- Đêm nay (1h45 ngày 8/12), France Football sẽ trao danh hiệu Quả bóng Vàng 2017, và nhiều khả năng Ronaldo sẽ cân bằng kỷ lục 5 lần chiến thắng của đối thủ Messi.

Sau The Best là Quả bóng Vàng?

Hôm 22/10 vừa qua, Cristiano Ronaldo đã chiến thắng áp đảo trong lễ trao giải The Best (cầu thủ xuất sắc nhất năm) của FIFA, trong đêm Gala đình đám ở thủ đô London (Anh).

Ronaldo giành đến 43,16% số phiếu bầu chọn, bỏ xa các đối thủ Lionel Messi (19,25%) và Neymar (6,97%).

{keywords}
Sau The Best, Ronaldo sẽ cân bằng kỷ lục 5 lần giành Quả bóng Vàng của Messi?

Như vậy, tính đến nay, sau khi FIFA tách riêng giải thưởng với báo France Football, Ronaldo đều là người chiến thắng cuộc bầu chọn The Best. Điều này nhờ vào 2 danh hiệu Champions League liên tiếp của Real Madrid, cũng như Bồ Đào Nha giành EURO 2016.

Bên cạnh đó, Ronaldo cũng là chủ nhân của Quả bóng Vàng 2016. Trong cuộc bầu chọn năm ngoái, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng với 745 điểm.

Quả bóng Vàng 2017 gần như sẽ khó tuột khỏi tay CR7. Những dấu ấn vào chức vô địch Champions League và La Liga 2016-17 của Real Madrid là yếu tố giúp Ronaldo nổi bật.

Trong khi Ronaldo giành vinh quang ở hai mặt trận quan trọng, thì Messi và Neymar không có danh hiệu lớn nào.

Cả Messi và Neymar đều thất bại trong mùa giải trước với Barca.

{keywords}

 Ronaldo xứng đáng với Quả bóng Vàng, nhưng tương lai thì mờ mịt

Riêng Messi còn trải qua những trận đấu tệ hại với Argentina, và chật vật giành vé dự World Cup 2018. Chính anh thừa nhận, Ronaldo xứng đáng với QBV.

Lần cuối cho Ronaldo?

Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2017 sẽ diễn ra lúc 19h45 địa phương (1h45 ngày 8/12, giờ Việt Nam), ở Tháp Eiffel, và truyền trực tiếp trên L'Equipe TV.

Trước đây, Ronaldo từng tuyên bố công khai rằng anh muốn cân bằng kỷ lục giành QBV của đối thủ Messi. Không ít người mỉa mai anh, nhưng giờ thì điều đó đang sắp thành hiện thực.

Ronaldo sắp cân bằng kỷ lục của Messi, để đứng chung ngôi vị số 1 thế giới (ít nhất là ở khía cạnh danh hiệu cá nhân) mà anh luôn mong muốn.

Tuy nhiên, sau danh hiệu QBV thứ 5, điều gì đang chờ đợi Ronaldo phía trước?

Rất có thể, đêm nay ở Paris sẽ là lần cuối cùng ngôi sao người Bồ Đào Nha được vinh danh, trong các cuộc bầu chọn The Best lẫn Quả bóng Vàng.

{keywords}

 Danh sách 30 ứng viên Quả bóng Vàng 2017 của France Football

Một sự thật không thể chối cãi: phong độ của Ronaldo trong mùa giải này không xứng đáng với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. CR7 đang trải qua giai đoạn tệ nhất sự nghiệp.

Lấy La Liga làm ví dụ. Trong khi Messi ghi 13 bàn để cùng Barca dẫn đầu cuộc đua, thì Ronaldo mới chỉ có 2 pha lập công. Anh gần như không đóng góp vào kết quả chung của Real Madrid.

Real Madrid chỉ là cái bóng so với đội hình giành cú đúp La Liga và Champions League cách nay 7 tháng. Ronaldo chính là một nguyên nhân của sự sa sút ấy.

Thi đấu với hiệu suất kém, Ronaldo đồng thời đang gây sóng gió trong nội bộ Real Madrid, với những vấn đề liên quan đến tiền bạc và quyền lực. Anh đòi hỏi được Real dành cho mọi thứ, như Messi nhận được ở Barca.

Real Madrid đã xác định không giữ Ronaldo lâu dài. Chủ tịch Perez đã có những kế hoạch quan trọng để thay CR7, như Dybala, Neymar, Griezmann...

Tương lai có vẻ như không mấy tích cực với Ronaldo.

Đại Phong