- Chuyện Barca mua Pogba không còn là tin đồn, khi HLV Valverde phát đi tín hiệu chuyển nhượng đầu tiên. Arsenal gom tiền để chiêu mộ trung vệ Vida...

Thông tin Pogba về Barca xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo Tây Ban Nha những ngày qua, sau khi Giám đốc bóng đá Eric Abidal bí mật gặp gỡ ngôi sao người Pháp trên đất Mỹ.

{keywords}
MU lo mất Pogba vào tay Barca hoặc Juventus

Tương lai của Paul Pogba cũng đang là dấu hỏi lớn, trong bối cảnh anh vẫn đang nghỉ xả hơi và chưa trở lại tập trung cùng MU.

Khi được hỏi về Pogba, HLV trưởng Barca - Ernesto Valverde đã úp mở về khả năng chiêu mộ chàng tiền vệ vừa chơi cực hay ở World Cup 2018.

"Pogba là cầu thủ xuất chúng, nhưng anh ấy đang chơi cho đội bóng khác. Chúng tôi tôn trọng điều này."

Tuần tới, Paul Pogba mới quay trở lại tập luyện cùng đồng đội. Dẫu vậy, mối quan hệ giữa anh và HLV Mourinho không còn tốt đẹp như xưa khi có giai đoạn Pogba bị đẩy lên ghế dự bị mùa trước.

Không chỉ Barca mà ngay cả Juventus cũng nhăm nhe đánh cắp Pogba khỏi Juventus. Hiện "siêu cò" Mino Raiola đang làm việc tích cực để dàn xếp thương vụ bom tấn của thân chủ trong hè này.

Trường hợp mất Paul Pogba, MU nhiều khả năng sẽ đưa tiền vệ đang lên người Serbia - Milinkovic-Savic về thế chỗ.

Arsenal gom tiền tậu Vida

HLV Unai Emery rất muốn có sự phục vụ của trung vệ Domagoj Vida. Tuy nhiên, hợp đồng chỉ có thể xảy ra nếu The Gunners đẩy đi được hai "món hàng tồn" Mustafi và Danny Welbeck.

{keywords}
Vida gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2018

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chưa thực sự hài lòng với dàn nhân sự dưới hàng phòng ngự. Chính vì thế, ông cần gia cố thêm sự chắc chắc với Vida, người vừa chơi rất tốt tại World Cup 2018.

Arsenal hiện có 6 trung vệ nhưng thủ quân Koscielny thường xuyên chấn thương, Sokratis mới chân ướt chân ráo đến Ngoại hạng Anh. 4 người còn lại gồm Mustafi, Chambers, Holding cùng Mavropanos không khiến HLV Emery an tâm.

Vida mới đầu quân cho Besiktas hồi đầu năm với mức phí 8 triệu bảng. Ở thời điểm hiện tại, giá trị chuyển nhượng của trung vệ người Croatia đã tăng lên gấp 3 lần, lên 25 triệu bảng.

Vấn đề của Arsenal là HLV Emery đã tiêu hết số ngân quỹ 70 triệu bảng được cấp, với các tân binh nhu Leno, Sokratis hay Torreira.

Chính vì thế, họ cần bán bớt một vài nhân tố không còn nhiều giá trị sử dụng để tăng thêm nguồn tiền chiêu mộ Vida.

*  Anh Tuấn