được mang về bất cứ tân binh nào, bởi quy định của La Liga.

{keywords}
HLV Koeman gặp không ít khó khăn ở Barca, giờ không thể mua về bất cứ cầu thủ nào do những quy định của La Liga

Ronald Koeman đến Nou Camp với những cái tên cụ thể mà ông muốn xây dựng trong đội hình Barcelona. Do vậy, ông không ngại làm ‘người ác’, gọi điện thoại ‘đuổi’ thẳng những trụ cột như Luis Suarez, Rakitic, Vidal, Umtiti,…

Cùng với đó các học trò ông từng làm việc ở tuyển Hà lan được nhắm tới, trong đó có Memphis Depay (Lyon) hòng thay vị trí Suarez và Wijnadium (Liverpool) để mang sự cân bằng cho tuyến giữa.

Tuy nhiên, HLV Koeman không thể ký với Wijnadium hay Depay hoặc bất cứ cầu thủ nào khác bởi những quy định ràng buộc từ La Liga.

LĐBĐ Tây Ban Nha được cho đã vào cuộc, ngăn chặn việc chuyển nhượng của Barca vì tình trạng tài chính tồi tệ hiện tại của họ.

{keywords}
Koeman có thể làm gì với một Barca 'bão táp' từ sau khi thua thảm Bayern?

Barca là đội bóng ngốn tiền vào chi phí trả lương cầu thủ cao nhất thế giới – 510 triệu bảng/năm và dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiệm trọng tài chính đội bóng này.

La Liga vạch ra cho các CLB như Barca, Real Madrid biết có thể chi bao nhiêu cho mua sắm, phụ thuộc vào tài chính của họ trong 5 năm qua.

Có nghĩa Barca chỉ được phép mua sau khi bán bớt đi lực lượng đang có.

Mùa giải La Liga chưa bắt đầu nhưng HLV Koeman gặp không ít khó khăn ở Nou Cam từ lúc đến. Hiện ông còn chưa chắc có được chỉ đạo Barca ra quân gặp Villarreal tời đây, do CLB vẫn chưa đạt thỏa thuận thanh lý hợp đồng sớm với HLV Setien nên La Liga chưa công nhận Koeman là HLV trưởng Barca.

L.H