- Ít nhất sẽ có 2 vấn đề mà các thành viên của BCH LĐBĐ Việt Nam sẽ được đưa ra để chất vấn các Ủy viên thường trực của tổ chức xã hội nghề nghiệp này trong hội nghị đột xuất vào sáng 28/1 tại TP.HCM.

Tương lai của HLV Miura sẽ được quyết?

Một trong những vấn đề nổi cộm nhất, cũng như sẽ được nhiều thành viên trong BCH của Liên đoàn mong muốn được chủ tịch Lê Hùng Dũng cùng các ủy viên thường vụ khác giải đáp chính là về tương lai của HLV người Nhật Bản.

Sở dĩ nổi cộm nhất, bởi những gì mà ông thầy đến từ đất nước mặt trời mọc làm được cho BĐVN cho đến lúc này là chưa nhiều để khiến dư luận an lòng, đặc biệt sau VCK U23 châu Á tại Qatar.

{keywords}

Mối lương duyên giữa ông Miura & VFF sẽ được quyết tại cuộc họp sáng 28/1

Sự nhùng nhằng trong việc quyết định tương lai của ông Miura suốt nhiều giải đấu không thành công gần đây cả về thành tích lẫn lối chơi khiến khá nhiều thành viên trong BCH của Liên đoàn bức xúc.

Tuy nhiên, bất chấp những sự phản ứng quyết liệt của nhiều thành viên trong tổ chức của mình lẫn giới truyền thông và nhiều người hâm mộ phía LĐBĐ Việt Nam vẫn liên tục né tránh khi đề cập tới ông Miura.

Nhưng, nhiều khả năng vấn đề này sẽ không thể "né tránh" được nữa sau buổi sáng 28/1 tới tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM), dù hội nghị được tổ chức với mục đích...bàn thảo sự hợp tác với bóng đá Qatar.

Mặc dù vậy, việc sa thải ông Miura vào lúc này là rất khó có thể xảy ra khi thời hạn hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn đôi tháng nữa là kết thúc...

Kỷ luật PCT phụ trách truyền thông?

Không lâu trước khi hội nghị BCH bất thường này được tổ chức, PCT phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ đã đăng đàn phát biểu tại hội nghị của Tổng cục với nhiều câu chuyện được coi như "thâm cung bí sử" tại Liên đoàn.

{keywords}

PCT Nguyễn Xuân Gụ cũng sẽ là tiêu điểm ở hội nghị BCH lần này sau những phát biểu khá thẳng của mình

Ngay sau khi phát biểu của ông Gụ được đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng, vị PCT này dường như đã nhận được khá nhiều lời trách móc của những người trong nhà, kể cả là việc đưa lên mặt báo.

Những phát biểu của PCT phụ trách truyền thông chưa biết đúng đến mức nào, nhưng rõ ràng đã khiến nội tình của tổ chức xã hội nghề nghiệp này được phen nháo nhào suốt thời gian qua.

Và đến khi Ủy viên thường vụ Trần Anh Tú đăng đàn lên mặt báo phản biện, đồng thời tố ngược lại PCT Nguyễn Xuân Gụ người hâm mộ đã hiểu luôn rằng nội bộ ở Liên đoàn không đoàn kết như đã tưởng.

"Gây mất đoàn kết nội bộ" bằng những phát ngôn khá thẳng cũng như đưa ra rất nhiều câu chuyện ai cũng đã biết của ông Gụ, chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải "nhột".

Để dẹp yên, hay nói chính xác hơn là "xấu che" rất có thể PCT Nguyễn Xuân Gụ sẽ phải nhận án kỷ luật từ chính những đồng sự của mình sau buổi sáng ngày 28/1 tới.

Nhưng rất có thể, cũng tại ở cuộc họp này nhiều vấn đề khác nữa sẽ lại được bung ra để mổ xẻ và nếu điều này xảy ra e rằng nội tình ở LĐBĐ Việt Nam sẽ còn có nhiều chuyện hay ho nữa. Đợi xem!

Duy Nguyễn