- Trước trận giao hữu giữa U23 Nhật Bản và U23 Việt Nam, phía đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đề nghị "quân xanh" của mình cùng "hợp tác" để giấu bài.


Trước khi chính thức bước vào vòng chung kết U23 châu Á 2016 diễn ra tại Qatar, U23 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với các đối thủ mạnh. Sau khi thua U23 Yemen với tỷ số 1-2, thầy trò HLV Miura sẽ gặp "quân xanh" chất lượng hơn là U23 Nhật Bản.

Đây là trận đấu HLV Miura rất chờ đợi, bởi không chỉ U23 Nhật Bản sẽ giúp U23 Việt Nam rút ra những bài học bổ ích, hoàn thiện lối chơi cũng như bộ khung, mà còn là đội bóng quê hương của HLV Miura.

{keywords}
U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản sẽ đá kín để tránh lộ bài

Chính ông Miura khi ký hợp đồng với VFF từng thổ lộ rất muốn đối đầu với tuyển Nhật Bản và mong rằng Việt Nam sẽ giành chiến thắng. Tất nhiên, trận đấu giao hữu vào ngày 7/11 tới kết quả không quan trọng với cả hai đội, mà đây là dịp để cả U23 Việt Nam và U23 Nhât Bản "tổng duyệt" trước khi vào giải.

Mục tiêu của U23 Việt Nam là vào tứ kết, còn U23 Nhật Bản lớn hơn, chính là vào tốp 3 để sở hữu một trong ba tấm vé dự Olympic 2016. Chính vì thế, việc giữ bí mật lối chơi và đội hình trước các đối thủ tại Qatar là điều mà BHL đội tuyển U23 Nhật Bản đặt lên hàng đầu.

Do U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Miura nên BHL đội U23 Nhật Bản đã thẳng thắn đề nghị hai đội cùng giấu bài trong trận giao hữu tới đây. Sau khi nhận được lời đề nghị đá kín từ phía U23 Nhật Bản, HLV Toshiya Miura đã nhanh chóng chấp thuận.

Cá nhân HLV Miura cũng muốn trận đấu kín để thực hiện những thử nghiệm của mình tránh để các đối thủ tại bảng D là U23 Jordan, U23 Australia và U23 UAE bắt bài tại VCK U23 châu Á khi HLV Miura đặt mục tiêu giành vé vào Tứ kết ở giải đấu này.

Để trận đấu thực sự "kín", hai đội sẽ liên hệ với BTC cấm giới truyền thông và có thể là cả CĐV. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản sẽ diễn ra trên sân Al Ahli SC Stadium.

Đ.N