- Diogo Goncalves từng được ví như Cristiano Ronaldo mới của Bồ Đào Nha. Ở giải U20 thế giới 2017, tiền đạo 20 tuổi này muốn tỏa sáng để Arsenal phải tiếc.

U20 Bồ Đào Nha đến Hàn Quốc với tham vọng giành ngôi vô địch U20 thế giới, tiếp nối thành công của các đàn anh cách nay gần một năm, ở EURO 2016.

Một trong những hy vọng lớn nhất của Bồ Đào Nha là tiền đạo Diogo Goncalves - tài năng giàu triển vọng của bóng đá nước này, và từng được ví von là Cristiano Ronaldo mới.

{keywords}

Goncalves là viên ngọc của Benfica, từng được ví là Ronaldo mới

Goncalves từng nổi lên từ rất sớm ở trung tâm bóng đá trẻ Benfica. Anh lần lượt khoác áo U-15, U16, U17, U18, U19 và U20 Bồ Đào Nha.

Trong đó, thời điểm 17 tuổi là lúc Goncalves được khen ngợi nhiều nhất, trở thành trụ cột của Benfica B. Các quan chức Benfica xem đây là viên ngọc cần phải cất giữ kỹ lưỡng.

Cầu thủ sinh năm 1997 này cũng đá lệch trái như Ronaldo. Anh đảm bảo được các vai trò tiền vệ cánh, tiền đạo cánh, hoặc đá gần như một trung phong.

Kỹ thuật và tốc độ của Goncalves ở mức tốt. Anh thường xuyên có những pha đột phá rất ấn tượng. Những tình huống xử lý không gian hẹp của anh, hay các pha chơi bóng ngẫu hứng, thậm chí nổi bật hơn đàn anh Ronaldo.

Tất nhiên, Goncalves cũng nổi bật trong các tình huống đá phạt trực tiếp. Đã rất nhiều lần anh đá phạt thành bàn trong các cấp độ trẻ Benfica.

Một điểm chung của Goncalves với Ronaldo là cùng chung đại diện. Công ty môi giới GestiFute của siêu cò Jorge Mendez hiện đang làm đại diện cho tiền đạo cánh 20 tuổi này. Hợp đồng của anh với Benfica có thời hạn đến 2021.

{keywords}

Ở U20 thế giới, Goncalves là niềm hy vọng của Bồ Đào Nha

Năm 18 tuổi, Goncalves từng được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu quan tâm. Riêng Arsenal đã cử đại diện đến thủ đô Lisbon để thảo luận về việc chuyển nhượng anh với các quan chức Benfica.

Arsenal đã quan sát Goncalves trong thời gian khá lâu. Benfica cũng thể hiện động thái sẵn sàng bán tài năng trẻ của mình nếu nhận được mức giá hợp lý. Tuy nhiên, vào phút cuối CLB thành London bỏ cuộc.

Goncalves từng chuẩn bị hành trang để sang London sống, nhưng giấc mơ sớm tan vỡ.

Bước vào giải U20 thế giới, Goncalves - với chiếc áo số 7 vốn gắn cùng hình ảnh Ronaldo - nỗ lực tỏa sáng với Bồ Đào Nha để khiến Arsenal phải tiếc nuối, và tự giới thiệu bản thân đến các đội bóng hàng đầu châu Âu.

Xem clip màn trình diễn của Goncalves:

Đại Phong

U20 Anh bùng nổ, U20 Argentina nổi điên đánh người

U20 Anh bùng nổ, U20 Argentina nổi điên đánh người

U20 Anh có trận mở màn xuất sắc ở U20 thế giới, đánh bại U20 Argentina 3-0, trong trận đấu mà Lautaro Martinez nổi điên đánh người.

U20 Việt Nam kín như bưng, U20 New Zealand dùng "chiêu trò"

U20 Việt Nam kín như bưng, U20 New Zealand dùng "chiêu trò"

HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định giữ kín toàn bộ thông tin về buổi tập của U20 Việt Nam chiều nay, nhằm giúp học trò có sự tập trung cao nhất cho trận mở màn gặp U20 New Zealand tại giải U20 thế giới.

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.

Lịch thi đấu VCK U20 Thế giới 2017

Lịch thi đấu VCK U20 Thế giới 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 nhanh và chính xác nhất.