- Chân sút người Hải Dương vẫn chưa có được bàn thắng nào trong 2 trận đấu tưng bừng của U22 Việt Nam, nhưng những đóng góp của Văn Toàn lại rất lớn để giúp các đồng đội toả sáng.

Người “bưng mâm, dọn cỗ”

Hai trận đấu ra quân của U22 Việt Nam đều là những chiến thắng rất đậm, và Công Phượng, Đức Chinh,Tuấn Tài rồi thậm chí là Văn Hậu đã trở thành những người được nói nhiều nhất bên phía đội bóng áo đỏ.

Điều này cũng là dễhiểu khi mà cái tên trên đều có cho mình các bàn thắng đầu tiên cũng như rất quan trọng để giúp cho U22 Việt Nam đang tiến bước đến cánh cửa vào chơi ở vòng bán kết.

{keywords}
Văn Toàn (9) đóng góp lớn vào thành công của U22 Việt Nam đến lúc này

Trong số 8 bàn thắng mà U22 Việt Nam có được trước U22 Campuchia, U22 Đông Timor một cái tên khác không ghi bàn nhưng lại ghi dấu ấn rất đậm vào các pha lập công của đội nhà. Và không ai khác, người đó là Văn Toàn.

Hai đường chuyền dọncỗ cho Công Phượng lập công trong 2 trận đấu, gián tiếp giúp Đức Chinh mở tỉ sốcũng như tạo ra quả phạt cho Quang Hải có bàn thắng đầu tiên tại SEA Games 29 là những gì mà Văn Toàn có được sau 2 trận đã qua.

Đó là bề nổi, còn hàng tá tình huống khác mà chân sút người Hải Dương tạo cơ hội nhưng Công Phượng, hay Đức Chinh không thể tận dụng, hay hầu hết các pha tấn công đều có mặt của Văn Toàn đủ để thấy chân sút này chơi xuất sắc thế nào, dù chưa có bàn thắng sau 2 trận đấu.

đến vị trí quan trọng của U22 Việt Nam

Nhìn vào 2 trận đấu đã qua, phần lớn các pha tấn công được coi nguy hiểm nhất cho U22 Việt Nam đều bắt nguồn từ cánh phải nơi mà Văn Toàn đá cao nhất, với sự hỗ trợ của Văn Thanht ừ phía sau.

Khả năng chơi bóng lì lợm, không ngại va chạm cùng với tốc độ lẫn kỹ thuật từ chân sút người Hải Dương thực sự là thứ vũ khí nguy hiểm mà HLV Hữu Thắng đang sử dụng với những tính toán tấn công bên cánh phải.

{keywords}
luôn là người hy sinh cho đồng đội toả sáng

Không những thế, cái cách mà Văn Toàn hy sinh để cho đồng đội toả sáng cũng là vô cùng đáng trân trọng.Ít nhất chân sút này đã có thể ghi bàn trong những tình huống dọn cỗ cho đồng đội.

Nhưng thay vì dứt điểm số 9 của U22 Việt Nam đã chọn giải pháp tốt hơn – chuyền ngược ra, hoặc chuyền ngang để mở ra nhiều khoảng trống, cơ hội ghi bàn rộng hơn cho đội nhà. Và ít nhất trong số nhiều lần hy sinh đó, Công Phượng đã là người được hưởng lợi với 2 pha lập công cho riêng mình.

{keywords}
bằng lối chơi đầy nhiệt huyết của mình

Nhìn Văn Toàn chơi bóng, người ta gọi chân sút này là chiến binh, nhưng có một chi tiết nhỏ hơn, ít để ý nhất khi trong 2 trận đấu vừa qua tiền đạo của HAGL luôn là người ra sân cuối cùng, và như một sự sắp đặt lại gần cờ Tổ quốc nhất.

Để dường như, sứ mệnh của Văn Toàn không phải để toả sáng rực rỡ mà âm thầm hơn, hy sinh hơn. Đây là điều mà HLV Hữu Thắng cần nhất, khi Công Phượng dường như vẫn còn chút ích kỷ...

Duy Nguyễn