- Trước chuyến làm khách ở Stamford Bridge, Jose Mourinho buông lời chế nhạo người đồng nghiệp, rằng Conte đã có hành trình khá dễ dàng trong mùa giải đầu tiên tại Anh.

Conte đang dẫn dắt Chelsea băng băng tiến về đích Ngoại hạng Anh. Mourinho khó chịu cảnh báo, sẽ không dễ dàng cho đoàn quân áo xanh khi họ trở lại sân chơi Champions League.

{keywords}
MU từng thảm bại 0-4 trước Chelsea hồi đầu mùa

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng, do Chelsea mùa này không phải tham dự cúp châu Âu, nên con đường đến ngôi vương Premier League của thầy trò Conte mới thênh thang như vậy.

Đòn tâm lý có thể sẽ khiến Conte bực mình và châm ngòi cho những cuộc khẩu chiến trên băng ghế huấn luyện giữa 2 nhà cầm quân hàng đầu trong thời gian tới.

Còn nhớ, khi Chelsea vùi dập MU 4-0 tại Stamford Bridge hồi đầu mùa, Mourinho đã kéo Conte ra nhắc nhỏ về hành động ăn mừng phấn khích.

Trước trận tứ kết FA Cup, Mourinho nói: "Cách đây 2 tuần, Conte có nói đến chuyện Chelsea vắng mặt cúp châu Âu mùa này không phải lỗi của ông ấy. Đó là lỗi của tôi và các học trò mình từng huấn luyện.

Thực tế, Conte đến Chelsea trong hoàn cảnh dễ chịu. Họ có thời gian làm việc, nghỉ ngơi, thư giãn và thi thoảng ngắt kết nối với môi trường xung quanh.

{keywords}
Mourinho tung đòn tâm lý chiến nhắm vào đồng nghiệp

Nhiều cầu thủ còn đi du lịch, tắm biển, sang Mỹ vài ngày xem bóng rổ... Nhìn chung, họ có nhiều thời gian để làm mọi thứ mình muốn.

Bởi vậy, Chelsea đang ở vị trí nhiều đặc quyền, đặc lợi, tương tự như Liverpool cách đây hai năm khi suýt chút nữa giành chức vô địch Ngoại hạng Anh."

Mourinho cũng tuyên bố, Conte "hưởng sái" thành công từ nền móng mà chính tay ông gây dựng ở Chelsea, trước lúc bị sa thải hồi cuối năm 2015.

"Nói họ không xứng đáng được ngợi khen là chưa đúng. Chelsea chọn lối chơi mà theo tôi nghĩ là phù hợp với chất lượng từng cầu thủ đang có.

Họ thiên hướng phòng ngự có tính tổ chức và phản đòn lợi hại. Chelsea thường kết liễu đối thủ bằng những đường phản công sắc sảo, giống Chelsea thời tôi còn dẫn dắt.

Khác biệt là giờ họ đá với 5 cầu thủ dưới hàng phòng ngự. Tôi thì chỉ bố trí 4 người. Mặc dù vậy, tiêu chuẩn tương đối đồng nhất, mạnh khâu phòng thủ và biết cách đả thương đối thủ khi phản công."

* Anh Tuấn

Công Phượng đá dở, HLV Hữu Thắng vò đầu bứt tai

Công Phượng đá dở, HLV Hữu Thắng vò đầu bứt tai

Thuyền trưởng bóng đá Việt Nam khó có thể không đau đầu khi mà những "đội tuyển" thu nhỏ của mình đã có những trận đấu rất tệ ở vòng 9 V-League 2017...

Vì sao sắp cưới, Ronaldo vẫn nhờ người mang thai hộ?

Vì sao sắp cưới, Ronaldo vẫn nhờ người mang thai hộ?

Ronaldo đang có bạn gái hẳn hoi và bảo muốn lấy vợ nhưng lại nhờ người mang thai hộ để có thêm con. Vì sao siêu sao 32 tuổi học cách tương tự ca sĩ đồng tính Ricky Martin?

Không có trọng tài, Barca thua sấp mặt ở Riazor

Không có trọng tài, Barca thua sấp mặt ở Riazor

Ít ngày sau khi vượt qua PSG, Barca thua sấp mặt trước Deportivo, trong trận đấu mà Messi tịt ngòi, và trọng tài không đứng về CLB xứ Catalunya.

Thắng nhọc, Liverpool cho MU và Arsenal hít khói

Thắng nhọc, Liverpool cho MU và Arsenal hít khói

Emre Can nã đại bác tuyệt đẹp giúp Liverpool ngược dòng hạ Burnley 2-1, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên BXH Premier League, hơn kình địch MU 6 điểm và Arsenal 5 điểm.

Ramos hóa người hùng, Real đoạt lại ngôi đầu

Ramos hóa người hùng, Real đoạt lại ngôi đầu

Một lần nữa Sergio Ramos trở thành người hùng phút cuối, giúp Real Madrid vượt qua Betis và giành lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Barca.