MU gặp khó vụ Inaki Williams

MU vừa khởi đầu Premier League bằng trận thắng tưng bừng 4-0 trước Chelsea. Dù vậy, kế hoạch của Quỷ đỏ vẫn là mua thêm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

{keywords}
MU gặp trở ngại trong vụ ký Inaki Williams

Kế hoạch của MU là chiêu mộ Inaki Williams. Trong ngày cuối thị trường chuyển nhượng Premier League vừa qua, MU không đủ thời gian để thực hiện việc mua lại hợp đồng của cầu thủ 25 tuổi người Tây Ban Nha với Bilbao.

Hợp đồng của Inaki Williams với Bilbao kéo dài đến 2025. Điều khoản mua lại hiện nay là 88 triệu euro (81,8 triệu bảng), và tăng dần theo từng năm đến mức 108 triệu euro.

Tuy nhiên, MU đang gặp trở ngại không nhỏ trong nỗ lực mua Inaki Williams vào tháng Giêng 2020.

Giới truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Bilbao đang chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Inaki Williams. Thời hạn mới nhiều khả năng kéo dài đến 2028.

Đáng chú ý, Bilbao đã đạt được thỏa thuận bước đầu với Inaki Williams, về điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 135 triệu euro. Đội bóng xứ Basque rất giỏi trong việc tăng điều khoản phá vỡ hợp đồng của các ngôi sao trước khi chuyển nhượng. Kepa sang Chelsea với giá 80 triệu euro là ví dụ.

Chi phí Inaki Williams trở nên đắt đỏ có thể buộc MU phải chuyển sang mục tiêu mới, trong tháng Giêng năm sau.

Real Madrid bất ngờ mua Suso

Cuộc cách mạng của Real Madrid vẫn chưa dừng lại. Theo báo chí Tây Ban Nha, Suso là mục tiêu mới nhất mà Chủ tịch Florentino Perez đang xem xét chiêu mộ.

Don Balon đưa tin, Real Madrid muốn bán Gareth Bale, và thanh lý luôn Lucas Vazquez. Vì vậy, HLV Zinedine Zidane cần một cầu thủ đá tốt cánh phải.

{keywords}
Real Madrid có kế hoạch mua Suso

Trong số các cầu thủ có có khả năng tạo đột biến từ cánh phải, Suso là cái tên đáng chú ý. Cầu thủ người Tây Ban Nha nằm trong số những gương mặt kiến tạo tốt nhất Serie A mùa giải vừa qua.

Theo nhiều nguồn tin từ Italia, Milan cũng sẵn sàng bán Suso, để hướng đến cuộc cách mạng mà HLV Giampaolo đang thực hiện.

Điều khoản hợp đồng giữa Suso với Milan cho phép anh ra đi với giá 40 triệu euro. Trong bối cảnh hiện nay, đây là mức giá tương đối rẻ, đặc biệt là xét theo khoản đầu tư 303 triệu euro mà Real đã bỏ ra.

Real Madrid có chuyến làm khách ở Celta Vigo cuối tuần này, khi La Liga khai mạc. Chủ tịch Perez và HLV Zidane muốn dứt điểm nhanh việc bán Bale, Lucas Vazquez, cũng như đưa Suso về sân Bernabeu.

Kim Ngọc