- Theo thống kê của Opta, đoàn quân HLV Mourinho có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng thấp nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Kể từ đầu giải, không ít trận cầu Quỷ đỏ ép sân toàn diện, tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, kết quả họ thu về lại không như ý muốn.

{keywords}
Ibra đang dẫn đầu danh sách dội bom của MU, nhưng bản thân anh cũng phung phí nhiều cơ hội

Điển hình như các trận đá trên sân nhà Old Trafford. gặp Burnley (tung ra 37 cú dứt điểm, hòa 0-0), gặp Stoke City (28 cú sút, hòa 1-1), chạm trán West Ham (23 cú sút, hòa 1-1)...

Thống kê từ Opta cho hay, đội bóng thành Manchester đã tạo ra được 37 cơ hội rõ ràng kể từ đầu mùa.

Mặc dù vậy, họ chỉ ghi được 12 bàn trong số này, với tỉ lệ dứt điểm thành công là 32,43%, đứng thứ 20/20 CLB ở giải Ngoại hạng Anh.

Bản thân HLV Mourinho cũng lo lắng, khả năng kết thúc kém cỏi của các học trò sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu lọt vào tốp 4 của Quỷ đỏ.

{keywords}
Pha dứt điểm hỏng của Rooney ở trận hòa Liverpool

Dù đang trải qua chuỗi 16 trận liền bất bại, nhưng MU thi đấu vẫn khiến người hâm mộ có cảm giác thiếu độ lạnh lùng và chưa biết cách kết liễu đối phương.

Nếu so sánh với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác, các chân sút áo đỏ thua xa ở khả năng kết thúc. Liverpool đã chuyển hóa thành công 60% số cơ hội ngon ăn thành bàn thắng, Man City cũng đạt 56,82%.

Đội đầu bảng Chelsea thì cứ hai cơ hội tốt thì ghi được một bàn thắng, tỉ lệ 50%. Arsenal thấp hơn một chút với 48,89%.

{keywords}
Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của các CLB Ngoại hạng Anh

* Anh Tuấn