- Với việc Chelsea lấy Zappacosta và Drinkwater vào phút chót thị trường chuyển nhượng, Antonio Conte đầy tự tin để thách thức cả châu Âu.


Những hợp đồng quan trọng

Chelsea có một phen muối mặt, khi bị lật kèo trong thương vụ Ross Barkley. Tất cả đổ vỡ khi chỉ còn thiếu chữ ký cuối cùng của các bên.

{keywords}

Drinkwater bổ sung sức mạnh cho tuyến giữa của Chelsea

Chính tuyển thủ Anh chủ động từ chối đến sân Stamford Bridge, dù nhà ĐKVĐ Premier League đã đạt thỏa thuận với Everton, ở mức giá 35 triệu bảng.

Bị Barkley lật kèo, Chelsea ngay lập tức dùng số tiền ấy để hoàn thành bản hợp đồng với Danny Drinkwater, đến từ Leicester.

Drinkwater là một hợp đồng được xem là rất quan trọng với Chelsea. Kinh nghiệm của anh là điều không phải bàn cãi. Quan trọng hơn, cầu thủ 27 tuổi này là một nhà vô địch Premier League.

Trong gần 3 năm trở lại đây, Drinkwater nằm trong số những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League. Anh là một chiến binh đũng nghĩa, với lối chơi không khoan nhượng và đầy hiệu quả.

Cùng đáp chuyến tàu chót đến Stamford Bridge với Drinkwater còn có Davide Zappacosta - mục tiêu gây bất ngờ với chính những CĐV của Chelsea.

{keywords}

The Blues mạnh hơn với Zappacosta chạy cánh phải

Zappacosta không nằm trong ưu tiên chuyển nhượng của Chelsea. Cầu thủ Italia 25 tuổi này chỉ là một phương án dự phòng, và The Blues mua anh khi thất bại trong vụ Alex Sandro, rồi Alex Oxlade-Chamberlain.

Nhưng ít nhất, Zappacosta là sự bổ sung mang tính quang trọng cho Chelsea. Sau khi giành chức vô địch Premier League 2016-17, HLV Conte đã rất khao khát có một cầu thủ đá cánh phải toàn diện. Bản hợp đồng trị giá 23 triệu bảng từ Torino đã giải quyết được khao khát ấy.

Conte thách thức cả châu Âu

Trong mùa giải đầu tiên làm việc ở Anh, Conte đã rất thành công khi giúp Chelsea từ mớ hỗn độn giành danh hiệu Premier League.

Vinh quang của Chelsea gắn với cuộc cách mạng 3-4-3 mà Conte thực hiện. Từ đó, lối chơi 3 hậu vệ trở thành mốt để nhiều đội bóng Anh theo đuổi.

{keywords}

Với những hợp đồng mới, Conte tự tin cùng Chelsea thành công

Bước vào mùa giải thứ hai, bảo vệ vương miện bóng đá Anh là một thách thức lớn. Nhưng Conte còn có tham vọng hơn nữa: cùng Chelsea khẳng định mình ở châu Âu. Cụ thể là Champions League.

Chelsea đã mua Rudiger, Morata và Bakayoko cho 3 tuyến khác nhau (còn thêm Willy Caballero làm dự bị cho Courtois, trong khi Kylian Hazard dành cho đội trẻ). Nhưng như thế là chưa đủ. Đó là lý do Drinkwater và Zappacosta được mua về.

Drinkwater, một người trưởng thành từ đội trẻ MU, sẽ giúp Conte có một chiến binh mạnh mẽ ở trung tuyến, bên cạnh Kante.

Trong khi đó, nếu sớm hòa nhập, Zappacosta sẽ lấy được suất đá chính bên cánh phải từ Moses. Tốc độ và những pha lên bóng của “Zappa” sẽ là vũ khí tấn công quan trọng cho The Blues.

Morata sẽ là người hưởng lợi nhiều từ Zappacosta. Những pha tạt bóng có điểm rơi tố của anh giúp đồng đội người Tây Ban Nha phát huy được sở trường đánh đầu. 2 bàn mà Morata ghi cho Chelsea mùa này đều bằng đầu.

Những bản hợp đồng mới mang đến chiều sâu lý tưởng về đội hình cho Conte. Từ đó, việc chia sức cho các mặt trận Premier League và Champions League không còn là vấn đề.

Thậm chí, với những cầu thủ trẻ tài năng đang sở hữu, Chelsea vẫn có thể tập trung cho các mặt trận FA Cup và League Cup.

Như vậy, cú ăn 4 không phải là giấc mơ không thể với Chelsea của Conte.

Đại Phong