Thời đại công nghệ 4.0 đã mang đến cho khán giả cơ hội tận hưởng sức hấp dẫn của bóng đá trong tâm thế và phương thức hoàn toàn mới.

Các ứng dụng truyền hình trực tuyến

Nếu xem tivi gần như vẫn là phương thức duy nhất để người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi World Cup 2014 thì đến 2018, việc thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên nền tảng internet và các ứng dụng truyền hình di động đã trở nên rất phổ biến.

Không còn quá bận tâm về việc phải ngồi trước màn hình tivi vào giờ phát sóng, ngày nay chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng đã có thể hòa mình vào không khí của sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup 2018.

{keywords}
 

Không bị giới hạn bởi nhà mạng hay thiết bị, chỉ cần có kết nối internet là người dùng đã có thể thoải mái giải trí mọi lúc mọi nơi với các ứng dụng truyền hình trực tuyến (ứng dụng OTT). Là giải pháp vô cùng kinh tế để theo dõi toàn bộ các trận đấu, đặc biệt là các trận cùng giờ nên các ứng dụng OTT ngày càng được nhiều tín đồ túc cầu ưu ái lựa chọn. Chỉ cần tivi và thêm một trong các thiết bị gọn nhẹ như điện thoại, máy tính bảng… là khán giả đã có thể đồng thời thưởng thức cả hai trận đấu một cách chính xác và nhanh nhất. Sự kết hợp giữa màn ảnh nhỏ và các ứng dụng OTT đã đưa World Cup đến gần với khán giả hơn bao giờ hết.

Thị trường OTT mùa bóng đá nở rộ với sự góp mặt của hàng loạt các ứng dụng lớn nhỏ, đủ các thương hiệu, gây hoang mang không ít cho người dùng. Tuy nhiên, sự thật là chỉ một số ít trong đó đến từ các đơn vị truyền thông - truyền hình chính quy, được đầu tư nghiêm túc về bản quyền và hạ tầng.

Đặc điểm chung của các ứng dụng chính thống này là có chất lượng hình ảnh sắc nét, vận hành mượt mà, tín hiệu ổn định và không gây ngộp người dùng bởi các banner, quảng cáo phản cảm.

{keywords}
 

Cho đến thời điểm này, ngoài các tên tuổi quen thuộc, thị trường OTT 2018 còn ghi nhận sự xuất hiện của một số nhân tố nổi bật, trong đó phải kể đến ứng dụng truyền hình trực tuyến HTVC. Đây là ứng dụng được phát triển bởi Công ty HTV-TMS, doanh nghiệp duy nhất của Đài Truyền hình TP.HCM - một trong hai nhà Đài được FIFA chính thức cấp quyền khai thác sóng sạch tại Việt Nam.

Thưởng thức những trận đấu đỉnh cao

Ngoài việc có thể xem miễn phí 64 trận cầu đỉnh cao với phần dự đoán, phân tích chuyên nghiệp từ các bình luận viên và khách mời của HTV, đến với ứng dụng HTVC khán giả còn được thưởng thức những chương trình đồng hành độc đáo, phần bình luận online với góc nhìn sắc sảo, chính xác và hài hước về chuyên môn lẫn các thông tin thú vị bên lề. Tỷ số cùng highlight bàn thắng luôn được cập nhật ngay khi trận đấu vừa kết thúc.

Đặc biệt ứng dụng HTVC còn có tính năng thông báo nhắc trước khi trận đấu diễn ra ít phút, giúp người dùng không lỡ mất trận cầu yêu thích. Công nghệ Selector CDN với khả năng nhận biết tự động và đẩy tín hiệu đến nhà mạng phù hợp nhất với thiết bị của người dùng giúp ứng dụng HTVC tối ưu hóa băng thông, hạn chế nghẽn mạng trong giờ cao điểm.

{keywords}
Người dùng có thể download phiên bản ứng dụng HTVC dành cho Android tại http://bit.ly/2t6WyIy hoặc phiên bản dành cho iOS tại https://apple.co/2JQDSXO


Sau khi cài đặt và kích hoạt, từ giao diện chính, bạn nhấn chọn “Live Event”. Đây là mục để người dùng xem nhanh và trực tiếp các trận đấu được phát sóng trên các kênh HTV trong ngày.

{keywords}
 

Để xem đầy đủ thông tin về lịch phát sóng, lượt trận, tỷ số… khán giả chỉ cần nhấn chọn biểu tượng World Cup 2018.

Cuối cùng, thêm một tin vui cho những khán giả Việt đam mê môn thể thao vua, ứng dụng HTVC đã chính thức có bản quyền khai thác Giải Ngoại Hạng Anh 2018-19 (The 2018-19 Premier League) với tần suất 4 trận/tuần bắt đầu từ tháng 08/2018.

Phương Thùy