- Sếp bự MU xoa tay "nổ" đi chợ thành công, Chelsea xác nhận bán Diego Costa cho Atletico Madrid, Dani Alves sắp xếp Neymar làm hòa Cavani là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 22/9.

Sếp bự MU xoa tay "nổ" chuyển nhượng

Phó Chủ tịch - GĐĐH MU, Ed Woodward hiếm khi được khen về chuyện "đi chợ" khôn ngoan, nếu không muốn là thường bị chê nhiều hơn.

{keywords}
Hai tân binh Matic, Lukaku góp phần quan trọng giúp MU trở nên lợi hại hơn ở mùa giải năm nay

Tuy nhiên, với việc MU đang bay cao, đá đâu thắng đó, trong bối cảnh 2/3 tân binh chứng tỏ phong độ xuất sắc, có vai trò quan trọng trong đội là Matic và Lukaku, sếp bự Quỷ đỏ đã xoa tay hỉ hả cho mùa "đi chợ" thành công và khôn ngoan.

Thực tế, chỉ có thể nói MU được... trời thương, bởi cả Matic và Lukaku không phải là mục tiêu ban đầu của Mourinho, mà do tình cảnh phải chuyển hướng, nhưng đội chủ sân Old Trafford đã đạt kết quả ngoài mong đợi. Chỉ còn trung vệ Lindelof cần thêm thời gian để thích nghi.

"Chúng tôi rất vui mừng vì đã có những tiến bộ vượt bậc trên một số mặt trận. Chúng tôi vui với kết quả mua sắm mùa hè. MU bây giờ đã có những cải thiện về sự cân bằng cũng như chiều sâu trong đội hình.

Chúng tôi mang về 3 cầu thủ hàng đầu và thêm những hợp đồng mới. MU lúc này đủ sức thách thức các danh hiệu. Đây là thời điểm rất thú vị cho MU và chúng tôi rất phấn chấn cho mùa giải phía trước và tương lai".

Chelsea thông báo "bán xong" Diego Costa cho Atletico

Nhà vô địch Ngoại hạng Anh xác nhận đạt thỏa thuận bán Diego Costa cho Atletico Madrid. Thông tin được Chelsea công bố trên trang web chính thức của đội. Theo Telegraph, phí chuyển nhượng của thương vụ này là 53 triệu bảng.

{keywords}
Diego Costa cuối cùng cũng thỏa lòng trở lại nhà xưa Atletico

Diego Costa sẽ trở lại La Liga vào tháng Giêng tới đây, khi thị trường mùa Đông mở cửa, cũng là thời điểm Atletico hết hạn lệnh cấm chuyển nhượng.

Chân sút 28 tuổi là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Chelsea trong cả 2 chiến dịch xưng vương của sắc xanh (2015, 2017), nhưng ngay sau khi tận hưởng vinh quang không lâu, Diego Costa đã được HLV Antonio Conte thông báo qua tin nhắn: không có trong kế hoạch mùa tới của ông.

Lý do Conte tuyệt tình Costa, vì trước đó trong mùa giải, anh đã gặp HLV Simeone (Atletico) và hứa hẹn trở lại Atletico, do không thể thích nghi với cuộc sống ở London, dù thành công trên sân cỏ.

Vì không muốn nhìn mặt nhà cầm quân người Ý thêm nữa, Diego Costa đã cãi lệnh Chelsea không thèm trở lại Anh, sẵn sàng trả tiền phạt.

Dani Alves sắp xếp cho Neymar - Cavani làm hòa

Với căng thẳng tăng cao giữa Neymar - Cavani sau tranh giành đá phạt cho PSG, hậu vệ Dani Alves, cũng là anh em thân hữu của Neymar đã mời cả đội đi ăn tối ở nhà hàng để sắp xếp 2 tay săn bàn làm hòa với nhau. Trước đó có tin, sau mâu thuẫn, Neymar yêu cầu PSG "tống khứ" Cavani.

{keywords}
Dani Alves mời cả đội PSG đi ăn tối để sắp xếp Neymar - Cavani làm hòa với nhau

Theo L'Equipe, bữa ăn tối được tổ chức ở Victoria Paris, một nhà hàng ngay tại trung tâm thủ đô Paris, với mục đích "làm dịu căng thẳng". Alves cũng có dính dáng trong vụ việc khi có đến 2 lần cướp bóng đưa cho Neymar, thay vì Cavani.

Thông tin cho hay, Cavani đã đến bữa ăn tối và dù không có tường thuật chi tiết, nhưng việc cả 2 cùng ngồi chung trong bàn ăn cho thấy không khí hạ nhiệt hơn.

Báo chí Pháp cho hay thêm, vì vụ việc trên mà lãnh đạo quyết định hủy những cuộc phỏng vấn thời gian tới của 2 chân sút.

L.H