- Từng tuyên bố bất cứ ai đá xấu hoặc đôi co với trọng tài sẽ “đuổi hết”, bầu Đức rơi vào tình huống khó xử với những gì xảy ra trên sân Pleiku tối 8/4.

“Biến” lại ở Pleiku

Vòng 10 V-League tuần trước, cũng trên sân Pleiku, HAGL đã không phản ứng nửa lời với sai sót của trọng tài. Dĩ nhiên có thể hiểu khi đội bóng phố Núi được hưởng lợi khi Ngọc Quang ghi bàn ở thế việt vị mang về chiến thắng 1-0 trước Quảng Nam.

{keywords}
Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh chạy vào sân phản ứng trọng tài - Ảnh: Dũng Phương

Nhưng mọi thứ đã khác hoàn toàn sau đúng 1 tuần, cũng vẫn trên sân Pleiku của bầu Đức. Sau tình huống bẻ còi của tổ trọng ở phút 63, ban huấn luyện và các cầu thủ HAGL đã phản ứng quyết liệt, thậm chí suýt bỏ trận đấu như Long An từng làm trên sân Thống Nhất cách đây không lâu.

Rất may là sau khi hạ hỏa và nghĩ rằng chiến thắng cầm chắc trong tay (đang dẫn 2-0), các cầu thủ phố Núi đã hạ hỏa, trở lại sân thi đấu.

Nhưng thật bi kịch là HAGL đã thua theo một kịch bản không tưởng, với tấm thẻ đỏ quá nặng của A Hoàng và đặc biệt là tình huống ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 của FLC Thanh Hóa được cho là đã ở thế việt vị.

Đến đây thì trò hề trên sân Pleiku lại tái diễn. Trưởng đoàn bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh chạy thẳng vào sân phản ứng với trọng tài Trần Xuân Nguyện, trước khi bị vị vua áo đen mời ra ngoài.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Tấn Anh phản ứng với các quyết định của trọng tài ở V-League. Còn nhớ, cách đây 2 mùa giải, vị Trưởng đoàn của CLB HAGL cùng BHL và các cầu thủ vây lấy trọng tài Anh Chiến sau khi vị vua áo đen này công nhận bàn thắng có vẻ như được thực hiện bằng tay của Đình Tùng ở phút 82, giúp chính FLC Thanh Hóa giành trọn 3 điểm.

Sau trận đấu, sân Pleiku trở nên căng thẳng với màn la ó, ném đủ mọi thứ xuống sân của CĐV. Tổ trọng tài thậm chí còn bị hành hung trong đường hầm, còn khi ra cổng đã phải nhờ lực lượng an ninh hộ tống mới về được tới khách sạn.

Khép lại một buổi tối đáng quên trên sân Pleiku là tuyên bố “trọng tài có vấn đề tư tưởng” của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Bầu Đức nghĩ gì?

Vòng trước, cũng trên sân Pleiku, khi HAGL được trọng tài “biếu” bàn thắng, nhưng vẫn lên tiếng rất ầm ĩ trước dư luận. Ông bầu phố Núi tuyên bố “nếu cần thì cứ xử hòa hoặc HAGL chấp nhận đá lại”, hay “HAGL không cần thắng trận đấu này. HAGL không sợ thua, không sợ rớt hạng, bất kỳ thứ hạng nào cũng chấp nhận hết, kể cả việc xuống hạng. Mục đích của HAGL là đào tạo cầu thủ, không cần tranh chấp”.

{keywords}

Bầu Đức rơi vào cảnh tréo ngoe sau đúng 1 tuần

Bầu Đức cũng lao vào cuộc “đấu khẩu” với Chủ tịch CLB Quảng Nam Lê Nguyên Hồng, khi bị tố là đã từng cho trọng tài tiền đô trong quá khứ.

Bầu Đức trở thành tâm điểm của dư luận, nhưng với những gì vừa diễn ra ở sân Pleiku thì vị Phó Chủ tịch VFF lại im hơi lặng tiếng một cách kỳ lạ.

Bầu Đức cho biết ông đang đi công tác nên không theo dõi vụ việc. Điều rất bất ngờ là dù HAGL có vẻ như thua oan bởi các quyết định của trọng tài, nhưng bầu Đức lại từ chối bình luận mà nhờ dư luận phán xét.

Ông chủ CLB HAGL rõ ràng đã bị đặt vào tình huống khó, khi sự phản ứng của đội nhà đã sai luật, bất kể trọng tài đúng hay sai. Rất may là nếu hôm qua cầu thủ HAGL bỏ trận đấu như Long An từng làm, có lẽ sẽ có thêm nhiều chuyện để nói.

Trong quá khứ bầu Đức từng tuyên bố rằng “Ai đá xấu hoặc đôi co với trọng tài, tôi đuổi luôn”. Giờ thì bầu Đức nghĩ gì, hành động ra sao khi trên bảo dưới không nghe?

Nói bầu Đức nhận cái tát đau là vì thế, còn ai tát thì người trong cuộc hiểu rõ nhất!.

Trưởng đoàn HAGL lên tiếng về tình huống trọng tài bẻ còi

Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn CLB HAGL, việc trọng tài quyết định “bẻ còi”, thay đổi quyết định và không công nhận bàn thắng thứ ba của Văn Thanh cho đội chủ sân Pleiku ở phút 63, đã làm thế trận hoàn toàn thay đổi.

“Trọng tài đã công nhận bàn thắng nhưng sau đó đã quyết định ngược lại và kết quả trận đấu đã thay đổi hoàn toàn. Ở một góc quay từ khán đài A3 đã cho thấy Ngọc Quang chưa việt vị”, ông Tấn Anh nói.

Đ.N

Griezmann làm buồn MU, Mourinho kết Maldini mới

Griezmann làm buồn MU, Mourinho kết Maldini mới

Tỏ tình với Real Madrid, Griezmann khiến MU buồn lòng. HLV Mourinho muốn có “Maldini mới” De Sciglio. Man City quyết giành tiền đạo Lacazette với Arsenal.

Klopp tiết lộ sốc về "người hùng" Coutinho

Klopp tiết lộ sốc về "người hùng" Coutinho

HLV Jurgen Klopp thừa nhận, Coutinho đã sụt 3kg trong vòng 3 ngày ôm, trước khi trở thành vị cứu tinh giúp Liverpool lội ngược dòng đánh bại Stoke.

MU lập mưu phá Chelsea, Neymar gặp họa lớn

MU lập mưu phá Chelsea, Neymar gặp họa lớn

MU đang quyết lấy Bakayoko trên tay Chelsea. Neymar gặp họa, có nguy cơ nghỉ trận Siêu kinh điển. HLV Wenger sắp ký mới với Arsenal.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/4

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/4

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.

Trọng tài bẻ còi, HAGL thua đau Thanh Hóa

Trọng tài bẻ còi, HAGL thua đau Thanh Hóa

Dẫn trước cách biệt 2 bàn nhưng với những quyết định khó tin của trọng tài chính đã khiến HAGL thua ngược Thanh Hóa với tỉ số 2-3 ngay trên sân nhà, chiều 8/4