Video tình huống VAR từ chối penalty cho Việt Nam gây tranh cãi:

Tình huống diễn ra ở phút 27, khi tỷ số trận Việt Nam và Australia đang là 0-0. Tiến Linh chuyền bóng cho Hồng Duy thực hiện hai cú sút liên tiếp đưa bóng chạm tay Rhyan Grant.

{keywords}

{keywords}

Trọng tài chính xem lại băng ghi hình nhưng vẫn từ chối penalty cho ĐT Việt Nam

Sau ít phút xem lại băng ghi hình, trọng tài chính người Qatar, ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim quyết định không thổi phạt đền cho đội chủ sân Mỹ Đình.

Đánh giá về tình huống đó, Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết: "Theo tôi, bóng đã đập vào tay của hậu vệ mang áo số 4 của Australia. Cánh tay phải của cầu thủ này đã giơ lên khiến cơ thể to ra bất thường nên đây phải là một quả penalty cho tuyển Việt Nam".

{keywords}
Trọng tài Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim có quyết định gây tranh cãi, sau pha dứt điểm của Hồng Duy đưa bóng trúng tay hậu vệ đội khách

"Tổ VAR cũng nghi ngờ và xác định bóng đã chạm tay cầu thủ đội khách. Có lẽ trọng tài chính xác định Rhyan Grant không cố tình dùng tay chơi bóng vì đã quay lưng khi Hồng Duy dứt điểm. Dù sau khi xem lại băng ghi hình nhưng trọng tài quyết định không thổi phạt đền" - ông Dương Văn Hiền phân tích thêm.

Không chỉ thoát phạt đền, Rhyan Grant còn chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở cuối hiệp một, mang về chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho ĐT Australia trên sân Mỹ Đình.

Với ĐT Việt Nam, hai trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải chịu thiệt thòi từ hai quyết định có sự can thiệp của công nghệ VAR.

Highlights Việt Nam 0-1 Australia

Thiên Bình  (nguồn clip: Truyền hình FPT)

Việt Nam thua tối thiểu Australia: Trọng Hoàng, Hồng Duy hay nhất

Việt Nam thua tối thiểu Australia: Trọng Hoàng, Hồng Duy hay nhất

Tuyển Việt Nam dù thua Australia nhưng một lần nữa chơi ổn để tất cả các học trò của HLV Park Hang Seo nhận điểm tương đối cao đặc biệt Trọng Hoàng, Hồng Duy.