MU đang bay cao với chuỗi thành tích 16 trận bất bại, tăng tốc ở cuộc đua tốp 4 Ngoại hạng Anh, lọt vào bán kết FA Cup cũng như tiến xa tại Europa League.

{keywords}
MU bất bại 16 trận liên tiếp gần đây

Hàng công Quỷ đỏ cũng thi đấu rất ấn tượng, với việc "mũi đinh ba" Mason Greenwood, Anthony Martial và Marcus Rashford đều lập công trong chiến thắng 5-2 hoành tráng mới nhất trước Bournemouth.

Tuy MU đang hồi sinh mạnh mẽ, nhưng tờ Standard cho hay, HLV Solskjaer không quên nhắc GĐĐH Ed Woodward rằng, ông vẫn cần bổ sung thêm một vài nhân tố chất lượng để nâng tầm đội bóng.

Mục tiêu cụ thể mà ông thầy người Na Uy nhắc đến là Jadon Sancho. Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi thi đấu rất hay tại Bundesliga hai mùa gần đây.

Bản thân Sancho đã bày tỏ mong muốn hồi hương khoác áo Red Devils, cơ bản đồng ý những điều khoản cá nhân, với mức lương 200.000 bảng/tuần.

Tuy nhiên, trở ngại chính nằm ở mức phí chuyển nhượng. Phía Dortmund khăng khăng đòi khoản tiền 108 triệu bảng. Trong khi MU không muốn chi quá 85 triệu bảng cho thương vụ này.

{keywords}
Jadon Sancho là mục tiêu số 1 của Quỷ đỏ

Lãnh đạo đội bóng nước Đức cũng đưa ra thời hạn trước ngày 10/8 để MU hoàn tất thương vụ "bom tấn". Sau khoảng thời gian trên, Dortmund sẽ từ chối đàm phán, ổn định lực lượng cho mùa bóng mới.

Đang sở hữu các nhân tố hứa hẹn trên hàng công, nhưng Solskjaer hiểu rằng, chính sách mua sắm, tuyển dụng những mục tiêu phù hợp cho CLB cần được tiếp tục.

Kể từ ngày chính thức nắm quyền tại Old Trafford, Solskjaer đã tiêu hơn 190 triệu bảng vào Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Daniel James, Odion Ighalo và Bruno Fernandes.

Các tân binh nhanh chóng cho thấy sự hòa nhập tốt, giúp MU cải thiện đáng kể về chất lượng cũng như lối chơi. Chính vì thế, Solskjaer hy vọng sẽ lại được cấp tiền tuyển quân, hoàn thiện đội hình.

Ngoài Jadon Sancho, nhà cầm quân người Na Uy còn nhắm đến Jack Grealish, Kai Havertz, Nathan Ake, Calvert-Lewin, Koulibaly, Declan Rice và Saul Niguez.

{keywords}
Solskjaer hy vọng sếp lớn MU tiếp tục cấp tiền mua sắm

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Solskjaer thừa nhận, để có thể cạnh tranh với Man City hay Liverpool, MU cần tậu thêm ít nhất 2 cầu thủ chất lượng nữa.

"Tôi không biết rõ khoảng cách về điểm số giữa MU và hai đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh, nhưng Gary Neville nói đúng, chúng tôi không thể tự mãn lúc này. MU vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Đó là hành trình đầy thú vị. Có thể thấy sự tiến bộ của MU, nhưng chúng tôi cần bổ sung thêm 1, 2 hay vài cầu thủ tốt nữa. Rõ ràng, kỳ chuyển nhượng hè 2020 sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng."

* An Nhi