- Đội bóng của bầu Đức đã giành chiến thắng vô cùng quan trọng ngay sân Tân An trước chủ nhà Long An với tỉ số 3-1 để tiến gần hơn với mục tiêu trụ hạng, chiều 17/8 trong khuôn khổ vòng 21 V-League.

Trước khi trận đấu này diễn ra, HA.GL đang có ưu thế hơn so với Long An về điểm số, và thêm một chiến thắng nữa sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tới sát hơn mục tiêu trụ hạng, hoặc tránh được việc đi play-off.

Với việc đội chủ nhà Long An không mạnh, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Thái Lan, HA.GL đã chủ động đẩy cao đội hình để thực hiện mục tiêu 3 điểm của mình.

{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ HAGL. Ảnh Gia Khánh

Tuy nhiên, đội ghi bàn trước lại là Long An khi vào phút 36 Henry đã băng vào đánh đầu mở tỉ số cho trận đấu sau đường tạt bóng của cựu tuyển thủ Quang Thanh.

Nhưng, niềm vui mà các cầu thủ Long An tạo ra không kéo dài quá lâu, bởi ngay sau đó liên tục trong các phút 41, 43 HA.GL đã có bàn thắng san bằng tỉ số, trước khi vươn lên dẫn trước 2-1. Những người lập công cho đội bóng phố Núi là Ideguchi, và đặc biệt pha solo trước khi lập công của Văn Toàn. Và đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, ở thế dựa chân tường đội bóng áo đỏ buộc đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Điều này đã khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều với vô số pha dứt điểm của các cầu thủ Long An.

Thế nhưng, trong một chiều thi đấu xuất thần, cộng với may mắn hàng thủ lẫn thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã hoá giải tất cả những pha hãm thành, dứt điểm mà đội chủ nhà tạo ra.

Không những thế, đến phút 76 Văn Toàn hoàn tất cú đúp của mình để mang chiến thắng về cho đội nhà. Chỉ ghi được 3 bàn thắng cũng là điều đáng tiếc đối với đoàn quân phố Núi khi trong hiệp đấu thứ 2 cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội đối mặt với thủ môn Long An sau những pha phản công của mình.

Dù vậy, mục tiêu chiến thắng cũng đã hoàn tất để tiến sát hơn với việc trụ hạng sau vòng đấu thứ 21. Trong khi đó, tấm vé đi play-off cũng coi như trao cho Long An sau trận thua này trên sân nhà.

Kết quả vòng 21 V-League (17/8):

M.A