- Các đài truyền hình thành viên đang rất "sốt ruột" khi việc đàm phán bản quyền bóng đá Anh với MP&Silva dường như vẫn chưa có mấy tiến triển.

Trả lời giới truyền thông tại một sự kiện ra mắt gói cước mới và ứng dụng xem TV di động sáng 1/3, ông Lê Chí Công, Tổng giám đốc K+ khẳng định, Đài này đã cùng với 10 đơn vị truyền hình trả tiền khác cùng thành lập ra Ban đàm phán của Hiệp hội Truyền hình Trả tiền VN và hiện vẫn đang "theo dõi sát sao tiến triển đàm phán".

{keywords}

Ông Lê Chí Công (thứ 2 từ phải sang).

"Chúng tôi vừa tiếp tục gửi văn bản thúc giục Hiệp hội tuần trước. Nếu vài tháng nữa vẫn không tiến triển thì nói thật là chúng tôi cũng chưa biết phải làm gì. Chúng tôi đang rất sốt ruột". Theo ông Công, một hợp đồng có giá trị lớn như vậy thì cần phải có thời gian chuẩn bị triển khai, với những đầu việc như tổ chức sản xuất, kêu gọi tài trợ..., rất khó để triển khai một cách gấp rút. "Bây giờ chúng tôi cũng không biết làm gì hơn ngoài việc kiên nhẫn...".

Trước đó, vào đầu tháng 1 năm nay, đại diện VNPayTV cũng từng xác nhận việc gửi văn bản cho Ban tổ chức Giải Bóng đá Ngoại hạng Anh (EPL), đề nghị họ có lời tác động đến MP& Silva, đơn vị đang nắm giữ bản quyền phát sóng EPL trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Việc thành lập Ban đàm phán với đại diện đến từ 11 đơn vị thành viên của VNPayTV nhằm đảm bảo các doanh nghiệp sẽ có một tiếng nói chung khi thương lượng giá bản quyền phát sóng EPL các mùa giải 2016-2019 trong nước, tránh tình trạng vì cạnh tranh lẫn nhau mà đẩy giá lên quá cao, gây thiệt hại cho Nhà nước.

11 đơn vị này đều đã ký vào biên bản cam kết, thống nhất quan điểm đàm phán là Không mua bản quyền Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 - 2019 bằng mọi giá (Cụ thể là không mua với giá cao hơn 20% so với mức giá của mùa giải 2013 - 2016). Ngoài ra, các bên sẽ mua toàn bộ các trận đấu của Giải mà không có bất cứ hình thức phát sóng độc quyền nào. Với việc cử đại diện tham gia Ban đàm phán, các đơn vị cam kết sẽ không đàm phán riêng rẽ.

Bộ TT&TT cũng từng có công văn yêu cầu các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền không mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh bằng mọi giá, trên cơ sở bảo đảm quyền lợi quốc gia và của khán giả cả nước, tránh tình trạng đối tác nước ngoài lợi dụng ép giá.

T.Y