- Mang tới U20 thế giới 4 tiền đạo, nhưng chỉ có một mình Đức Chinh là tạm khiến HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng. Không có nhiều sự lựa chọn trên hàng công, đang đặt U20 Việt Nam vào tình thế khó khăn nếu muốn thắng New Zealand trong trận ra quân.

Đức Chinh là cái tên được kỳ vọng lớn nhất trên hàng tiền đạo của U20 Việt Nam. Trước khi lên tuyển, Đức Chinh chơi 11 trận cho SHB Đà Nẵng, ghi tới 7 bàn (2 bàn bằng đầu, 2 bàn bằng chân phải và 3 bàn bằng chân trái). Những thống kê rất thú vị đó nói lên sự đa dạng của tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo PVF.

{keywords}
Đức Chinh là chân sút duy nhất tạo được niềm tin cho U20 Việt Nam

Chơi rất nổi bật, dĩ nhiên chân sút CLB SHB Đà Nẵng không khó giành suất đá chính trong trận ra quân ở U20 thế giới sắp tới, nhất là sau màn trình diễn rất ấn tượng trên sân Thống Nhất vừa qua trước đối thủ U20 Argentina.

Ở trận đấu đó, vào sân từ ghế dự bị, Đức Chinh là cầu thủ duy nhất của U20 Việt Nam chọc thủng lưới đội bóng Nam Mỹ. Đó là một pha thoát xuống cực kỳ đẳng cấp và lạnh lùng dứt điểm đưa bóng vào góc xa của khung thành của đối phương. Pha làm bàn của Đức Chinh tuy không giúp U20 Việt Nam giành chiến thắng nhưng cũng làm nức lòng người xem có mặt trên sân.

Cũng cần thêm rằng, những đàn anh ở đội tuyển U22 Việt Nam không làm được điều đó khi tiếp U20 Argentina ở Mỹ Đình.

Trong số các tiền đạo ở U20 Việt Nam, Đức Chinh được ví như con át chủ bài của HLV Hoàng Anh Tuấn. Những gương mặt còn lại, đều chỉ ở mức tạm hài lòng, chứ không thể đặt niềm tin tuyệt đối.

Nguyễn Tiến Linh thể hiện rất tốt ở đợt tập huấn tại Đức hồi giữa tháng 4 với hiệu suất 3 bàn/2 trận, nhưng không được đánh giá cao về khả năng săn bàn thực thụ. Trần Thành chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, trong khi tân binh Thanh Bình có vấn đề về tâm lý.

Điểm lại các mũi nhọn của U20 Việt Nam để thấy, có lẽ không ai xứng đáng hơn với vị trí tiền đạo số 1 của U20 Việt Nam tại U20 thế giới sắp tới hơn Đức Chinh. Thậm chí, chân sút gốc Phú Thọ này cũng có thể đã nằm trong tầm ngắm của HLV Hữu Thắng, chuẩn bị cho SEA Games 29.

{keywords}
Ai chia lửa cho Đức Chinh trên hàng công U20 Việt Nam?

Để hoàn thành khát vọng vào vòng knock-out tại giải U20 thế giới, U20 Việt Nam buộc phải đánh bại U20 New Zealand trong trận ra quân. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn không thể chơi theo kiểu phòng ngự để mong chờ tỷ số hòa. Nhưng, như đã nói ở trên, chỉ có mình Đức Chinh gánh vác trọng trách ghi bàn thì cũng khó tạo nên một thế trận lấn lướt. Tiền đạo CLB SHB Đà Nẵng có điểm yếu thể lực và anh cũng chưa nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ các tiền vệ.

Những tiền vệ như Văn Hậu, Anh Tỷ, Trọng Đại chỉ giỏi đánh chặn và không có kỹ thuật tốt, cũng như không có tư duy triển khai bóng tấn công. Đó cũng là lý do U20 Việt Nam chưa thể hiện được gì nhiều ở lối chơi tủ phòng ngự phản công.

Tất cả đang khiến cho HLV Hoàng Anh Tuấn đau đầu tính toán, nếu U20 Việt Nam thực sự có tham vọng đi xa tại giải.

Song Ngư

Xem trực tiếp U20 Việt Nam đá World Cup trên kênh nào?

Xem trực tiếp U20 Việt Nam đá World Cup trên kênh nào?

Các trận đấu của U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017 sẽ được VTV truyền hình trực tiếp để phục vụ người hâm mộ.

VTV trực tiếp các trận U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017

VTV trực tiếp các trận U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017

Toàn bộ các trận đấu của U20 Việt Nam tại giải U20 thế giới sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.

Lịch thi đấu VCK U20 Thế giới 2017

Lịch thi đấu VCK U20 Thế giới 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 nhanh và chính xác nhất.

U20 Việt Nam dự VCK U20 Thế giới 2017

U20 Việt Nam dự VCK U20 Thế giới 2017

Cập nhật tin tức, lịch thi đấu, kết quả về U20 Việt Nam ở VCK U20 Thế giới diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 20/5 đến 11/6.