- Phan Thanh Hậu là 1 trong 4 cái tên bị HLV Hoàng Anh Tuấn gạt khỏi danh sách 21 cầu thủ U20 Việt Nam đăng ký chính thức dự VCK U20 thế giới. Ba cái tên còn lại là Tiến Dụng, Thái Quý và Tiến Anh.

Bốn cái tên bị gạt khỏi danh sách đăng ký dự VCK U20 thế giới được công bố sau cuộc họp trưa nay của U20 Việt Nam. Bùi Tiến Dụng là cái tên được đoán trước, bởi tiền vệ này dính chấn thương trong chuyến tập huấn tại Đức. Trương Văn Thái Quý sắp bình phục, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể chờ đợi thêm.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với Phan Thanh Hậu và Thái Quý

Riêng Phan Thanh Hậu, ngay trước giờ chốt danh sách, sao trẻ của bầu Đức dính chấn thương, giãn dây chằng gối cấp độ 1. Theo chẩn đoán, Phan Thanh Hậu mất 2 tuần dưỡng thương. Vì thế, sao trẻ của bầu Đức bất đắc dĩ bị gạt khỏi danh sách đăng ký, bất chấp những nỗ lực tối đa lấy điểm trong mắt HLV Hoàng Anh Tuấn của tiền vệ người Quảng Ngãi trong suốt thời gian qua.

Dù sao, so với Tiến Dụng và Thái Quý, Phan Thanh Hậu vẫn còn 0,01% hi vọng. Bởi Thanh Hậu và Tiến Anh vẫn được U20 Việt Nam mang đến Hàn Quốc, làm phương án dự phòng để tránh bất trắc. Theo quy định của FIFA, sau khi chốt danh sách 21 cầu thủ chính thức, các đội bóng chỉ được thay thế vào giờ chót một khi cầu thủ đã đăng ký chính thức bị chấn thương và được Ban y tế FIFA xác nhận là chấn thương không thể thay thế.

{keywords}
U20 Việt Nam bay vào TP.HCM chuẩn bị cho cuộc tiếp đón U20 Argentina

Danh sách đăng ký của U20 Việt Nam có đến 3 thủ môn là Tiến Dũng, Sỹ Huy và Minh Hiếu. Nhưng đây là quy định bắt buộc của FIFA nên HLV Hoàng Anh Tuấn không thể xáo trộn, gạt thủ môn để lấy người ở các vị trí khác.

Ngoài việc chốt danh sách, U20 Việt Nam đã chọn được tân đội trưởng: tiền vệ Quang Hải. Ba đội phó của U20 Việt Nam gồm Tấn Tài, Hoàng Nam và Tiến Dũng. Ông Tuấn "con" quyết định chọn Quang Hải làm thủ quân, thay vì Trọng Đại, vì theo hé lộ của HLV người Khánh Hoà này, thủ quân U20 Việt Nam phải có chuyên môn, sinh hoạt tốt và chỗ dựa tinh thần cho cả đội.

Tối nay, U20 Việt Nam bay vào TP.HCM chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U20 Argentina vào tối 10-5. Ngày 11-5, thầy trò Hoàng Anh Tuấn bay sang Hàn Quốc để sớm làm quen với điều kiện thi đấu tại xứ Hàn. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn còn có 1 trận giao hữu gặp Vanuatu vào ngày 14-5.


Danh sách 21 cầu thủ U20 Việt Nam dự U20 World Cup


Thủ môn: Bùi Tiến Dũng, Đỗ Sỹ Huy, Nguyễn Bá Minh Hiếu

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Trọng Đại, Đỗ Thanh Thịnh, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Đặng Văn Tới

Tiền vệ: Lương Hoàng Nam, Hồ Minh Dĩ, Dương Văn Hào, Tống Anh Tỷ, Nguyễn Quang Hải, Trần Thanh Sơn, Nguyễn Hoàng Đức.

Tiền đạo: Hà Đức Chinh, Trần Thành, Đinh Thanh Bình, Nguyễn Tiến Linh.

Hai cầu thủ dự phòng: Phan Thanh Hậu và Trương Tiến Anh.

H.K

U20 Việt Nam không muốn là kẻ lót đường ở World Cup U20

U20 Việt Nam không muốn là kẻ lót đường ở World Cup U20

Đó là khẳng định của HLV Hoàng Anh Tuấn, khi nhiều người lo ngại U20 Việt Nam sẽ trở thành đội bóng lót đường tại vòng bảng U20 thế giới 2017.

U20 New Zealand e ngại U20 Việt Nam, Balotelli ngang tầm Ronaldo

U20 New Zealand e ngại U20 Việt Nam, Balotelli ngang tầm Ronaldo

Neymar nguy cơ phải ngồi tù, Murray ủng hộ Sharapova, cầu thủ Brazil bị cảnh sát bắt ngay trên sân,... là những tin thể thao hot tối 5/5.

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.

HLV Hoàng Anh Tuấn doạ “trảm” sao U20 Việt Nam khỏi World Cup

HLV Hoàng Anh Tuấn doạ “trảm” sao U20 Việt Nam khỏi World Cup

Dù là Quang Hải, Trọng Đại hay bất cứ trụ cột nào của U20 Việt Nam vẫn có thể phải ngồi nhà trong chiến dịch U20 thế giới 2017, sẽ khởi tranh từ ngày 20/5 tới tại Hàn Quốc.

U20 Việt Nam đá U20 thế giới: Nỗi buồn và niềm an ủi của bầu Đức

U20 Việt Nam đá U20 thế giới: Nỗi buồn và niềm an ủi của bầu Đức

Gần 3 năm trước, khi U19 Việt Nam dự VCK châu lục bầu Đức đã khẳng định mục tiêu đưa đội bóng này đến với U20 thế giới. Nhưng, giải đấu đó là nỗi buồn lớn dành cho ông chủ đội bóng phố Núi khi thảm bại trên đất Myanmar