- Những tưởng Toyota V-League 2017 càng về cuối sẽ hấp dẫn và nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người hâm mộ. Nhưng không, khán đài vẫn vắng ngắt buộc nhà tổ chức cố gắng lấp đầy bằng con số rất ảo, để dường như giải đấu đang rơi vào quên lãng...

Vì V-League tồi...

Có nhiều nguyên nhân để giải đấu cao nhất dải đất hình chữ S đang không thể kéo được khán giả đến sân, nhưng nếu nói lý do V-League tồi thì e không đúng.

Giải đấu vẫn đang hấp dẫn tới thời điểm hiện tại khi gần như ưu thế cho cuộc đua đến ngôi vô địch giữa Thanh Hóa với các đối thủ kế tiếp là không hẳn đã rõ ràng.

Trong cuộc đua này, ít nhất có tới 4 đội bóng đều có thể là những nhà vô địch vào cuối mùa giải, khi điểm số chỉ chênh nhau một trận thắng mà thôi.

{keywords}
V-League không thiếu ngôi sao được yêu mến, như Công Phượng là điển hình

Không chỉ cuộc đua vô địch còn đang nóng, nhiều đội bóng ở V-League vào lúc này cũng đang sở hữu những ngôi sao hiện tại của đội tuyển, của U22 Việt Nam trong đội hình.

Từ HAGL với nhóm cầu thủ như Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh... đến CLB Hà Nội với Văn Quyết, Quang Hải hay Thành Lương... rất đáng xem chứ không phải đơn giản.

Bởi thế nói V-League không có gì đáng xem là hoàn toàn ngụy biện. Người hâm mộ vẫn tìm đến những ngôi sao đã ở trên để xin chữ ký, để chụp hình lưu niệm thì khó nói họ không yêu bóng đá.

Nhưng, V-League vẫn rất kén khán giả, thế mới lạ.

... hay vì bận "chấn hưng" bóng đá Việt?

Sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, thực sự những người bị ảnh hưởng nhiều nhất không ai khác chính là BTC V-League, bởi người hâm mộ dường như đang quay lưng với bóng đá nội.

Nhưng lạ một điều, trên các diễn đàn, mạng xã hội...và cả những tờ báo chính thống lượng độc giả - những người được cho yêu bóng đá Việt Nam lại tương tác vô cùng mạnh mẽ.

{keywords}
nhưng người hâm mộ vẫn quay lưng

Họ đòi sa thải HLV, bổ nhiệm người này, rồi nêu ra cả hàng loạt giải pháp để giúp bóng đá Việt Nam phát triển, giúp các đội tuyển đến với vinh quang ở những giải đấu trong khu vực.

Rõ ràng, người hâm mộ phải còn yêu và quan tâm lắm thì mới tham gia vào diễn đàn, tham gia bình luận sôi nổi như thế. Nhưng lạ một điều, rốt cuộc hóa ra "nói là việc của cái mồm", còn thể hiện lại khác.

Một nền bóng đá muốn phát triển cần nhiều yếu tố, và trong đó là một giải đấu tốt. V-League có thể chưa tốt hẳn, chưa chuyên nghiệp nhưng như đã nói ở trên giải đấu này không tệ để người ta quay lưng phũ phàng đến thế.

{keywords}
chắc có lẽ người hâm mộ đang lo...chấn hưng bóng đá nước nhà

Các đội bóng đang nỗ lực chuyên nghiệp và tử tế hết mức có thể, thậm chí tìm cách mời gọi khán giả đến sân. Nhưng đổi lại, vẫn là những khán đài trống vắng đến nao lòng, đặc biệt 2 lượt trận trở lại sau kỳ nghỉ dài nhường sân cho các đội tuyển tập trung.

Không khán giả, bóng đá sẽ chết và dường như V-League đang rơi vào điều này. Mà nếu một giải đấu chết, dễ gì cho ra được một đội tuyển tử tế, hay một nền bóng đá tốt hơnnhư hiện tại. Đó là sự thật.

Chỉ là, giờ người hâm mộ đang bận "chấn hưng", bận tìm cách cải tổ cả nền bóng đá để rồi quên luôn V-League chứ đừng nói gì hạng Nhất, hay hạng nhì...

Mai Anh