- Sau MU, đến lượt Chelsea từ bỏ Morata, chuyển sang mua Pierre-Emerick Aubameyang. Diego Costa xuống nước với Conte. Dù căng thẳng 2 CLB, Matic vẫn chọn theo Mourinho.


Đến lượt Chelsea "bỏ" Morata, mua Pierre-Emerick Aubameyang

Báo chí Tây Ban Nha loan tin hi vọng đến Chelsea của Alvaro Morata đã bị "đóng sầm", sau khi nhà vô địch Ngoại hạng Anh chuyển hướng mua sao Borussia Dortmund, Pierre-Emerick Aubameyang và đôi bên dần đang dần đạt những thỏa thuận cuối cùng.

{keywords}
Chelsea được cho cũng từ bỏ Morata, chuyển hướng sang Aubameyang

Morata tưởng có thể tái ngộ Jose Mourinho ở Old Trafford sau khi ông thầy cũ gọi điện thuyết phục và đảm bảo cho anh chiếc áo số 9 trong đội hình Quỷ đỏ.

Anh được cho đã khoe với bạn bè về việc gia nhập MU, với các điều khoản cá nhân đã được thống nhất. Tuy nhiên, vì Real Madrid "làm giá" quá cao, ép đại diện bóng đá Anh nên Quỷ đỏ đã quyết định từ bỏ thương vụ bom tấn này.

Thay vào đó, MU bất ngờ ký Romelu Lukaku, mục tiêu số 1 của Chelsea. Bị "đánh úp", Conte trở lại với Morata, nhưng cũng vì cái sự "chảnh" của Kền kền, mà tờ Marca cho hay, The Blues chuyển hướng ký chân sút Pierre-Emerick Aubameyang.

Bản thân tiền đạo này cũng đã nói với Dortmund về ý định ra đi vào hè này, trước sự quan tâm của đại gia Trung Quốc cũng như nhà giàu PSG. Và giờ Chelsea vào cuộc với quyết tâm giành phần thắng.

Giá để Pierre-Emerick Aubameyang rời khỏi nước Đức được đồn đại ở tầm 70 triệu bảng.

Diego Costa "xuống nước" với Conte

Sau khi tung hê ông thầy người Ý nhắn tin "đuổi" mình khỏi Chelsea, các nguồn tin thân cận của Diego Costa tiết lộ, cân sút này sẵn sàng chiến đấu vị trí ở Stamford Bridge bất kể quan hệ xấu với thuyền trưởng Antonio Conte.

{keywords}
Costa sẵn sàng vào sân nếu Conte muốn

Costa chẳng mặn mà ở lại, nhưng vì tình thế bắt buộc - đội mà anh muốn đến, Atletico bị dính lệnh cấm chuyển nhượng nên chân sút 28 tuổi đành phải chờ đến tháng 1/2018. Chelsea muốn bán anh ngay trong hè, nhưng tiền đạo này nhất quyết không chịu đến Trung Quốc hay sang Thổ Nhĩ Kỳ chơi cho Besiktas theo dạng cho mượn.

Mục tiêu của Costa là chiếm 1 suất trong tuyển Tây Ban Nha dự World Cup năm sau, vì lẽ đó mà anh "xuống nước" với Conte, thông qua nguồn tin thân cận bắn tiếng, sẵn sàng chơi cho Chelsea nếu được yêu cầu.

Nhưng ngay cả như vậy, cơ hội cho Diego Costa là không cao, bởi Conte được cho dứt khoát không thay đổi lập trường, đã đuổi là cho đi luôn!

Matic vẫn chỉ muốn theo Mourinho

Dù thương vụ có nguy cơ đổ bể, nhưng theo Telegraph, Nemanja Matic vẫn muốn được tái ngộ Jose Mourinho ở Nhà hát của giấc mơ.

MU theo đuổi Matic và mọi việc đang rất suôn sẻ, chỉ chờ Bakayoko (Monaco) đến Stamford Bridge là Conte cho Matic toại ý theo Mourinho.

{keywords}
Matic giờ đây chỉ muốn được làm việc với Mourinho một lần nữa

Tuy nhiên, "cú đánh" mạnh từ Quỷ đỏ, giựt Romelu Lukaku ngay trước mũi khiến Chelsea sôi máu, không còn lòng dạ để đàm phán bán đi cầu thủ của mình. Chưa kể, thông tin cho hay, phía Monaco còn thất vọng với The Blues vì tiến trình mua quá chậm, mãi không chịu "chốt".

Bakayoko dù có vướng chấn thương nhưng được cho đang ở rất gần Chelsea. Và Matic có thể ra đi, tuy nhiên Inter đã nhảy vào cuộc.

Vì cái sự này mà Mourinho sẵn sàng cho các kế hoạch thầu mua Eric Dier (Tottenham) và Fabinho (Monaco).

Nhưng nguồn trên cho hay, dù thế Matic vẫn quan tâm đến MU, làm việc cùng Mourinho một lần nữa.

L.H