- Kịch bản không bất ngờ khi “lò” HAGL của bầu Đức thất thế trong đội hình U20 Việt Nam, từ trận đấu với U20 Argentina hay VCK U20 thế giới. Vậy nhưng ông chủ phố Núi cứ hớn hở mà cười nụ.

Thua keo này...

Dấu ấn của “lò” HAGL cực kỳ nhạt nhoà ở U20 Việt Nam, khác hẳn với cảnh làm chủ cuộc chơi khi khoá 1 Học viện HAGL Arsenal JMG xuất xưởng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... trong mác U19 Việt Nam. Triết lý, cách dụng quân của HLV Hoàng Anh Tuấn tại U20 Việt Nam làm quân bầu Đức gần như không có đất dụng võ.

{keywords}
Phan Thanh Hậu vất vả vẫn không tìm được chỗ đứng trong đội hình U20 Việt Nam

Thoạt nhìn thì với 4 cái tên Phan Thanh Hậu, Hoàng Nam, Thanh Bình và Thanh Sơn, quân HAGL chẳng kém cạnh về số lượng so với các lò trẻ khác. Có điều vai trò của 4 cầu thủ HAGL tại U20 Việt Nam quá nhạt. Phan Thanh Hậu từng được kỳ vọng không kém gì Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, nhưng ở U20 Việt Nam, tiền vệ mỏng cơm này chưa bao giờ có suất đá chính. Trong chiến tích tại Bahrain cách nay 1 năm, Phan Thanh Hậu được HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng vỏn vẹn 33 phút.

Cái tên được trọng dụng nhiều nhất là Hoài Nam. Song, tất cả đều như muối bỏ biển, nhất là nhìn vào độ hoành tráng và bóng bẩy của cái mác “lò” trẻ phố núi. Ở U20 Việt Nam lúc này, sự thật là quân bầu Đức không có chỗ đứng. Ông Tuấn “con” chỉ xếp cho quân của bầu Đức suất dự bị, và đó là chọn lựa gần như sau cùng.

Với tình thế ấy, chẳng khó đoán khi bầu Đức “thua trắng” trong chiến dịch lớn nhất lịch sử bóng đá Việt Nam từ trước đến nay. VCK U20 thế giới là sân chơi lớn nhất bóng đá Việt Nam được góp mặt, nhưng bầu Đức thì không có tiếng nói và càng không được phép “nói to”.

{keywords}
Bầu Đức không được "nói to" ở U20 Việt Nam...

Nếu không bất ngờ, kịch bản gần nhất là trận gặp U20 Argentina tại Thống Nhất, lính bầu Đức khó có suất đá chính trong đội hình U20 Việt Nam. Còn xa hơn, khi U20 Việt Nam chốt đội hình dự VCK U20 thế giới, khả năng “lò” HAGL mất đi già nửa quân số.

... bày keo khác

“Thua” trong chiến dịch U20 thế giới là điều đương nhiên, và bầu Đức cũng tuyệt nhiên tránh nhắc đến sự kiện này. Kiểu phớt lờ như vậy rõ ràng không phải là thói quen của ông bầu phố núi đối với những sự kiện nóng của bóng đá Việt Nam. Bầu Đức cũng từng ngậm bồ hòn, bởi chiến dịch đưa lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đi U20 thế giới cách nay 3 năm đã thất bại thê thảm.

Vấn đề là bầu Đức cũng chẳng việc gì phải buồn. Nhạt ở U20 Việt Nam, nhưng quân HAGL lại đậm ở U23 Việt Nam. 11/23 cầu thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập cho U23 Việt Nam là sản phẩm của HAGL. Vì thế, nếu U20 Việt Nam đá với U20 Argentina ở Thống Nhất có thể buộc ông bầu phố núi... tắt tivi thì đến lúc U23 Việt Nam chạm trán với hậu duệ Messi tại Mỹ Đình, bầu Đức lại ưỡn ngực ngồi khu VIP cổ vũ.

{keywords}
... nhưng sẽ ầm ĩ "nổ" khi U23 Việt Nam tưng bừng

Sòng phẳng mà nói, U20 Việt Nam đi đá U20 thế giới có tiếng nhưng khó có miếng. Bởi thế, việc san trận U20 Việt Nam- U20 Argentina về sân Thống Nhất, một phần là do VFF đánh giá hấp lực đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn vừa phải. VFF muốn dồn “món ngon” là trận U23 Việt Nam- U20 Argentina về Mỹ Đình, nhằm gỡ gạc nguồn thu khi Công Phượng, Tuấn Anh... mới là những cái tên đủ sức kéo khán giả mua vé vào sân.

Ở góc độ chuyên môn, nếu U20 Việt Nam dự VCK U20 thế giới theo kiểu du học thì lứa Công Phượng và đồng đội đảm trách nhiệm vụ săn vàng SEA Games. Dĩ nhiên, so sánh giữa U20 thế giới và SEA Games là khập khiễng, nhưng với CĐV Việt Nam, có tiếng mà không có miếng cũng... vứt. Điều đó đồng nghĩa, nếu bầu Đức giúp bóng đá Việt Nam hoàn tất giấc mơ vàng SEA Games, tất cả đều phải quy phục ông bầu phố núi.

Việc gì bầu Đức phải buồn khi U20 Việt Nam hắt hủi quân HAGL.

Video Phan Thanh Hậu từng được giới chuyên môn đánh giá cao về triển vọng:

Khắc Hoàng

Xuân Trường nhận quà sinh nhật bất ngờ ở Gangwon

Xuân Trường nhận quà sinh nhật bất ngờ ở Gangwon

Trên trang fanpage của Gangwon FC, CLB Hàn Quốc vừa đăng tải clip các đồng đội tặng Lương Xuân Trường chiếc bánh sinh nhật cùng những lời chúc ý nghĩa nhân dịp tiền vệ người Việt Nam tròn 22 tuổi (28/4).

Trở về từ Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn vui ngút trời

Trở về từ Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn vui ngút trời

Ngoài chấn thương đáng tiếc của Thái Quý và Tiến Dụng, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông không “chê điểm gì” về chuyến tập huấn của U20 Việt Nam tại Đức.

Ồ ạt quân HAGL lên U23 VN: Bầu Đức vui, Hữu Thắng chưa chắc… sướng

Ồ ạt quân HAGL lên U23 VN: Bầu Đức vui, Hữu Thắng chưa chắc… sướng

11/23 cầu thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập cho cuộc đối đầu với U20 Argentina là quân của “lò” HAGL. Bầu Đức chắc chắn đang sướng rơn, vì lính của mình được HLV Hữu Thắng trọng dụng hết cỡ.

U20 Việt Nam thêm quân xanh, nhận biệt đãi ở xứ Hàn

U20 Việt Nam thêm quân xanh, nhận biệt đãi ở xứ Hàn

Ngoài cuộc đối đầu U20 Argentina trên sân Thống Nhất, U20 Việt Nam đã chọn thêm được “quân xanh” khác là U20 Vanuatu để chỉnh thước ngắm ngay tại Hàn Quốc.