- Thị trường chuyển nhượng V-League vài mùa gần đây không ầm ĩ với những bản hợp đồng bom tấn. Nhưng mọi thứ có thể thay đổi hoàn toàn sau cú tiêu tiền bạo tay của Lê Công Vinh.

Đóng băng...

Sau một chu kỳ không hề ngắn vung tiền tỉ để chiêu mộ, trả lương hay lót tay cho cầu thủ từ nội binh đến ngoại binh, V-League bỗng rơi vào cảnh đìu hiu đáng sợ trên sàn chuyển nhượng.

Vẫn có những cuộc mua - bán, trao đổi cầu thủ trong các mùa giải. Thế nhưng, hoàn toàn không là gì so với trước đó trên phương diện... xài tiền, đốt bạc.

{keywords}
Những thương vụ bạc tỷ như Công Vinh về Bình Dương đã không còn xuất hiện nhiều tại V-League

Gần như đôi ba mùa giải trở lại đây, hiếm hoi lắm các đội bóng mới bỏ ra tiền tỷ để đưa về cho đội nhà những cầu thủ ngôi sao, chất lượng. Và con số là không nhiều.

Ở giai đoạn được coi như đóng băng của V-League này, có chăng chỉ là Thanh Hóa khi vung dăm tỷ để lấy về nhóm tuyển thủ người xứ Nghệ như Hoàng Thịnh, Văn Bình hay Trọng Hoàng.

Hàng loạt đội bóng đại gia của giải đấu như Bình Dương, CLB Hà Nội hay vài đội được coi là "thiếu gia" như Than.QN, Hải Phòng...mua sắm khá dè dặt, và tập trung đầu tư dùng hàng "cây nhà lá vườn".

Điển hình như đội bóng đất Thủ, sau thời hoàng kim với mỗi mùa chi vài chục tỷ đồng lấy quân, mua sao về sân Gò Đậu đến năm nay hầu như chỉ bán và không mua.

Nhìn sàn thị trường chuyển nhượng V-League trong vài năm qua thực sự nhiều người đã tin rằng giải đấu đã bắt đầu quay về giá trị thực, cũng như phù hợp hơn với triết lý đào tạo trẻ để sử dụng.

... rồi tan băng?

Thông tin đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh sang tận trời Âu chiêu mộ ngoại binh chất lượng cao, thậm chí mua luôn cựu tiền đạo từng chơi cho Man đỏ bỗng rất gây chú ý.

Đương nhiên, mua ai sử dụng thế nào là quyền của CV9 nhưng rõ ràng để kéo Berbatov sang V-League rõ ràng CLB TPHCM phải bỏ rất nhiều tiền chứ không đơn giản.

{keywords}
Nhưng rất có thể, với thương vụ Berbetov của CLB TP.HCM sẽ khiến thị trường chuyển nhượng tại V-League sôi động hơn

Đây là sự thật, bởi dù ở vị thế thất nghiệp cũng như đang trên đường giải nghệ nhưng hoàn toàn khó để Berbatov nhận lương tương tự như những ngoại binh khác đang đá tại V-League.

1 triệu USD để Công Vinh có được Berbatov là con số thấp nhất có thể, và đương nhiên con số này cũng không phải hiếm với V-League thời hoàng kim trong việc chiêu mộ ngoại binh giỏi.

Không chỉ mỗi "thiếu gia" CLB TPHCM đang rục rịch tuyển ngoại binh xịn, nội binh ngon. Đến lúc này, nhiều đội bóng ở V-League cũng đang chuẩn bị cho mình những thương vụ ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Thậm chí, đến đội bóng chót bảng như Long An cũng đang dự tính cho mình những cái tên, thậm chí rất đình đám để đưa về sân Tân An hòng tìm kiếm cơ may trụ hạng.

Ở V-League, một đội bóng "chạy đua vũ trang" chắc chắn sẽ có đối thủ để tham gia vào cuộc chiến được tính bằng tiền bạc ấy. Và chắc chắn, giải đấu cao nhất dải đất hình chữ S sẽ lại... vui.

Đợi xem, Công Vinh có mang được Berbatov về với Việt Nam không đã bởi chắc chắn đây là hiệu ứng tốt nhất để chứng minh rằng V-League đã qua thời "thắt lưng buộc bụng"

M.A