- Bỏ qua Maguire và Mina, các sếp MU đang đẩy nhanh tiến trình ký kết hợp đồng với trung vệ Alderweireld. Quỷ đỏ cũng gạ Chelsea đổi Martial lấy Willian... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 5/8.

Mourinho xem Toby Alderweireld là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của MU từ cuối mùa trước. Tuy nhiên, lãnh đạo Red Devils không chấp nhận mức giá 75 triệu bảng mà Spurs yêu cầu cho chữ ký chàng trung vệ đã 29 tuổi.

Sau quãng thời gian dài các cuộc đàm phán bị ngưng trệ, thông tin độc quyền của Mirror cho hay, giữa MU và Tottenham đã gần tiến đến sự nhất trí và hợp đồng có thể hoàn tất trong 48 giờ tới.

{keywords}
MU sắp chiêu mộ thành công Alderweireld

Chủ tịch Daniel Levy hiểu rằng, Alderweireld không còn thiết tha ở lại và sẵn sàng chờ đến hè năm sau để ra đi với giá rẻ. Thế nên, đội bóng thành London sẽ phải xuống nước, chấp nhận mức giá gần 60 triệu bảng mà phía Quỷ đỏ đưa ra.

Mùa trước, phong độ Alderweireld suy giảm vì chấn thương. HLV Pochettino cũng chọn Vertonghen và Davinson Sanchez là cặp trung vệ chính của Tottenham.

Đến World Cup 2018, Toby Alderweireld lại gân ấy tượng mạnh trong thành phần tuyển Bỉ. Thế nên, Mourinho quyết tâm đưa anh về sân Old Trafford để củng cố hàng phòng ngự.

Trong diễn biến mới nhất, MU đã rút lui khỏi cuộc đàm phán mua Mina vì đối tác đòi thêm tiền hoa hồng. Thương vụ Maguire cũng không khả thi vì Leicester hét giá 75 triệu bảng.

MU gạ Chelsea đổi Martial lấy Willian

Thất vọng với thái độ của Martial quãng thời gian gần đây, MU có ý định tống khứ tiền đạo trẻ người Pháp sang kình địch Chelsea, kèm theo điều kiện đối thủ nhả lại Willian.

{keywords}
Mourinho xúc tiến đổi Martial lấy Willian

Mourinho hoàn toàn mất niềm tin ở Martial nên đã gạt anh ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu trận giao hữu với Bayern Munich đêm nay. Hiện Martial và Willian được định giá khoảng 75 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng và cả hai đều mong muốn ra đi.

Tiền đạo người Brazil vốn là trò cũ của Mourinho nên ông hiểu rất rõ năng lực. Mourinho muốn đưa Willian về đá lệch bên cánh phải trên hàng công MU.

Những rắc rối gần đây của Willian dẫn đến việc tập trung muộn ở Chelsea càng khiến thương vụ dễ xảy ra, bất chấp chuyện tân HLV Sarri muốn giữ chân cầu thủ 29 tuổi này.

Ban đầu, các sếp MU không muốn bán Martial cho các đội bóng Anh. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh lấy về được Willian, họ chấp nhận thay đổi để vụ đổi chác có thể xảy ra.

* Đăng Khôi