- Dù không có vị trí cao trên bảng xếp hạng Toyota V-League 2017 nhưng HAGL vẫn thâu tóm nhiều cái NHẤT sau khi chặng lượt đi hạ màn.

Sân Pleiku có xuống cũng vẫn là nhất

Kết thúc lượt đi, đội bóng của bầu Đức đã có 6/13 trận đấu được đá trên sân nhà Pleiku. Chỉ riêng 6 trận cầu này, Công Phượng và đồng đội  hút được 61.000 lượt khán giả đến sân.

Con số này đến từ tổng hợp của BTC giải đấu và đương nhiên là cao hơn rất nhiều so với thực tế. Tuy nhiên bất chấp con số có lệch so với thực tế chăng nữa thì nó  cũng phản ánh tương đối sức hút của HAGL đối với người hâm mộ.

{keywords}
HAGL dẫn đầu về khả năng hút khán giả đến sân

Tất nhiên, con số trung bình hơn 10.000 khán giả đến sân xem Công Phượng và các đồng đội chơi bóng là không cao so với 2 mùa giải trước của đội bóng này.

So với mùa 2015, số khán giả hiện tại thấp hơn nhiều khi HAGL vừa trình làng lứa cầu thủ tài năng của mình đã kéo khoảng 25% lượng khán giả đến sân của giải đấu, và trung bình thu hút gần 13000 lượt tới sân mỗi trận đấu.

Sự sút giảm này đương nhiên là tình hình chung của giải, sau những bê bối về trọng tài cũng như chất lượng các trận đấu. Nhưng với con số mà HAGL đang sở hữu thực sự là đáng mơ ước với nhiều đội bóng.

Điển hình như Thanh Hoá, đội bóng chơi rất hay kể từ đầu giải cũng không thể bằng đoàn quân phố Núi khi số lượng khán giả cũng chỉ gần 10.000 mà thôi.

Kết thúc lượt đi, HAGL cũng sở hữu số khán giả kỷ lục trong trận đấu mở màn mùa bóng với Đà Nẵng khi có tới 18.000 người đến sân Hoà Xuân để xem đội bóng này đấu với chủ nhà sông Hàn.

Đứng đầu về sự kiên nhẫn

Long An là đội bóng sở hữu chuỗi trận đấu bết bát nhất của lượt đi, thậm chí là V-League cho đến lúc này. Nhưng nói về sự kiên nhẫn, đội bóng của bầu Thắng thua xa HAGL.

Đây là một sự thật, bởi rõ ràng khi Long An có chuỗi trận bết bát họ cũng không thể thay thế HLV Minh Phương bởi hoàn cảnh mà đội bóng này đang gặp phải: Dính án kỷ luật hàng loạt từ BTC V-League.

{keywords}
Bầu Đức đặt niềm tin trọn vẹn cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn

Nhưng HAGL thì khác, đội bóng này không có bất cứ vấn đề gì về nhân sự, đồng thời cũng có “điều kiện” về kinh tế sau khi có sự trợ lực của một nhãn sữa, hay bầu Đức được gia hạn trả nợ.

Thế nhưng, chiếc ghế của ông Tuấn “mát” lại rất vững khi nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của lãnh đạo đội bóng phố Núi, bất chấp nhiều trận đấu HAGL khó có thể thua nếu nhận được sự chỉ huy của một thuyền trưởng cao tay hơn.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn gần như bó tay hoàn toàn trong những thời điểm mà đội nhà cần thay đổi về chiến thuật, con người hòng thay đổi tình thế. Để rồi, HAGL chơi bóng như một đội thiếu tổ chức và chỉ chờ vào nhóm cầu thủ trưởng thành từ học viện xoay chuyển tình thế.

Lẽ ra, HAGL đã có kết quả cũng như thành tích tốt hơn rất nhiều như hiện tại, bởi như đã nói đội bóng này trong một số thời điểm cần thiết (điển hình như trận thua ngược Thanh Hoá, thua sát nút CLB TP.HCM) đã loay hoay về mặt chiến thuật để thất bại khá đáng tiếc.

Một thuyền trưởng giỏi hơn là thứ mà HAGL cần vào lúc này, để phát huy tối đa năng lực mà Công Phượng cùng các đồng đội đang có. Nhưng tiếc rằng, đội bóng phố Núi lại quá kiên nhẫn với “người có công” ở mùa trước để rồi phía trước ở chặng đường còn lại của giải đấu chưa ai biết HAGL sẽ thế nào, khi các trận đấu khốc liệt hơn rất nhiều.

Xuân Mơ

U19 HAGL tranh hạng 3 với U19 Myanmar

U19 HAGL tranh hạng 3 với U19 Myanmar

Việc thua kém về tuổi đời, kinh nghiệm lẫn thể lực khiến U19 HAGL phải nhận thất bại 0-3 trước U19 Myanmar ở giải U19 quốc tế, chiều 20/4.

Bỏ túi 6 tỷ, U20 Argentina được ăn ở 5 sao tại Việt Nam

Bỏ túi 6 tỷ, U20 Argentina được ăn ở 5 sao tại Việt Nam

VFF cùng đối tác sẽ có sự tiếp đón chu đáo nhất chuyến du đấu của U20 Argentina tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

V-League thành giải làng: Giữ ghế xong rồi tính!

V-League thành giải làng: Giữ ghế xong rồi tính!

V-League sẽ chết hoặc biến thành giải làng xã, một khi sợi dây kinh nghiệm vẫn là chiêu bài mà những người điều hành giải đấu tiếp tục vận dụng như suốt cả chục năm qua.

Ông Nguyễn Văn Mùi thừa nhận trọng tài V-League mắc nhiều sai sót

Ông Nguyễn Văn Mùi thừa nhận trọng tài V-League mắc nhiều sai sót

Rất nhiều sự cố liên quan đến trọng tài ở lượt đi Toyota V-League 2017 đã được Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi thẳng thắn thừa nhận.