- VietNamNet cập nhật liên tục những thông tin thời sự nóng bỏng, tin tức bên lề và hậu trường về Olympic Rio 2016.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic Rio 2016

Sau 16 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Olympic Rio 2016 khép lại với ngôi đầu trên bảng tổng sắp thuộc về đoàn thể thao Mỹ.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất Olympic 2016

Sau 16 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Olympic Rio 2016 đã khép lại với nhiều cảm xúc. Dưới đây là 10 khoảnh khắc ấn tượng nhất của các vận động viên tại kỳ Thế vận hội lần thứ 31.

Olympic 2016: Mỹ thống trị đường đua xanh, vô đối điền kinh

Sức mạnh của thể thao Mỹ một lần nữa lại được khẳng định ở Olympic Rio 2016 với ngôi số 1 trên bảng tổng sắp huy chương.

Olympic 2016: Kỳ Thế vận hội thành công nhất của Đông Nam Á

Với việc giành tổng cộng 5 HCV, 10 HCB và 3 HCĐ tại Olympic Rio 2016, thể thao của khu vực Đông Nam Á có một kỳ Thế vận hội thành công nhất trong lịch sử.

Bế mạc Olympic Rio: Thủ tướng Nhật hóa thân thành Super Mario

Trong đoạn video giới thiệu về Tokyo tại lễ bế mạc, Thủ tướng Shinzo Abe đã hóa thân thành nhân vật Super Mario - nhân vật trong trò chơi điện tử nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc.

Những khoảnh khắc ấn tượng về lễ bế mạc Olympic 2016

Sau 16 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Olympic Rio 2016 khép lại với lễ bế mạc ấn tượng của nước chủ nhà Brazil. Sau đây 4 năm, kỳ Thế vận hội lần thứ 32 sẽ được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. 

Lee Chong Wei lần thứ 3 liên tiếp thất bại ở chung kết Olympic

Những tưởng đá bay Lin Dan ở bán kết thì tấm HCV đã ở rất gần Lee Chong Wei. Tuy nhiên, hạt giống số 1 người Malaysia lại gục gã trước tay vợt người Trung Quốc khác, Chen Long trong trận chung kết cầu lông đơn nam...

Nữ VĐV 15 tuổi giành HCV Olympic Rio 2016

Năm nay mới chỉ 15 tuổi nhưng Ren Qian đã lập kỳ tích khi trở thành VĐV trẻ nhất giành huy chương vàng ở Olympic Rio 2016.

Lin Đan thua Lee Chong Wei, cầu lông Trung Quốc thảm bại ở Olympic

Dù thua trong set đầu tiên khá dễ dàng nhưng Lee Chong Wei đã có màn ngược dòng ngoạn mục để rồi vượt qua đại kình địch và cũng là đương kim vô địch Olympic với tỷ số 2-1 ở trận bán kết cầu lông đơn nam.

Usain Bolt giành HCV thứ 9 ở Olympic

Cán đích đầu tiên với thời gian 37 giây 27, Usain Bolt cùng đội tuyển điền kinh Jamaica giành HCV nội dung chạy tiếp sức 4x100m.  Đây cũng là tấm HCV thứ 9 của "tia chớp đen" ở các kỳ Thế vận hội.

TTVN ở Olympic 2016: Đằng sau cú đúp HC của Hoàng Xuân Vinh

Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Thế vận hội, TTVN đã có HCV ở môn bắn súng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Usain Bolt giành HCV, vô đối trên đường chạy 200m

Nhờ cú nước rút "xé gió", Usain Bolt cán đích đầu tiên với thời gian 19 giây 78 qua đó bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung chạy 200m nam Olympic.

Nữ VĐV Mỹ phát hoảng trên bục nhận HCV Olympic

Simone Biles trải qua một phen hú vía khi bị ong tấn công trong lúc nhận huy chương vàng ở môn thể dục nghệ thuật hôm 17/8 vừa qua.

Thêm một quốc gia Đông Nam Á giành HCV ở Olympic 2016

Đoàn thể thao Indonesia vừa có được tấm huy chương vàng đầu tiên ở Thế vận hội Rio 2016 và đó là chiến thắng ở môn cầu lông.

Puerto Rico "nổ tung" vì tấm HCV đầu tiên ở Olympic

Lịch sử thể thao Puerto Rico chính thức sang trang mới sau khi Monica Puig giành tấm HCV đầu tiên cho quốc gia vùng Trung Mỹ tại đấu trường Thế vận hội.

Vệ sĩ Tổng thống Nga giành HCV quyền anh Olympic 2016

Xuất sắc đánh bại VĐV Vassiliy Levit người Kazakhstan với tỷ số 3-0 trong trận chung kết hạng cân 91 kg, võ sĩ Evgeny Tishchenko đã mang về cho cá nhân mình cũng như đoàn thể thao Nga tấm HCV ở môn quyền anh Olympic Rio 2016.

Khoảnh khắc rơi lệ của 2 VĐV điền kinh ở Olympic 2016

VĐV Nikki Hamblin của New Zealand đã nhận được sự tán dương của khán giả khi thi đấu ở vòng loại nội dung 5.000 m tại Olympic Rio 2016.

ĐKVĐ nhảy cầu Olympic bị điểm 0 với bài thi thảm họa

Đến Olympic Rio 2016 với tư cách là nhà đương kim vô địch ở nội dung cầu mềm 3m, nhưng VĐV người Nga Ilya Zakharov đã phải nhận toàn điểm 0 với bài thi tiếp nước úp người. 

Hoàng Xuân Vinh được nhiều cô gái Hàn Quốc mê

Theo tiết lộ của HLV Nguyễn Thị Nhung trong buổi giao lưu trực tuyến sáng 17/8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được nhiều cô gái Hàn Quốc mến mộ. 

Hoàng Xuân Vinh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

Với những cống hiến cho thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Michael Phelps phá vỡ kỷ lục tồn tại 2.168 năm ở Olympic

Với tấm HCV ở nội dung bơi 200m cá nhân hỗn hợp nhân, Michael Phelps khẳng định vị thế là vận động viên thành công nhất trong lịch sử Olympic.

Olympic 2016: 2 kình ngư cùng phá kỷ lục và giành HCV ở 1 nội dung

Ở môn bơi Olympic Rio sáng nay (theo giờ Việt Nam) đã xuất hiện kết quả hiếm gặp khi 2 vận động viên cùng phá kỷ lục và giành huy chương vàng ở một nội dung.

“Hoàng Xuân Vinh xứng đáng được gọi là huyền thoại”

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hoàn toàn xứng đáng được vinh danh là một huyền thoại của thể thao nước nhà.

Hoàng Xuân Vinh: Niềm tự hào của cả Đông Nam Á

Không chỉ là niềm tự hào của thể thao Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh còn góp phần giúp thể thao Đông Nam Á vươn lên mạnh mẽ ở đấu trường đầy khắc nghiệt như Olympic.

Video tai nạn rợn người của VĐV thể dục ở Olympic 2016

Ellie Downie ban đầu có màn trình diễn được đánh giá là tốt cho tới khi nữ VĐV thể dục dụng cụ của Vương quốc Anh mắc lỗi nguy hiểm trong động tác tiếp đất.


CĐV Việt Nam ở Rio tôn vinh người hùng bắn súng

Trong lúc xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trên bục nhận HCB nội dung 50m súng ngắn, một nhóm cổ động viên Việt Nam có mặt tại Trung tâm bắn súng Olympic đã hát vang bài Tiến quân ca.

Đoạt HCV, Hoàng Xuân Vinh gây địa chấn Olympic

Trong rạng sáng nay, xạ thủ số 1 Việt Nam Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành tấm HCV ở nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi.

Hoàng Xuân Vinh nói gì từ Rio sau khi giành HCV Olympic?

Sau khi phá kỷ lục Olympic và giành HCV lịch sử cho thể thao Việt Nam, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã chia sẻ những cảm xúc từ Rio de Janeiro.

Hoàng Xuân Vinh: Từ cậu bé mồ côi đến nhà vô địch Olympic

Để có được vinh quang như ngày hôm nay, xạ thủ số 1 Việt Nam đã trải qua tuổi thơ đầy gian khó.

CĐV Việt Nam ở Rio tôn vinh người hùng bắn súng

Trong lúc xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trên bục nhận HCB nội dung 50m súng ngắn, một nhóm cổ động viên Việt Nam có mặt tại Trung tâm bắn súng Olympic đã hát vang bài Tiến quân ca.

Video Hoàng Xuân Vinh nhận HCB bắn súng

Với tổng số điểm 191,3, Hoàng Xuân Vinh xuất sắc giành HCB nội dung súng ngắn 50m, HCV thuộc về xạ thủ người Hàn Quốc Jin Jongoh với 193,7 điểm. 

Hoàng Xuân Vinh được thưởng gần 6 tỷ đồng

Với thành tích giành 1 HCV (phá kỷ lục), 1 HCB tại Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trở thành VĐV nhận tiền thưởng lớn nhất từ trước tới nay của thể thao Việt Nam.

Vì sao Hoàng Xuân Vinh thay đổi chiến thuật?

Chiến thuật ngắm lâu, bắn sau đã mang về tấm HCV, lập kỷ lục Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi cho Hoàng Xuân Vinh, nhưng anh đã thay đổi chiến thuật của mình ở nội dung 50m súng ngắn và chỉ giành HCB.

"Siêu kình ngư" Michael Phelps: Chiến binh bất tử

Anh giữ nhiều kỷ lục nhất, sở hữu số huy chương Olympic hơn bất kỳ ai, và là hình mẫu của giới trẻ. Chúng ta đang nói về Michael Phelps.

Hoàng Xuân Vinh lọt top 5 VĐV xuất sắc nhất Olympic 2016

Với thành tích 1 HCV, 1 HCB, Hoàng Xuân Vinh không chỉ làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam, mà còn giúp anh lần đầu tiên có tên trong top các VĐV xuất sắc nhất Thế vận hội.

Video Hoàng Xuân Vinh giành HCB 50m súng ngắn

Hoàng Xuân Vinh để tuột tấm HCV Olympic 2016 nội dung 50m súng ngắn nam vào tay đối thủ người Hàn Quốc Jin Jong Oh rất đáng tiếc.

Hoàng Xuân Vinh hụt HCV 50m súng ngắn

Dẫn đầu gần như hết cuộc thi chung kết, nhưng ở màn tranh HCV với đối thủ Hàn Quốc, Xuân Vinh đã có 2 viên đạn không thành công, qua đó chỉ giành HCB nội dung 50m súng ngắn.

Hoàng Xuân Vinh vào chung kết sau 60 viên đạn nghẹt thở

Hai viên đạn cuối cùng ở loạt thứ 6 đều trúng điểm 10 đã đưa Hoàng Xuân Vinh về đích ở vị trí thứ 6/41 với tổng số 556 điểm, qua đó giành vé vào chung kết nội dung 50m súng ngắn.

Hoàng Xuân Vinh: "Tôi đã cố gắng hết sức mình!"

Ngay sau khi hụt tấm HCV đầy tiếc nuối, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí Việt Nam tại Brazil.

Video Hoàng Xuân Vinh hụt HCĐ Olympic London 2012

Tại kỳ Thế vận hội cách đây 4 năm ở London (Anh), Hoàng Xuân Vinh suýt chút nữa giành được tấm huy chương đồng nội dung 50m súng ngắn khi chỉ kém xạ thủ người Trung Quốc chỉ 0,1 điểm.

Quan chức thể thao "tranh suất" Olympic của HLV, bác sĩ

Trong tổng số 23 VĐV Việt Nam dự Olympic 2016, có rất nhiều người phải “đơn thương độc mã” tranh tài tại Brazil. Trong khi đó, đoàn TTVN lại có rất nhiều lãnh đạo sang dự Thế vận hội với nhiệm vụ “quản lý VĐV”.

Khoảnh khắc đoạt HCV Olympic lịch sử của Xuân Vinh

Đối đầu VĐV nước chủ nhà Brazil, Felipe Almeida ở chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam, Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành chiến thắng với tổng điểm 202.5, qua đó đi vào lịch sử thể thao nước nhà.

Hoàng Xuân Vinh: “Tôi không hề lo sẽ mất HCV”

Trao đổi nhanh với VietNamNet từ Brazil, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết dù anh đã thi đấu không tốt ở thời điểm quyết định, nhưng vẫn tin là mình sẽ kết thúc cuộc thi bằng một chiến thắng.

Hoàng Xuân Vinh nhận hơn 3 tỷ đồng tiền thưởng

Với việc giành HCV, phá kỷ lục tại Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ nhận “cơn mưa” tiền thưởng. Trước mắt, số tiền mà xạ thủ người Quân đội được nhận ước tính lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Việt Nam ra quân Olympic: Chờ Hoàng Xuân Vinh “nổ súng”

Theo giờ địa phương, trong ngày hôm nay đoàn TTVN sẽ có 3 môn thi đấu là đấu kiếm, judo và bắn súng. 

Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic 2016: Vượt ngưỡng!

Tấm HCV Olympic của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã làm cả thế giới sửng sốt, ca tụng cho điều kỳ diệu Việt Nam. Một tấm huy chương vượt ngưỡng cho chính xạ thủ Quân đội và thể thao Việt Nam.

Vợ Hoàng Xuân Vinh: “Tôi đã hét lên như điên vì sướng”

“Tôi không dám nhìn vào viên đạn cuối của chồng. Khi mở mắt ra thấy trúng hồng tâm với điểm 10.7, tôi đã hét lên khiến các con tỉnh giấc”, chị Hương Giang – người vợ đảm đang, tần tảo của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nghẹn ngào kể

Hoàng Xuân Vinh bị “giam lỏng” trước Olympic 2016

Suốt nhiều tháng sống xa nhà, không được dùng điện thoại, internet ăn tập theo một chế độ riêng biệt, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được chẳng khác nào như bị giam lỏng trong đợt chuẩn bị cho Olympic.

Đoạt HCV Olympic, Hoàng Xuân Vinh phải đi xe buýt về làng VĐV

Dù lập kỳ tích khi giành huy chương vàng (HCV) Olympic nhưng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn phải đi xe buýt từ nhà thi đấu về làng vận động viên (VĐV), thay vì xe chuyên dụng đưa đón.

Hoàng Xuân Vinh: Đêm tân hôn ở trong… viện

Đêm tân hôn là khoảnh khắc thiêng liêng và được mong đợi nhất của các cặp vợ chồng, nhưng với Xuân Vinh và vợ thì đó lại là một đêm thức trắng trong nỗi lo sắp mất đi người thân.

Vì sao Hoàng Xuân Vinh không ăn mừng khi giành HCV Olympic?

Các VĐV thường ăn mừng đầy phấn khích sau mỗi chiến thắng, nhưng với Hoàng Xuân Vinh thì lại khác.

Video Hoàng Xuân Vinh hụt HCĐ Olympic London 2012

Tại kỳ Thế vận hội cách đây 4 năm ở London (Anh), Hoàng Xuân Vinh suýt chút nữa giành được tấm huy chương đồng nội dung 50m súng ngắn khi chỉ kém xạ thủ người Trung Quốc chỉ 0,1 điểm.

Olympic 10/8: Chờ Hoàng Xuân Vinh lập thêm kỳ tích

Tâm điểm trong ngày thi đấu hôm nay của đoàn Việt Nam là môn bắn súng, với sự tham dự của nhà vô địch Olympic ở nội dung 50m súng ngắn.

Quan chức thể thao "tranh suất" Olympic của HLV, bác sĩ

Trong tổng số 23 VĐV Việt Nam dự Olympic 2016, có rất nhiều người phải “đơn thương độc mã” tranh tài tại Brazil. Trong khi đó, đoàn TTVN lại có rất nhiều lãnh đạo sang dự Thế vận hội với nhiệm vụ “quản lý VĐV”.

Lập cú đúp HC vàng cử tạ, Thái Lan vào top 10 Olympic 2016

Với tấm huy chương vàng của Sukanya Srisurat, đoàn thể thao Thái Lan hiện đã có được 2 HCV ở Olympic Rio 2016.

ĐKVĐ đấu kiếm thế giới rơi điện thoại khi thi đấu ở Olympic

Đang là nhà đương kim vô địch thế giới và châu Âu, kiếm thủ người Pháp Enzo Lefort lại nhét điện thoại vào túi quần khi thi đấu ở Olympic Rio 2016 hôm qua (9/8).

Cập nhật bảng tổng sắp huy chương Olympic 2016

VietNamNet cập nhật liên tục, chính xác bảng tổng sắp huy chương Olympic Rio 2016. 

Những hình ảnh dậy sóng trên đường đua xanh Olympic 2016

Bơi là một trong những môn được quan tâm nhiều nhất tại các kỳ Olympic bởi những cuộc tranh tài gay cấn và hấp dẫn. Những hình ảnh về các vận động viên trên đường đua xanh cũng mang lại sức hút cực lớn đối với người hâm mộ.

"Bà đầm thép" xinh đẹp gây sốt ở Olympic Rio

Katinka Hosszu đang là vận động viên giành được nhiều huy chương vàng nhất sau 3 ngày thi đấu chính thức của Olympic Rio 2016.

Truyền hình Australia nhầm cờ Trung Quốc với nước khác

Trong những ngày qua, Trung Quốc liên tiếp gặp phải sự cố nhầm lẫn về quốc kỳ có liên quan đến Olympics 2016.

Ánh Viên xin lỗi người hâm mộ sau thất bại tại Olympic

 Kình ngư 19 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên thừa nhận mình đã có một kỳ Olympic thi đấu rất tệ. Không vào được chung kết nội dung nào trong 3 lần thi đấu, Ánh Viên đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ nước nhà.

Những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở môn nhảy cầu Olympic 2016

Bài thi của các VĐV nhảy cầu diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn nhưng cánh phóng viên ảnh, nhiếp ảnh gia vẫn kịp ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong lúc biểu diễn.

Phần thi 200m hỗn hợp của Ánh Viên ở vòng loại

Cán đích với thời gian 2 phút 16 giây 20, Ánh Viên chỉ xếp thứ 7/8 VĐV tham dự lượt bơi thứ 3, vòng loại nội dung 200m hỗn hợp nữ, qua đó không thể giành quyền vào bán kết. 

Michael Phelps làm dậy sóng đường đua xanh với HCV Olympic thứ 19

Xuất sắc cùng các đồng đội giành chiến thắng ở chung kết nội dung bơi 4x100 m tự do tiếp sức nam với thời gian 3 phút 9 giây 92, Michael Phelps có tấm HCV đầu tiên ở Olympic Rio 2016.

Olympic Rio 2016 đoàn thể thao Việt Nam hôm nay 8/8

Trong ngày thi đấu thứ 2 của Olympic Rio 2016, các vận động viên của Việt Nam đã không có được những bài thi tốt, thậm chí còn dưới sức mình.

Thạch Kim Tuấn vỡ mộng huy chương Olympic

Được kỳ vọng sẽ mang thêm về một tấm huy chương cho đoàn TTVN, nhưng lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã có một ngày thi đấu dưới sức. Anh chỉ giật được 130kg, trong khi ở cử đẩy thất bại trong cả 3 lần thực hiện.

Djokovic khóc nức nở khi bị loại ở Olympic Rio 2016

Novak Djokovic đã không thể kìm được những giọt nước mắt khi bất ngờ thất thủ trước tay vợt Juan Martin del Potro tại nội dung đơn nam, ngay ở trận đấu đầu tiên Olympic Rio 2016.

Hoàng Xuân Vinh đã làm được điều phi thường

Ông Nguyễn Hồng Minh, Nguyên Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao (Ủy ban TDTT) chia sẻ với Góc nhìn thẳng về điều phi thường của Hoàng Xuân Vinh tại Thế Vận hội 2016.

VietNamNet