- Không đội bóng nào muốn mình là kẻ lót đường, và tất nhiên không ai muốn đóng vai “kẻ xấu chơi” nhất trong giải đấu tầm cỡ Thế giới. U20 Việt Nam đang thèm làm được như thế ở VCK U20 thế giới, dù rằng đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đang yếu nhất nhì giải đấu.

Từ... vịt

Công bằng mà nói, để đến được với giải đấu tại Hàn Quốc, ngoài việc gây bất ngờ thì thầy trò Hoàng Anh Tuấn còn phải chiến thắng cả hoài nghi của người hâm mộ, sau những giải đấu không mấy thành công về mặt hình ảnh.

Những gì mà U19 Việt Nam làm được tại Bahrain cách nay 1 năm rất đáng ghi nhận, với lối chơi máu lửa, nhiệt huyết và cả những nỗ lực để vượt lên chính mình trước các đối thủ được coi mạnh hơn rất nhiều.

{keywords}
Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn nhận nhiều thẻ phạt nhất trong chiến dịch giành vé đến VCK U20 thế giới

Để chiến thắng, hay nói cách khác để khoả lấp được điểm yếu từ thể lực, thể hình đương nhiên không gì tốt hơn là phải chơi kỷ luật. Nhưng khi kỷ luật cũng không thể bù đắp thì rõ ràng giải pháp... phạm lỗi phải đến. Ở VCK U19 châu Á tại Bahrain, U19 Việt Nam là đội bóng “chơi xấu” nhất giải.

Đây không phải là ngoa ngôn, bởi sau 5 trận đấu các học trò trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn nhận tới 12 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ. Con số này nhiều hơn bất cứ đội bóng “xấu tính” nào khác tại giải. Chính xác hơn nữa, U19 Việt Nam đã nhận thẻ trong 4 trận đấu, trừ trận hoà không bàn thắng với Iraq.

Liệu có hoá thiên nga?

Khi thăm U20 Việt Nam, Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện dặn dò đội bóng HLV Hoàng Anh Tuấn khi đấu U20 Argentina, đặc biệt là VCK U20 thế giới, phải chơi đúng luật, đá đẹp. Đó không phải câu nói xã giao, vì điều này là không thừa đối với U20 Việt Nam, sau những gì mà đội bóng của thuyền trưởng họ Hoàng đã trình diễn tại VCK U19 châu Á 2016.

{keywords}
Ông Tuấn "con" giúp học trò từ "vịt" biến thành "thiên nga" trên đất Hàn?

Là không thừa khi ngoài việc chơi bóng với trọng trách mang hình ảnh bóng đá nước nhà đến với Thế giới, U20 Việt Nam còn phải... lo cho chính mình. Một giải đấu lớn như U20 thế giới khó chấp nhận những câu chuyện bạo lực, nhất là đối với các cầu thủ trẻ.

Sự nghiêm khắc chắc chắn không thua gì giải U19 châu Á, thậm chí là chặt chẽ gấp bội. Nếu chơi bóng với sự thiếu tỉnh táo, mất kiểm soát như một số thời điểm khi giành vé đến Hàn Quốc, nguy cơ U20 Việt Nam khó có thể đủ người cho các trận đấu (trước mắt là vòng bảng) là cực lớn.

U20 Việt Nam có thay đổi hình ảnh hay không đến giờ rõ ràng chưa thể có đáp án. Chỉ hy vọng với việc cật lực nhồi thể lực như suốt thời gian tập huấn vừa qua điểm yếu về sức mạnh so với các đối thủ đồng tuổi nhưng không đồng... lạng của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vơi đi ít nhiều, để rồi không “bất lực mà đá láo” như đã từng thấy.

Từ vịt trở thành thiên nga là câu chuyện thấp thỏm của U20 Việt Nam.

Xuân Mơ

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.

Bộ trưởng yêu cầu U20 Việt Nam đá đúng luật ở World Cup

Bộ trưởng yêu cầu U20 Việt Nam đá đúng luật ở World Cup

Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện không giao nhiệm vụ thành tích với U20 Việt Nam mà chỉ đề nghị thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chơi với tinh thần quyết tâm, thoải mái, nhưng phải đúng luật.

HLV Hoàng Anh Tuấn doạ “trảm” sao U20 Việt Nam khỏi World Cup

HLV Hoàng Anh Tuấn doạ “trảm” sao U20 Việt Nam khỏi World Cup

Dù là Quang Hải, Trọng Đại hay bất cứ trụ cột nào của U20 Việt Nam vẫn có thể phải ngồi nhà trong chiến dịch U20 thế giới 2017, sẽ khởi tranh từ ngày 20/5 tới tại Hàn Quốc.

U20 Việt Nam đá U20 thế giới: Nỗi buồn và niềm an ủi của bầu Đức

U20 Việt Nam đá U20 thế giới: Nỗi buồn và niềm an ủi của bầu Đức

Gần 3 năm trước, khi U19 Việt Nam dự VCK châu lục bầu Đức đã khẳng định mục tiêu đưa đội bóng này đến với U20 thế giới. Nhưng, giải đấu đó là nỗi buồn lớn dành cho ông chủ đội bóng phố Núi khi thảm bại trên đất Myanmar

U20 Argentina gửi "chiến thư" đến U20 Việt Nam

U20 Argentina gửi "chiến thư" đến U20 Việt Nam

HLV trưởng và các ngôi sao U20 Argentina vừa đăng tải đoạn video chào người hâm mộ Việt Nam và cũng không quên gửi "chiến thư" tới thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.