- Dù gần đây chưa để xảy ra sự cố nghiêm trọng, nhưng không có nghĩa những sai lầm của trọng tài đã hết khi vẫn có những phản ứng đến từ các đội bóng, cầu thủ. Và điều này khiến vòng đấu thứ 20 Toyota V-League chiều nay còn thừa những mối lo ngoài chuyên môn.

Tín hiệu vui...

Phải khẳng định rằng, sau khi V-League trở lại với 3 vòng đấu vừa qua đã diễn ra ra một cách khá êm thấm khi không có quá nhiều câu chuyện liên quan đến trọng tài.

Gần như các đội bóng đã biết “cương – nhu” đúng lúc với giới cầm còi, và ngược lại các vua sân cỏ cũng đã làm tốt nhiệm vụ của mình hơn, thay vì...nhếch nhác như hơn chục vòng đấu trước đó.

{keywords}
Những hình ảnh như thế này đã giảm đi khá nhiều kể từ khi V-League trở lại sau giai đoạn nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển

Đây là điều thực sự ngạc nhiên, bởi ai cũng thấy V-League mùa này liên tục nóng lên vì những sai lầm của các vua sân cỏ, và đỉnh điểm là sự cố trên sân Thống Nhất.

Chính bởi liên tục sai, sai có hệ thống như thế nên câu chuyện trọng tài luôn khiến các đội bóng, cầu thủ đau đầu. Nhưng bây giờ xem ra mọi thứ đã tốt hơn khá nhiều, chí ít kể từ vòng 16 trở lại đây V-League khá... an toàn.

Nhưng liệu có bền?

Các trọng tài bắt tốt dần lên, nhất là ở giai đoạn nhạy cảm đủ để làm nhà tổ chức, các đội bóng vui hơn và thi đấu nhiệt hơn. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa mọi thứ đều tốt cả.

Ở vòng đấu thứ 19, lãnh đạo và BHL của đội bóng phố Núi đã ít nhất có vài phen “lên ruột” với trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Và đỉnh điểm của sự tức giận khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn yêu cầu BTC vào cuộc.

{keywords}
Nhưng không có nghĩa các vua đã làm tốt nhiệm vụ của mình

Những phản ứng của HAGL không phải là không có cơ sở khi thực tế họ đã ít nhất mất một bàn thắng vì trọng tài cho rằng cầu thủ đội bóng phố Núi rơi vào thế việt vị, dù xem lại băng hình thì không.

Và dù những kiến nghị của đội bóng phố Núi có thể sẽ không được xem xét, hoặc lơ đi thì đây cũng cho thấy một điều trọng tài vẫn là chưa ổn so với mong muốn của các đội bóng, cầu thủ.

Cũng lại chuyện nhận định, ở vòng đấu thứ 20 này với trận đấu sớm tại sân Thanh Hoá, CĐV lẫn các cầu thủ Hải Phòng cũng đã rất bức xúc với “còi vàng” Nguyễn Ngọc Châu sau khi từ chối một pha bóng có vẻ như đã có bàn thắng.

Dù chỉ là 2 sai lầm về nhận định như thế thôi cũng đủ khiến ác cảm dành cho giới cầm còi trở lại trong mắt các đội bóng. Mà điều này vốn đã như “cơm bữa” nhưng trong giai đoạn cuối mùa giải càng khiến BTC lo lắng, cũng như các đội bóng hồi hộp hơn rất nhiều.

Giờ chỉ cần một sai số nặng một chút mọi chuyện sẽ đi quá xa, đặc biệt ở cuộc đua tới ngôi vô địch vẫn chưa ngã ngũ như đang thấy. Bởi vậy mới lo cho... Vua.

Lịch thi đấu vòng 20 (1/10):

{keywords}

M.A