- Cầu thủ bị xem là “tội đồ” làm U22 Việt Nam sớm bị loại khỏi SEA Games 29 là Hồ Tuấn Tài bị HLV Mai Đức Chung gạt thẳng tay. Quế Ngọc Hải cũng không có tên trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam.

Ông Mai Đức Chung chỉ có vỏn vẹn 1 ngày suy tính, lên danh sách triệu tập cho tuyển Việt Nam. Vì vậy, chẳng ngạc nhiên khi danh sách 23 cầu thủ được triệu tập vừa bị rò rỉ, có một số lượng lớn những cầu thủ thuộc biên chế U22 Việt Nam vừa bị… đá bay khỏi SEA Games.

{keywords}
Tuấn Tài bay khỏi danh sách vì gây thất vọng tại SEA Games 29

Có 10/23 cầu thủ được ông Chung “gái” điền tên vào danh sách vừa đá ở SEA Games. Tuy nhiên, nếu Tiến Dũng, Văn Hậu, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… xuất hiện như là lẽ tất yếu thì việc ông Chung “gái” điền tên Hà Đức Chinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng thật sự là bất ngờ. Thủ môn Bùi Tiến Dũng ngồi đánh bóng ghế dự bị suốt SEA Games, trong khi Hà Đức Chinh không được HLV Hữu Thắng tin dùng như Hồ Tuấn Tài.

Không chỉ vậy, thủ môn Phí Minh Long dẫu mắc sai sót chết người trong trận thua U22 Thái Lan 0-3 vẫn được ông Chung "gái" điền tên. Chỉ có Hồ Tuấn Tài bị gạt khỏi danh sách, sau khi chỉ trích kịch liệt sau khi hỏng ăn trong trận gặp Indonesia.

{keywords}
Mạc Hồng Quân- "cạ cứng" của HLV Mai Đức Chung được triệu tập trở lại tuyển Việt Nam

Thay thế cho những cái tên U22 Việt Nam, ông Chung “gái” gọi khá nhiều gương mặt quen thuộc, giàu kinh nghiệm như Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng… Đáng chú ý, ông Chung “gái” quyết định triệu tập trở lại Mạc Hồng Quân, chân sút vốn do chính HLV họ Mai phát hiện từ CH Czech, đưa về thử thách và chăm bẵm trong giai đoạn đầu sự nghiệp. Mạc Hồng Quân được triệu tập, bất kể phong độ ở V-League trong 2 mùa qua của tiền đạo này không gây ấn tượng mạnh.

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ mất suất vào giờ chót, nhường chỗ cho trung vệ QNK.Quảng Nam Huỳnh Tấn Sinh, một thành viên U20 Việt Nam nhưng bị HLV Hữu Thắng loại vào giờ chót trước khi dự SEA Games 29.

Tuyển Việt Nam hội quân vào ngày mai 29-8 tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận làm khách gặp Campuchia vào ngày 5-9. Hiện tuyển Việt Nam tạm xếp thứ 3 với 2 điểm, sau Jordan và chính Campuchia.

Danh sách 23 cầu thủ tuyển Việt Nam

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Phí Minh Long (CLB Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

Hậu vệ: Huỳnh Tấn SinhSinh (Quảng Nam), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Âu Hoàn (TP.HCM), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Lê Văn Thắng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Lương Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

Tiền đạo: Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Văn Quyết (Hà Nội FC), Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

Kh.Hoàng