- Đại kiện tướng quốc tế của Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vô địch giải cờ vua quốc tế HDBank 2017, dù gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các kỳ thủ hàng đầu Trung Quốc

Ở giải đấu này, Quang Liêm đã bất bại trong cả 9 ván đấu với 5 chiến thắng và 4 trận hòa. Và ở cả trong 3 trận với các kỳ thủ hàng đầu Trung Quốc là Wang Hao, Xiangxhi, Wei Yi, đại kiện tướng người Việt Nam đều bất bại.

Tuy nhiên, để đoạt được chức vô địch với phần thưởng lên tới 13.000 USD, Lê Quang Liêm đã trải qua một giải đấu vô cùng kịch tính cho đến những ván đấu cuối cùng.

{keywords}
Lê Quang Liêm đã bất bại tại giải đấu năm nay

Bởi trận hòa trước đàn em Lê Tuấn Minh ở ván 3 đã khiến Quang Liêm gặp khó trong cuộc đua vô địch, tuy nhiên với phong độ xuất sắc kỳ thủ của Việt Nam đã kịp trở lại và giành 7 điểm/9 ván đấu để đăng quang.

Như vậy sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 17/3 giải cờ vua quốc tế HDBank 2017 đã khép lại đầy thành công với các kỳ thủ chủ nhà cũng như cả giải đấu khi thu hút được quan tâm của truyền thông, người hâm mộ.

Đây cũng là giải đấu đầu tiên quy tụ được các kỳ thủ đến từ 5 châu, cũng như có hệ số Elo cao nhất từ trước đến nay. Và HDBank hy vọng ở những giải đấu tiếp theo sẽ chất lượng hơn...

M.A