- Ngay sau khi đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 của FIFA, Ronaldo đã có những phát biểu chạm tự ái Messi, người không thể xuất hiện trong buổi Gala tối qua.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha một lần nữa vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Lionel Messi, để nhận thêm một danh hiệu cao quý, sau Quả bóng vàng hồi tháng trước.

{keywords}
Ronaldo đoạt hết các danh hiệu cá nhân cao quý năm 2016

Messi cũng nhận được lời mời tham dự Gala FIFA The Best ở Zurich, nhưng anh không thể góp mặt vì phải cùng các đồng đội ở Barca chuẩn bị cho trận đấu sắp tới với Bilbao.

Đối thủ chính vắng mặt, Ronaldo vẫn phải cố nhắc đến cầu thủ của Barcelona trong bài phát biểu lúc vinh danh.

"Đây là thành tích tuyệt vời ở cấp độ cá nhân. Bản thân tôi thấy không thể tin được. Tôi không bao giờ có thể quên năm nay.

Tôi thực sự rất hạnh phúc. Tôi cũng thấy tiếc vì những cầu thủ Barcelona không thể có mặt ở đây. Nhưng điều này có thể hiểu được."

Ronaldo cũng gửi lời cảm ơn đến những đồng nghiệp ở Real đã giúp anh có được một năm thăng hoa rực rỡ.

{keywords}
Sir Alex chia vui với cậu học trò cũ

"Điều đầu tiên tôi muốn cảm ơn các đồng đội và HLV Real Madrid. Họ đã làm tất cả mọi thứ cho tôi. Tôi cũng cảm ơn gia đình, những người anh em, mẹ Dolores và bạn bè đã ủng hộ tạo điều kiện cả năm qua.

Thành thực mà nói, 2016 là năm xuất sắc trong sự nghiệp của tôi. Nhiều người vẫn hoài nghi về năng lực của tôi, nhưng có lẽ các danh hiệu đã nói lên tất cả."

Sau khi đoạt danh hiệu The Best, Ronaldo gặp lại thầy cũ Sir Alex Ferguson sau cánh gà. Dù đã chia tay MU 8 năm, nhưng CR7 không quan được ơn thầy, người đã tận tình chỉ bảo giúp Ronaldo thành danh như hôm nay.

Cả hai vẫn giữ mối quan hệ thầy trò thân thiết suốt thời gian qua. Nên cũng dễ hiểu cảm giác hạnh phúc khi Ronaldo tiến tới bắt tay rồi ôm chầm thầy Ferguson.

* T.A