- Công Phượng được HLV Hữu Thắng chỉ bảo từng ly, từng tí một trong buổi tập chiến thuật chiều 21-3. Hiển nhiên với ĐTVN và cá nhân Công Phượng, ghi bàn vào lưới Đài Bắc Trung Hoa chiều nay có ý nghĩa rất quan trọng.

Bài toán xoay quanh Công Phượng

HLV Hữu Thắng hơn ai hết là người đang ra sức bảo vệ Công Phượng trước sức ép từ giới truyền thông và người hâm mộ. Chiến lược gia xứ Nghệ tin rằng khi được trao cơ hội thể hiện ở ĐTVN, Công Phượng sẽ tìm lại được hình ảnh của mình

Thực tế sau cú hích với 1 bàn thắng trong trận gặp U23 Malaysia, chân sút CLB HAGL đã có 3 trận liên tiếp “nổ súng” tại sân chơi V-League. Tuy nhiên, 3 vòng đấu gần nhất chân sút sinh năm 1995 lại “tịt ngòi”, chơi mờ nhạt.

{keywords}
Công Phượng sẽ nở nụ cười như vậy sau khi ghi bàn?

HLV Hữu Thắng hiểu rõ mình cần phải làm gì để cầu thủ gốc Nghệ lấy lại phong độ. Đó là việc sẽ tin tưởng, giao cho Công Phượng suất đá chính trong trận ĐT Việt Nam gặp Đài Bắc Trung Hoa tối nay. Bên cạnh đó, chỉ với 2 ngày ít ỏi, nhưng những buổi tập của ĐTVN đều có thể thấy rõ sự sắp xếp, điều chỉnh của HLV Hữu Thắng xung quanh vị trí của Công Phượng.

Tiền đạo HAGL sắm vai trò hộ công, nhưng luôn được yêu cầu dâng cao như một trung phong trong mỗi lần ĐTVN đẩy cao đội hình. Sự xuất hiện của Xuân Trường ở tuyến giữa càng giúp Công Phượng chơi tự tin và có thêm nhiều cơ hội để dứt điểm.

Bài toán dứt điểm cũng đã được HLV Hữu Thắng quan tâm đặc biệt. Trong phần lớn thời gian buổi tập chiều qua, những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường và thậm chí là Quế Ngọc Hải được yêu cầu rèn thật nhuần nhuyễn. Gần như chắc chắn ĐTVN sẽ áp sát khung thành Đài Bắc Trung Hoa bằng nhiều phương án, trước khi kết thúc bằng những pha bắn phá có uy lực và độ chuẩn xác.

Thử nghiệm và tránh chấn thương

Với tính chất của trận giao hữu, HLV Hữu Thắng chắc chắn tận dụng tối đa để đưa ra những thử nghiệm chiến thuật. Trong đợt tập trung này, ĐTVN có sự trẻ hóa mạnh mẽ và chẳng có gì bất ngờ nếu như những gương mặt lần đầu lên tuyển được tung ra sân. Tất nhiên, ĐTVN vẫn có bộ khung với những gương mặt được đánh giá cao về phong độ cũng như kinh nghiệm, bản lĩnh. Khá đáng tiếc là HLV Hữu Thắng đã không có trong tay lực lượng mạnh nhất do 4 cầu thủ Hà Nội FC và Than Quảng Ninh chưa thể lên tuyển.

Với việc vị trí gác đền khủng hoảng, Phí Minh Long được chọn bắt chính trong khung gỗ. Hàng hậu vệ bao gồm Đình Đồng, Văn Khánh, Ngọc Hải, Văn Thanh. Tuyến giữ được lèo lái bởi Hồng Duy, Trọng Hoàng, Xuân Trường và Thanh Trung. Trên hàng tiền đạo sẽ là Công Phượng và Tuấn Tài.

{keywords}
Trận gặp Đài Bắc Trung Hoa là cữ dượt nặng cho Công Phượng... tập "bắn"?

Tính toán là vậy nhưng ĐTVN chắc chắn sẽ có sự xoay tua, thay đổi vị trí và cả sơ đồ chiến thuật. HLV Hữu Thắng muốn tìm ra đáp số thực sự ưng ý về vấn đề nhân sự cũng như lối chơi, trước khi đón thêm các trụ cột như Văn Quyết, Minh Tuấn… hội quân cùng tuyển, đấu Afghaninistan tại Tajikistan.

Bên cạnh bài toán thử nghiệm thì một vấn đề khác cũng sẽ được HLV Hữu Thắng quan tâm là chấn thương của các cầu thủ. Việc ĐTVN phải thi đấu trên sân Hàng Đẫy có chất lượng mặt sân và cỏ không tốt đang gây nên nỗi ám ảnh chấn thương với chiến lược gia xứ Nghệ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Đài Bắc Trung Hoa sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào lúc 18h tối nay.

Xem video giao hữu U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia:

Đài Bắc Trung Hoa thử nghiệm

Mang sang Việt Nam với đội hình có 16 cầu thủ hoàn toàn mới so với lần tập trung gần nhất, Đài Bắc Trung Hoa coi trận giao hữu với ĐTVN là cơ hội cọ xát quý báu. HLV Kazuo Kuroda thừa nhận ĐTVN có sức mạnh vượt trội so với Đài Bắc Trung Hoa, nhưng toàn đội sẽ quyết tâm thi đấu cống hiến, qua đó cũng thu được những bài học bổ ích.

Đại Nam

Kết quả bóng đá hôm nay 22/3

Kết quả bóng đá hôm nay 22/3

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất. 

Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Đài Bắc Trung Hoa ở kênh nào?

Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Đài Bắc Trung Hoa ở kênh nào?

18h00 hôm nay (22/3), ĐT Việt Nam sẽ đá trận giao hữu với ĐT Đài Bắc Trung Hoa. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình.

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu, kết quả vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam nhanh và chính xác nhất.