- Real Madrid run rẩy vì sợ MU cướp Isco. Barca đối mặt biến lớn, có nguy cơ sụp đổ thượng tầng. Lucas Digne được tôn vinh như người hùng của Barcelona.


Real Madrid sợ MU cướp Isco

Sự kiên nhẫn của Isco là có giới hạn. Isco liên tục được Real Madrid hứa hẹn về việc gia hạn hợp đồng, nhưng cho đến nay mọi chuyện vẫn không có tiến triển nào.

{keywords}
Real Madrid sợ MU sẽ cướp mất Isco

Đầu tiên, Real hứa dành cho Isco hợp đồng mới sau khi kết thúc chung kết Champions League 2016-17. Cách nay không lâu, Real lại hứa sẽ ký mới cùng cầu thủ người Malaga sau Siêu Cúp châu Âu, rồi thêm Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Hợp đồng của Isco với Real chỉ còn lại hơn 10 tháng, trong khi mức lương cũng chỉ là 2 triệu euro. Chính vì thế, ngôi sao 25 tuổi này đang không thoải mái.

Từ nước Anh, MU liên tục thể hiện động thái sẵn sàng đàm phán về tương lai Isco. Quỷ đỏ muốn cam kết dành cho Isco mức lương cao, cùng khoản lót tay hậu hĩnh, để đón anh trong mùa Hè 2018.

Trong trường hợp không ký mới cùng Real Madrid, Isco sẽ được tự do tìm thỏa thuận với MU kể từ ngày 1/1/2018.

Nguồn tin từ nội bộ Real cho biết, các quan chức CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đang cảm nhận được thách thức từ MU, nên gấp rút chuẩn bị bản hợp đồn mới cho Isco.

Barca sắp có biến lớn

Barca vừa tìm được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới với tân HLV Ernesto Valverde, khi vượt qua đội khách Betis 2-0 ở vòng 1 La Liga.

{keywords}
Messi và Iniesta có thể gây biến ở Barca

Tuy nhiên, điều đó không hứa hẹn sự yên bình cho Barca. Sân Nou Camp đang đối mặt với những đợt sóng ngầm, có thể vượt ra khỏi tầm kiểm soát của các quan chức CLB.

Đầu tiên là sóng ngầm từ các cầu thủ. Đội trưởng Iniesta và đội phó Lionel Messi công khai chiến tranh lạnh với Chủ tịch Bartomeu.

Iniesta không hài lòng khi Bartomeu và đội ngũ cộng sự thân tín phớt lờ gia hạn hợp đồng với anh. Trong khi đó, Messi thất vọng với chính sách chuyển nhượng siêu tệ của đội bóng, không chỉ là trong mùa Hè này.

Đồng thời, bộ phận cử tri lớn của Barca, cùng nhiều cổ đông và các quan chức đi ngược chính sách của Chủ tịch Bartomeu cũng đang bắt tay tạo nên cuộc lật đổ.

Không loại trừ khả năng sẽ có cuộc bỏ phiếu tín nhiệm về tương lai Bartomeu. Thậm chí là những áp lực lớn có thể khiến ông phải từ chức chủ tịch.

Cầu thủ Barca trở thành người hùng

Chính quyền và báo chí xứ Catalunya vừa tôn vinh Lucas Digne như một người hùng của thành phố Barcelona, vì những gì anh làm sau vụ đánh bom xảy ra mới đây. Đó là vụ đánh bom làm rung chuyển Barcelona và Tây Ban Nha.

{keywords}
Digne (giữa) là người hùng thực sự của thành phố Barcelona

Theo đó, trong khi nhiều cầu thủ Barca như Lionel Messi hay Luis Suarez chia sẻ những thông điệp trên mạng xã hội, thì Digne trực tiếp xuống đường giúp đỡ các nhạn nhân. Anh là một trong những người đầu tiên xuống đường giúp đỡ các nạn nhân, bỏ qua việc bản thân cũng bị nguy hiểm.

Đài RAC1 thu được nhiều hình ảnh cho thấy, ngay sau vụ đánh bom, trong lúc chờ lực lượng chức năng xuất hiện, Digne đã có mặt để hỗ trợ cho các nạn nhân.

Hậu vệ người Pháp đã sơ cứu cho một nạn nhân. Anh cũng giúp đỡ một người khác bị gãy tay. Sau khi xe cấp cứu và lực lượng y tế có mặt, Digne vẫn tham gia hỗ trợ trong khả năng.

Kim Ngọc