"Nguồn thu giảm 25% do tác động của dịch Covid-19. Chúng tôi đã cùng các đơn vị tài trợ điều chỉnh kế hoạch để vượt qua giai đoạn khó khăn", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Trước đó, VFF đặt mục tiêu năm 2020 thu được 256 tỷ đồng. Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2020, bóng đá Việt Nam chịu thiệt hại nặng bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vì vậy nguồn thu của VFF trong năm 2020 giảm sâu. 

{keywords}
Đại hội thường niên VFF khoá 8 tổng kết năm 2020 với nhiều khó khăn

Trong bối cảnh nguồn thu của VFF giảm 25% thì việc Đại hội thường niên VFF khoá 8 chọn được người kế nhiệm ông Cấn Văn Nghĩa làm Phó Chủ tịch phụ trách tài chính - vận động tài trợ mang tới nhiều hy vọng. 

"Chắc chắn Đại hội khi đã bầu chọn ông Lê Văn Thành là có niềm tin, và cùng nhau cố gắng để đạt được mục tiêu đề ra. Chúng tôi tin tưởng ông Thành cùng các ban chức năng VFF vượt qua giai đoạn khó khăn", ông Cao Văn Chóng nói.

{keywords}
Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chúc mừng tân Phó Chủ tịch phụ trách tài chính - vận động tài trợ, ông Lê Văn Thành

Ngoài việc chọn người lo tài chính, Đại hội thường niên VFF khoá 8 đã chốt thể thức thi đấu V-League, hạng Nhất 2021. V-League mùa tới giữ thể thức như năm 2020, tuy nhiên sau giai đoạn 1 thi đấu vòng tròn, bước sang giai đoạn 2 sẽ tách nhóm A có 6 đội để tranh ngôi vô địch, nhóm B có 8 đội đua trụ hạng. V-League 2021 có 1,5 suất xuống hạng.

Liên quan đến kế hoạch của các đội tuyển, nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng năm 2021, VFF và HLV Park Hang Seo đồng ý tổ chức 2 trận giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam vào ngày 23 và 27/12. Toàn bộ số tiền thu được từ bán vé sau khi trừ đi kinh phí tổ chức được ủng hộ cho các quỹ từ thiện.

Huy Phong