- Quỷ đỏ quyết đánh quả chót 40 triệu bảng gửi đến Chelsea hỏi mua Matic, Ross Barkley đánh tiếng muốn làm học trò của Mourinho... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 27/7.

Tờ Independent đưa tin, MU buộc phải từ bỏ mục tiêu số 1 Eric Dier trong bối cảnh Tottenham cương quyết không bán. Thay vào đó, họ tập trung "hốt gọn" Matic trước khi mùa bóng mới khởi tranh.

{keywords}
Mourinho muốn sớm tái hợp với trò cũ Matic

Bản thân tuyển thủ người Serbia cũng muốn đào tẩu khỏi Chelsea để gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Bởi thế, Matic mới bị HLV Conte gạt ra khỏi danh sách du đấu châu Á.

Cuối tuần này, GĐĐH Ed Woodward sẽ có mặt ở London để đàm phán với phía Chelsea, sau khi tỷ phú Abramovich "bật đèn xanh" cho Matic chuyển sang khoác áo đối thủ, tương tự trường hợp Petr Cech cập bến Arsenal.

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Premier League đòi mức phí chuyển nhượng lên đến 50 triệu bảng, bao gồm khoản tiền gọi là "thuế Lukaku" (do MU hớt tay trên tiền đạo người Bỉ trước mũi Chelsea).

Trong khi đó, MU sẽ chỉ đặt lên bàn thương lượng 40 triệu bảng. Đôi bên sẽ thảo luận để chốt mức giá cuối cùng để thương vụ nhanh chóng được thông qua.

Barkley ngỏ lời muốn gia nhập MU

HLV trưởng Everton - Ronald Koeman hôm qua đã xác nhận, Ross Barkley từ chối gia hạn hợp đồng và sẽ rời sân Goodison Park ở kỳ chuyển nhượng hè này.

{keywords}
Barkley mơ về Old Trafford

Chàng tiền vệ người Anh đã bác bỏ lời đề nghị lương 100.000 bảng/tuần để tìm kiếm thử thách mới, trong môi trường danh tiếng và tính cạnh tranh cao hơn.

Trong quá khứ, Mourinho từng cố gắng chiêu mộ Barkley thời ông còn dẫn dắt Chelsea. Tờ Guardian cho hay, cầu thủ 23 tuổi này đã ngỏ lời muốn đầu quân cho Quỷ đỏ kể từ mùa giải tới.

Ở thời điểm hiện tại, HLV người Bồ muốn tuyển mẫu tiền vệ phòng ngự hơn là người chơi thiên về tấn công như Barkley. Mặc dù vậy, nếu Barkley có giá dưới 25 triệu bảng, MU sẵn sàng chi tiền để đón anh về.

Monaco không bán Lemar cho Arsenal

Phó chủ tịch Monaco - ông Vadim Vasilyev vừa lên tiếng khẳng định, đội bóng xứ Công quốc sẽ không bán Thomas Lemar trong kỳ chuyển nhượng hè này.

{keywords}
Monaco sẽ không bán Thomas Lemar

Lemar là một trong những mục tiêu hàng đầu mà Arsenal theo đuổi. Họ chuẩn bị nâng mức phí lên 50 triệu bảng, sau hai lần ngã giá bị phía nhà ĐKVĐ Ligue 1 từ chối.

Mặc dù vậy, chia sẻ trước giới truyền thông, Vasilyev nói: "Lemar và Fabinho là những cầu thủ xuất chúng và họ sẽ tiếp tục ở lại cống hiến cho Monaco mùa tới."

Vị phó chủ tịch của Monaco cũng bác bỏ thông tin Mbappe sẽ đầu quân cho Real với mức phí 160 triệu bảng. Thay vào đó, CLB đang đàm phán để gia hạn hợp đồng với tài năng 18 tuổi này.

* Anh Tuấn