- Trong khi bầu Đức vẫn đang khấp khởi với lứa cầu thủ trẻ đàn em của Công Phượng sẽ toả sáng trong tương lai, thì ông chủ đội bóng Thủ đô vẫn âm thầm…gieo mầm, và gặt hái luôn những thành công vang dội.

Khi bầu Đức… mất số

3 năm liên tiếp đã qua, lứa trẻ U19 của bầu Đức (gồm cả học viện lẫn năng khiếu) đều không tham dự vòng loại giải U19 quốc gia. Chính bởi thế, việc HAGL vắng mặt ở VCK, đồng thời lứa U19 của bầu Đức cũng không có bất kỳ cái tên nào ở đội U19 tuyển chọn cũng là điều dễ hiểu.

Thế nhưng đấy cũng chỉ là một lý do để khẳng định rằng vào lúc này hệ thống đào tạo trẻ của HAGL đang có vấn đề. Theo nhiều nhà chuyên môn dự giải U19 quốc tế, chọn lựa từ U19 HAGL nếu đủ năng lực lọt vào đội hình U19 Việt Nam thì nhiều lắm chỉ chọn được 2 cầu thủ.

{keywords}
U19 HAGL ăn may được tấm HCĐ

Những gì diễn ra tại giải U19 quốc tế lột tả chân thực khoảng trống to tướng giữa lứa Công Phượng, Tuấn Anh Xuân Trường và thế hệ đàn em. Các học trò của HLV Graechen chơi không nổi bật, thậm chí là kém so với phần lớn các đội bóng còn lại tham dự giải. Phải cực kỳ may mắn, đội bóng trẻ của bầu Đức mới được an ủi bởi tấm HCĐ, sau chiến thắng trên chấm phạt đền trước U19 Myanmar.

Cái thời mà HAGL “cầm cương” ở đội U19 Quốc gia có lẽ đã xa, kể từ khi khoá I học viện bóng đá HAGL.JMG.Arsenal với Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh ra lò. Để giờ, nhìn vào những gì đang có rõ ràng “lò trẻ” của bầu Đức đang mất số, thất thế hẳn so với các trung tâm đào tạo khác như Viettel, PVF và đương nhiên là Hà Nội.

Thời của bầu Hiển

Thực tế, kể từ khi bắt tay vào làm bóng đá ông chủ của tập đoàn T&T đã ngay lập tức xây dựng tuyến trẻ cho đội nhà. Công sức đặt nền móng của bầu Hiển đang được hái quả ngọt do chính tay mình vun trồng trong sự lặng lẽ như tính cách của ông bầu này.

Không cần nói nhiều, cũng không cần khoe quân U19 Hà Nội (trước đây là U19 HN.T&T) đã liên tục gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn bằng lối chơi có nét, gặt hái liên tục thành công trong vài năm qua với 4 chức vô địch U19 quốc gia. Mới nhất, 6/11 cái tên có mặt trong đội hình U19 Việt Nam đá chung kết giải U19 quốc tế đều là quân của bầu Hiển, thay vì là HAGL – nơi được "ca ngợi" có hệ thống đào tạo trẻ tốt nhất Việt Nam.

{keywords}
Lớp trẻ do bầu Hiển đầu đang làm mưa làm gió ở các giải U trong nước

Không những thành công ở các giải trẻ trong nước, lứa U mà bầu Hiển xây dựng vào lúc này đều đang trưởng thành nhanh chóng tại V-League, ở ĐTQG hay U20 dự World Cup tới đây. Điều mà đội trẻ của bầu Đức không phải khi nào cũng có thể làm được, dù được tung hô như những tài năng mới của bóng đá Việt.

Tuy nhiên, dù có những thành công lớn trong năm qua trong việc tạo ra nhiều sản phẩm tốt, nhưng bản thân HLV Vũ Hồng Việt cũng chỉ kỳ vọng rằng những cái tên trẻ từ lò của bầu Hiển sẽ tốt hơn trong tương lai, nếu như họ biết phấn đấu và tiếp tục theo đuổi như hiện tại.

Sự dè dặt của thuyền trưởng đội U19 tuyển chọn vừa đăng quang tại giải U19 quốc tế là không thừa, nhưng cũng là hơi khiêm tốn quá mức. Bởi đến lúc này hệ thống đào tạo trẻ mà Hà Nội FC đang xây dựng vẫn quá tốt và đúng hướng với rất nhiều sản phẩm ưng ý.

Để rồi, chức vô địch của U19 tuyển chọn với rất nhiều các cầu thủ đến từ lò đào tạo của bầu Hiển là lời khẳng định cho một thương hiệu đào tạo trẻ rất chất lượng, còn bầu Đức khóc thầm sau những lời tung hô có cánh.

Xuân Mơ

U19 HAGL: Bầu Đức "nổ" quá hóa.... kệch cỡm

U19 HAGL: Bầu Đức "nổ" quá hóa.... kệch cỡm

Bầu Đức từng tuyên bố rằng, những lứa cầu thủ đàn em của Công Phượng sẽ còn hay hơn so với khoá I. Nhưng, sự thật lại không như thế sau màn trình diễn của U19 HAGL ở giải U19 quốc tế 2017.

Quang Hải hội quân, U20 Việt Nam chờ đấu U21 Roda JC

Quang Hải hội quân, U20 Việt Nam chờ đấu U21 Roda JC

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở CLB Hà Nội, sáng 21/4, tiền vệ Quang Hải đã có mặt tại trung tâm tập huấn DFB đặt tại Duisburg để cùng U20 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp U21 Roda JC.

U19 Việt Nam dễ thở ở vòng loại U19 châu Á 2018

U19 Việt Nam dễ thở ở vòng loại U19 châu Á 2018

Chiều nay (21/4), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại 2 giải đấu là U16 châu Á và U19 châu Á 2018.