- Ngoại hạng Anh một mình một chợ, MU "bắt tay" Man City hãm bớt sự điên rồ trong chuyển nhượng, Diego Costa dạt sang Thổ Nhĩ Kỳ chờ cập bến Atletico là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 8/9.


Ngoại hạng Anh đóng cửa mua sắm trước khi khai màn

Theo nhà đài Sky Sports, trong cuộc họp thượng đỉnh ngày 7/9, phần lớn các CLB Anh bỏ phiếu đồng ý, kể từ mùa giải Premier League 2018/19, chợ hè sẽ đóng cửa trước khi cuộc chơi khai màn. Và những cái tên chính được điểm danh thì đủ top 6, với các tên tuổi MU, Man City, Arsenal, Tottenham, Liverpool và Chelsea.

{keywords}
MU, Man City và Chelsea đều ủng hộ việc chợ hè kết thúc trước khi khai màn Premier League từ mùa tới

Điều đó có nghĩa, các CLB sẽ không được mua sắm sau 5 giờ chiều (11h đêm VN), ngày thứ Năm (9/8/2018), nhưng có thể "bán" cầu thủ của mình đến các giải đấu khác, như La Liga, Bundesliga, Serie A,...

Trong những năm qua thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa sau khi giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra. Như tại giải năm nay, cuộc chơi đã diễn ra được 3 lượt trận. Lựa chọn này được cho sẽ khiến cuộc tranh đua trở nên lành mạnh hơn.

Và các cầu thủ cũng chắc chắn về tương lai của mình trước giờ G, không có tình trạng Alex Oxlade-Chamberlain vừa đấu lại Liverpool trong màu áo Arsenal thì sau đó cập bến sân Anfield.

Chủ tịch Juventus, Giuseppe Marotta cho đây là quyết định khôn ngoan của Premier League. Tuy nhiên, theo đánh giá lựa chọn trên chỉ có ý nghĩa nếu các quốc gia cũng đồng ý với quan điểm như vậy.

Diego Costa dạt sang Thổ Nhĩ Kỳ

Theo tờ Hurriyet, Diego Costa đã bay đến Istanbul, có cuộc kiểm tra y tế tại Fenerbahce vào hôm qua sau Chelsea đồng ý cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ mượn đến tháng Giêng 2018.

{keywords}
Diego Costa được loan báo đã có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ để kiểm tra y tế

Trước đó, người đại diện của chân sút 28 tuổi là Ricardo Cardoso đã có mặt để đàm phán, tìm một lối ra cho thân chủ khi mà mối quan hệ giữa Diego Costa và thuyền trưởng Chelsea, Antonio Conte không còn có thể cứu vãn.

Costa rất muốn trở lại CLB cũ Atletico ngay trong mùa hè, nhưng đai diện La Liga và The Blue không đạt được thỏa thuận về tiền bạc. Vì lẽ này, tiền đạo gốc Brazil thà chịu phạt chứ nhất định không trở lại Stamford Bridge theo yêu cầu, thậm chí dọa dẫm sẽ kiện anh ra tòa vì vi phạm hợp đồng.

Nhưng Costa cũng không muốn tương lai bị chôn vùi, nên chấp nhận "dạt" sang Fenerbahce để duy trì phong độ ttrước khi có thể hội ngộ HLV Simeone vào đầu 2018, thời điểm Atletico hết thời hạn phạt bị cấm chuyển nhượng. Với giải Thổ Nhĩ Kỳ, chợ hè đến 9-9 giờ VN mới đóng cửa.

Inter "cấm" MU bén mảng tới Ivan Perisic

{keywords}
Inter tính ra điều khoản để không cho MU cơ hội ve vãn Perisic

Nguồn Gazetta dello Sport cho hay, Inter chuẩn bị đưa Ivan Perisic đặt bút ký một hợp đồng mới mà trong đó có điều khoản "chống lại MU".

Jose Mourinho muốn có tiền vệ Croatia trong phiên chợ hè, nhưng Inter làm khó, đòi giá cao 48 triệu bảng nên nhiều lần MU đàm phán đều không thành.

Perisic được cho cũng hướng về Quỷ đỏ, nhưng giờ lựa chọn gắn bó lâu dài với đại diện Serie A, mà sắp tới đây đưa anh trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất CLB, khoảng 4,1 triệu bảng/năm.

Bản gia hạn của Perisic với Inter sẽ kéo dài đến hè 2022, và Inter được cho đang xem xét đưa điều khoản nhằm ngăn chặn những đối thủ như MU "ve vãn": không ký với các CLB nước ngoài.

L.H