- MU chấp nhận chi bạo, mang Toby Alderweireld về cho Mourinho, Juventus chóng mặt vì Ronaldo đặt gót giày đến Serie A là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 26/8.

 

 

MU "đền" Toby Alderweireld cho Mourinho

Sau mùa hè mua sắm thất bại khiến Mourinho giận tím mặt, báo chí Anh cho hay, lãnh đạo MU quyết định sẽ chi tiền để nhà cầm quân người Bồ mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây.

{keywords}
MU sẽ mang Toby Alderweireld về cho Mourinho vào tháng Giêng tới đây

Ở phiên chợ hè 2018, MU mua sắm rất sớm, tưởng sẽ đúng như mọi sự mong muốn của Mourinho. Tuy nhiên, ngoài tiền vệ Fred, thủ môn dự bị Lee Grant và hậu vệ trẻ Diogo Dalot đến với tổng chi quá 70 triệu bảng một chút, thì MU không mang thêm được nhân tố chủ chốt nào nữa.

Mourinho rất bực bội khi còn thiếu đến 2 mục tiêu, trong đó đặc biệt thiết yếu ở vị trí trung vệ (còn lại là tiền vệ cánh), và dù có hàng loạt ứng viên như Toby Alderweireld, Maguire, Boateng,... thì Phó Chủ tịch Ed Woodward vì đắn đó chuyện tiền nong nên rốt cuộc chẳng đàm phán suôn sẽ được với ai.

The Sun loan báo, dù yêu cầu HLV Mourinho thay đổi chính sách dùng người, tin dùng những người trẻ, thay vì mua những cái tên có giá đắt đỏ (chỉ để ăn xổi), nhưng mặt khác lãnh đạo Quỷ đỏ cũng quyết định chi tiêu thêm để tăng cường sức mạnh MU, tranh đua được với Man City.

Cụ thể hơn, khi thị trường mở của vào tháng 1/2019, MU sẽ tái khởi động ký trung vệ Toby Alderweireld "đền" cho Mourinho.

Chính Alderweireld cũng từng đánh tiếng muốn đến chơi bóng ở sân Old Trafford, nên vấn đề chính là MU chịu chi tiền theo mong muốn của Tottenham - hè vừa qua họ muốn 60 triệu bảng. Nhưng đến hè tới đây, theo điều khoản trong hợp đồng thì trung vệ Bỉ có thể rời với giá chỉ 25 triệu bảng.

Vào đêm thứ Hai này, MU sẽ tiếp Tottenham trong khuổn khổ vòng 3 Premier League 2018/19.

Juventus chóng mặt vì Ronaldo khác người

Juventus hỉ hả vì mang được Cristiano Ronaldo từ Real Madrid về sân Allianz, làm náo loạn cả Serie A.

{keywords}
Ronaldo khiến Juventus... chóng mặt vì sự khác biệt và duy nhất của mình

Ronaldo mới chỉ bắt đầu cùng Lão phu nhân, vừa có trận ra mắt trên sân nhà, sau hợp đồng kỷ lục của CLB và Serie A, với giá 112 triệu euro cùng lương 30 triệu euro/mùa.

Tuy nhiên, chưa cần phải chờ đếm số lần và hiệu quả anh chơi bóng trên sân đến đâu thì Ronaldo đã mang về lại cho Juventus rất nhiều, liên tiếp là những kỷ lục mới cho CLB.

Sau khi báo chí Italia sớm loan tin, việc Ronaldo gia nhập Juventus mang đến những cú hích lớn như bán nửa triệu áo đấu chỉ trong vòng 24h, giá cổ phiếu tăng vọt, lượng người theo dõi trên các tài khoản xã hội chính thức của CLB cũng "nhảy" liên tiếp,... thì CR7 vừa đêm đến một ngưỡng mới cho đội bóng áo đọc đen - trắng.

Cụ thể hơn, sự có mặt của Ronaldo lôi kéo được các nhà đầu tư, quảng cáo,... khiến cổ phiếu Juventus tăng thêm 55,15% trên thị trường chứng khoá, khối lượng cổ phần bán ra trong tháng 7 đạt 301 triệu euro so với 19 triệu euro ở tháng 6.

Nhờ một siêu Ronaldo mà Juventus lần đầu tiên vượt qua mức 1 tỷ euro vốn, cụ thể là 1,035 tỷ euro.

Tuần trước, ở trận ra mắt chính thức cho Juventus (thắng Chievo 3-2), Ronaldo cũng "gây bão", có lượng người xem tăng 68% so với trận mở màn mùa trước của Lão phu nhân. Ronaldo thu hút hơn 2,3 triệu khán giả ở Italia xem, đạt mức cao thứ 4 trong lịch sử của nhà đài Sky Sports.

L.H