- Cuộc chiến giành chữ ký Kylian Mbappe đang được đẩy lên cao, khi Man City quyết tâm nhảy vào nẫng tay trên sao trẻ người Pháp ngay trước mũi Real Madrid.

Dù một vài nguồn tin từ Tây Ban Nha cho hay, Real đồng ý trả cho Monaco 160 triệu bảng để giành lấy sự phục vụ Mbappe. Tuy nhiên, khi mà thương vụ chưa được các bên chốt chính thức, Man City sẽ chưa chịu từ bỏ.

{keywords}
Guardiola muốn hớt tay trên Mbappe trước mũi Real

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, các sếp Man "xanh" cũng đã mở cuộc đàm phán với đại diện Mbappe. Họ sẵn sàng chi khoản tiền tương tự Real Madrid, thậm chí còn đưa ra mức lương hấp dẫn hơn.

Nếu thành công, Guardiola sẽ nâng tổng số tiền mua sắm của đội chủ sân Etihad hè này lên mức kỷ lục 350 triệu bảng.

Gần đây, Man City đã chiêu mộ 2 cầu thủ từ Monaco là Bernardo Silva và Benjamin Mendy. Bởi vậy, họ hy vọng chủ tịch Vadim Vasilyev sẽ ưu tiên Mbappe cho đối tác quen thuộc.

Để có tiền tậu Kylian Mbappe, Real đã bán Morata, Danilo và gửi James Rodriguez sang Bayern rồi thu về khoản tiền hơn 100 triệu bảng.

Chủ tịch Florentino Perez đã hứa hẹn với người hâm mộ Real khi tái cử chức chủ tịch là sẽ đưa về một Galaticos. Chính vì thế, ông mới săn đuổi Mbappe xuyên suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Gia đình của tài năng trẻ người Pháp không muốn anh sang Bernabeu. Họ lo lắng Mbappe sẽ không được ra sân thi đấu thường xuyên trong đội hình đầy rẫy các ngôi sao, nhất là khi VCK World Cup 20187 sắp đến gần.

Tuy nhiên, đích thân HLV Zidane đã cam kết một vị trí quan trọng cho Mbappe ở đội bóng Hoàng gia mùa giải tới.

* Anh Tuấn