- Lãnh đạo MU sẵn sàng cấp tiền để Mourinho chiêu mộ Alderweireld khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Chelsea đứng trước nguy cơ mất David Luiz vào cuối mùa này... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 10/12.

MU đổ bể hợp đồng, PSG trả không tưởng mua Hazard

Ronaldo thách Messi, Chelsea hỏi mua sao Napoli

Giới truyền thông xứ sương mùa đưa tin, HLV Mourinho đã được "bật đèn xanh" có thể tuyển mộ một hậu về vào tháng tới, với mục tiêu hàng đầu là Toby Alderweireld.

{keywords}
MU có thể mua Alderweireld trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Tuần trước, Mourinho đã có dịp ngồi lại thảo luận cùng đại diện Jorge Mendes và GĐĐH Ed Woodward. Các bên cũng đã thống nhất được kế hoạch chuyển nhượng mùa đông.

Lựa chọn hàng đầu của nhà cầm quân Bồ Đào Nha là trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli. Tuy nhiên, phía đội bóng Italia hét giá đến 90 triệu bảng nên nhiều khả năng MU sẽ chuyển hướng sang cái tên khác.

Toby Alderweireld sẽ hết hạn hợp đồng với Tottenham hè tới nên Mourinho tự tin có thể rước về trung vệ người Bỉ với giá khoảng 40 triệu bảng.

Ở tuổi 29, Alderweireld đã khẳng định được tài năng tại môi trường Ngoại hạng Anh. Có sự phục vụ của anh, chất lượng hàng thủ MU sẽ được cải thiện khi đội bóng đang cố gắng cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa tới.

David Luiz chưa ký hợp đồng mới

Ngôi sao người Brazil sẽ trở thành cầu thủ tự do hè tới khi hợp đồng đáo hạn với Chelsea. Bản thân David Luiz vẫn muốn ở lại cống hiến cho The Blues.

{keywords}
David Luiz sắp hết hạn hợp đồng với Chelsea

Tuy nhiên, Chelsea có chính sách chỉ ký từng năm một với những cầu thủ trên 30 tuổi. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy lãnh đạo The Blues mời Luiz ký tiếp.

Điều đó đồng nghĩa, David Luiz có thể tự do đàm phán với các đội bóng Ngoài nước Anh kể từ ngày 1/1 tới đây. Hiện Barcelona đang rất quan tâm đến trung vệ 31 tuổi này.

Tuy bị thất sủng mùa trước nhưng dưới thời tân HLV Maurizio Sarri, Luiz được đá chính thường xuyên bên cạnh Rudiger ở trung tâm hàng phòng ngự.

Mới đây, anh đã ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Man City. Khi các phóng viên hỏi về chuyện hợp đồng, Luiz chia sẻ: "Chúng tôi đang đàm phán. Mọi người sẽ biết rõ tương lai thời gian tới. Nhưng bản thân tôi yêu Chelsea và muốn ở lại cống hiến."

* Anh Tuấn