- Như một trò đùa số phận, khách sạn Messi và Argentina đóng quân ở Kazan chuẩn bị đấu Pháp, chính là nơi Ronaldo và Bồ Đào Nha đã lưu lại trước đó.

Argentina đã lấy vé đi tiếp nhờ chiến thắng kịch tính Nigeria 2-1, với pha lập công quyết định của Marcos Rojo ở phút 86. Trước đó, chính Messi làm nên khác biệt với bàn mở tỷ số đẳng cấp ở phút 15 sau một pha đột phá vượt qua truy cản hậu vệ đối phương.

{keywords}
Messi và Argentina ở khách sạn nơi Ronaldo và Bồ Đào Nha từng lưu lại hồi năm ngoái

Xếp nhì bảng D, sau Croatia, Argentina gặp Pháp - nhất bảng C, ở vòng knock-out diễn ra vào lúc 21h ngày 30/6 tới đây tại Kazan Arena.

Có một sự thật trớ trêu là đặt chân đến Kazan chuẩn bị đấu Pháp, Messi phải chạm mặt ngay cái "nháy mắt" tính quái của Ronaldo, một cái nháy mắt kinh điển được ống kính truyền hình bắt trọn sau khi số 7 khiến Rooney phải nhận thẻ đỏ ở World Cup 2006.

Lý do là bởi, khách sạn Ramada Argentina đóng quân ở đây chính là nơi mà Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha đã lưu lại khi tham dự Confederations Cup hồi năm ngoái.

{keywords}
Messi sẽ phải đụng Ronaldo nháy mắt thế này trong thời gian ở Kazan

Và ngay đó là một bức tranh tường khổng lồ Ronaldo nháy mắt cao 3 tầng nhà, nên kiểu gì mess và Argentina cũng phải... đụng.

Ở Kazan có 2 khu được duyệt cho World Cup 2018, nhưng do Pháp đã chọn khách sạn Mirage nên Messi cùng Argentinakhông còn lựa chọn nào khác.

Messi và Ronaldo khá tương phản nhau ở World Cup trên đất Nga. Hai trận đầu Messi mất tích, còn sút hỏng phạt đền, trong khi Ronaldo chói sáng với 4 bàn.

Nhưng ở lượt cuối, đội trưởng Bồ Đào Nha nhận không ít chỉ trích vì đánh nguội đối thủ, nhưng chỉ bị thẻ vàng, và cũng sút hỏng quả 11m ở trận hòa 1-1 Iran. Còn Messi thì đánh đấu trở lại, với bàn thắng đẹp mắt và cùng Argentina lấy vé vòng 1/8.

Argentina và Bồ Đào Nha chính là 2 cái tên được HLV trưởng MU, Mourinho được dự đoán sẽ gặp nhau ở chung kết World Cup 2018.

L.H