- Chiều tối 6/4, ít ngày trước khi lên đường sang Đức tập huấn nhằm chuẩn bị cho U20 FIFA World Cup, đội tuyển U20 đã có trận giao hữu với U19 báo Thanh Niên Việt Nam và đã có chiến thắng đậm 4-1.

Xem diễn biến của trận đấu này:

Tuy nhiên, do đang vừa trải qua giai đoạn tập nặng nên chiến thắng của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn không quá thuyết phục trước đàn em U19 báo Thanh Niên Việt Nam mới chỉ tập trung vài ngày trước đây.

Ngoài ra, việc nhiều cầu thủ trụ cột vắng mặt do chấn thương như Trọng Đại, Hoàng Nam hay phải trở về CLB đá tại V-League như Quang Hải, hay Đình Trọng, Đức Chinh nên lối chơi mà U20 Việt Nam thể hiện là không được như ý.

Quay trở lại với trận đấu tập được coi như ra soát lực lượng trước khi lên đường sang Đức tập huấn của U20 Việt Nam, các cầu thủ đàn em U19 mới là những người chơi tốt hơn trong những phút đầu tiên ở 2 hiệp đấu.

{keywords}
Dù thắng đậm nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn và BHL còn nhiều việc phải làm với U20 Việt Nam

Tuy nhiên, tới phút thứ 10 trong một pha lên bóng Văn Hào đã tạt bóng chính xác để Trần Thành đánh đầu lái bóng mở tỉ số cho đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Nhưng, ưu thế dẫn bàn cũng không kéo dài lâu bởi ít phút sau Tuấn Anh đã quân bình tỉ số cho U19 báo Thanh Niên Việt Nam bằng một pha dứt điểm hiểm hóc ở phút thứ 15.

Kinh nghiệm, cũng như đẳng cấp hơn hẳn nên ngay sau đó đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã tìm được bàn thắng dẫn trước với một pha đánh đầu từ tình huống phạt góc của Văn Tới.

Bước sang hiệp 2, lối chơi của U20 Việt Nam đã khởi sắc hơn khi có được những pha phối hợp khá nhuyễn và cơ hội ăn bàn để dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Tiến Linh và Thanh Bình.

Dù có chiến thắng đậm trước U19 báo Thanh Niên Việt Nam, nhưng rõ ràng HLV Hoàng Anh Tuấn còn phải lo lắng khá nhiều khi đến lúc này vẫn chưa nhả được khối lượng tập nặng trong đợt tập huấn vừa qua.

Theo kế hoạch, ít ngày tới U20 Việt Nam sẽ lên đường đi tập huấn tại Đức trước khi trở về vào cuối tháng 4 và có trận đấu giao hữu đáng xem với U20 Argentina tại sân Thống Nhất.

M.A 

Hạ Bahrain, U19 Việt Nam dự VCK U20 Thế giới

Hạ Bahrain, U19 Việt Nam dự VCK U20 Thế giới

Hạ U19 Bahrain với tỉ số 1-0, U19 Việt Nam đã lọt vào bán kết giải U19 châu lục đồng thời giành luôn vé dự World Cup U20 Thế giới vào năm sau...

U19 Việt Nam chạm trán đối thủ sừng sỏ nào ở U20 World Cup?

U19 Việt Nam chạm trán đối thủ sừng sỏ nào ở U20 World Cup?

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có dịp đối đầu với những đội bóng tên tuổi như Đức, Pháp, Italia hay Bồ Đào Nha ở giải U20 World Cup diễn ra từ ngày 20/5 đến 11/6/2017 trên đất Hàn Quốc.

HLV Hoàng Anh Tuấn tin U20 Việt Nam vượt qua vòng bảng World Cup

HLV Hoàng Anh Tuấn tin U20 Việt Nam vượt qua vòng bảng World Cup

Bất chấp việc có nguy cơ rơi vào bảng đấu gặp nhiều đối thủ mạnh, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng cơ hội đi tiếp vào vòng trong của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017 là không nhỏ.

U20 Việt Nam gom quân dự U20 World Cup: Hãy cắp cặp mà học Kiatisak

U20 Việt Nam gom quân dự U20 World Cup: Hãy cắp cặp mà học Kiatisak

HLV Hoàng Anh Tuấn có những nỗi khổ tâm trong việc gom quân chuẩn bị cho FIFA U20 World Cup. Nhưng, rõ ràng cái cách mà ông làm đang khiến nhiều đội mích lòng khi cảm thấy không được tôn trọng.

Đấu với U20 Việt Nam, đàn em Messi đáp xuống Mỹ Đình

Đấu với U20 Việt Nam, đàn em Messi đáp xuống Mỹ Đình

Kế hoạch mời lứa đàn em Messi ở U20 Argentina đến Việt Nam của VFF tiến triển rất thuận lợi. Hiện có đến 90% khả năng, U20 Argentina sẽ đấu với U20 Việt Nam tại Mỹ Đình vào sau ngày 10-5.

U20 Việt Nam đi Đức "luyện công" chuẩn bị World Cup 2017

U20 Việt Nam đi Đức "luyện công" chuẩn bị World Cup 2017

Hướng đến giải đấu quan trọng lần đầu góp mặt, VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc, U20 Việt Nam sẽ đi "luyện công" tại Đức, thi đấu cọ xát.