- U16 Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng thứ 2 tại vòng loại U16 châu Á 2018 (bảng I), trước đội chủ nhà Mông Cổ. Đây sẽ là trận HLV Vũ Hồng Việt có một số điều chỉnh sau những bài học được rút ra ở trận thắng Campuchia ngày ra quân.

15h chiều nay, U16 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại bảng I, gặp U16 Mông Cổ. Dù đội chủ nhà không được đánh giá cao bằng U16 Việt Nam, nhưng có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà, lại quen với điều kiện thời tiết, mặt cỏ sân nhân tạo.

Tất nhiên, nếu chơi với đúng khả năng, U16 Việt Nam đủ sức giành 3 điểm. Đích thân HLV Hồng Việt đã xem trận đấu của U16 Mông Cổ, trong trận đội chủ nhà thua 1-10 trước Úc ở ngày ra quân. 

{keywords}
U16 Việt Nam tự tin giành 3 điểm trước U16 Mông Cổ

HLV Hồng Việt nhấn mạnh, hàng thủ của U16 Việt Nam cần phải chơi tập trung, trong khi hàng công cần chắt chiu cơ hội, bởi đây là trận đấu cần có hiệu số tốt nhất để tranh vé đi tiếp.

Ở trận gặp U16 Campuchia, hàng phòng ngự đã chơi không tốt. Các em thiếu sự tập trung. Những tình huống để đối phương khai thác, phần lớn chúng ta tự làm khó mình, dẫn đến những bàn thua ngớ ngẩn. Đây sẽ là điều cần được rút kinh nghiệm và tránh lặp lại ở trận gặp Mông Cổ”, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ.

Nhiều khả năng HLV Hồng Việt sẽ có những điều chỉnh về nhân sự nhằm vá lỗ hổng do tấm thẻ đỏ của đội trưởng Vũ Tiến Long, bên cạnh đó là rút một số trụ cột ra nghỉ ngơi để chờ trận quyết đấu với U16 Úc nhằm tranh vị trí nhất bảng.

Huy Phong