- Theo chỉ đạo của HLV Hoàng Anh Tuấn, dù chỉ là những trận giao hữu, nhưng các cầu thủ U20 Việt Nam phải chiến đấu hết sức, miễn là… đúng luật.

Trước giờ lên đường sang Đức, trả lời câu hỏi về việc U20 Việt Nam chơi như nào để vừa đạt được mục đích là học hỏi, cọ xát các đối thủ mạnh, vừa tránh được chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh:

Dù là trận giao hữu nhưng tôi yêu cầu các cầu thủ chơi hết mình. Bóng đá hay các môn thể thao có tính đối kháng lớn, khó nói trước điều gì, nhất là chấn thương, nhưng chúng ta chơi hết khả năng. Tất nhiên, các cầu thủ cũng cần chơi đúng luật, tránh những điều đáng tiếc xảy ra”.

{keywords}
U20 Việt Nam lại gặp khó lực lượng vì những ca chấn thương mới

Những chỉ đạo của thuyền trưởng người Khánh Hòa đã được các tuyển thủ U20 Việt Nam tuân thủ nghiêm ngặt ở hai trận giao hữu vừa qua, đặc biệt là cuộc đọ sức với U21 Roda JC tối 23/4. Đây là trận đấu đội hình 2 của U20 Việt Nam đã chơi áp sát, sẵn sàng tranh chấp 50-50, khiến đối thủ không triển khai được lối chơi và bị U20 Việt Nam khuất phục với tỷ số đậm.

Thực tế, có lẽ không cần những chỉ đạo của HLV Hoàng Anh Tuấn thì các cầu thủ U20 Việt Nam cũng sẽ chơi hết mình. Bởi đây là thời điểm, các học trò của ông Tuấn "con" muốn ghi điểm hơn lúc nào để giành suất đến Hàn Quốc dự VCK U20 World Cup. Tuy nhiên, thái độ thi đấu đầy nghiêm túc ấy đã làm U20 Việt Nam đối mặt canh bạc mạo hiểm, bởi những ca chấn thương liên tiếp.

Thông tin từ ban huấn luyện đội tuyển U20 Việt Nam, sau trận thắng U21 Roda JC, Thái Quý và Tấn Tài dính chấn thương khá nặng. Thái Quý bị giãn dây chằng đầu gối khiến anh phải nghỉ khoảng nửa tháng, trong khi Tấn Tài bị dập phần mềm ở vai phải nghỉ 1 tuần. Ngoài ra, một vài cầu thủ khác cũng gặp những chấn thương khác nhau khiến họ có thể không ra sân trong trận giao hữu cuối cùng trên đất Đức, gặp U19 Fortuna 05 Dusseldorf vào ngày mai (26/4).

World Cup còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ khởi tranh, nên đây là thời điểm U20 Việt Nam phải tránh tuyệt đối những chấn thương xảy ra, đặc biệt với các trụ cột. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn là người hiểu hơn ai hết việc đội tuyển thiếu nhân sự ảnh hưởng thế nào tới kế hoạch tập luyện, thi đấu.

{keywords}
HLV Hoàng Anh Tuấn đối mặt bài toán khó để giữ gìn học trò lành lặn

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, U20 Việt Nam từng có thời điểm bị chỉ trích đã chơi thực dụng tới mức đá rắn, đá rát để hạn chế sức mạnh của đối phương. Kỳ tích ở giải châu Á năm ngoái để giành vé dự U20 World Cup, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi theo lối chơi ấy.

Từ nay tới ngày lên đường sang Hàn Quốc, U20 Việt Nam còn 2 trận giao hữu gặp U19 Fortuna 05 Dusseldorf (26/4) và U20 Argentina (10/5).

U20 Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục đá hết mình theo chỉ đạo của thầy, nhưng mong là các cầu thủ biết chơi với trái tim nóng và cái đầu lạnh. Còn với HLV Hoàng Anh Tuấn, 2 chấn thương mới nhất chính là lời cảnh báo về nguy cơ tổn thất lực lượng trước khi U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup.

Đ.Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận "hung tin" ở Đức

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận "hung tin" ở Đức

Trận thắng 4-0 trước U21 Roda JC tối qua (23/4) khiến U20 Việt Nam phải trả giá đắt. Theo đó, hai trụ cột Thái Quý và Tấn Tài dính chấn thương khá nặng phải nghỉ tập khoảng nửa tháng.

Công Phượng chờ tái hợp Tuấn Anh, Xuân Trường đấu U20 Argentina

Công Phượng chờ tái hợp Tuấn Anh, Xuân Trường đấu U20 Argentina

Bộ ba cầu thủ xuất sắc nhất của lò HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đang khấp khởi hi vọng có cơ hội cùng khoác áo U23 Việt Nam đọ sức với U20 Argentina, vào tháng 5 tới tại Mỹ Đình.

U20 Việt Nam thắng 4 sao U21 Roda JC tại Hà Lan

U20 Việt Nam thắng 4 sao U21 Roda JC tại Hà Lan

Trước đối thủ không mạnh như kỳ vọng là U21 Roda JC, U20 Việt Nam đã có trận thắng khá dễ dàng với tỷ số đậm 4-0.

U20 Việt Nam sẽ gây sốc ở sân chơi World Cup

U20 Việt Nam sẽ gây sốc ở sân chơi World Cup

Đang theo chân U20 Việt Nam tập huấn tại Đức, BLV Vũ Quang Huy có những đánh giá rất tích cực về sự chuẩn bị của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, trong chiến dịch chuẩn bị cho U20 World Cup 2017.